Bài 1 đến 4/4

Chủ đề: Bới lông tìm vết: Cuộc gặp gỡ giữa Obama và Putin

Hybrid View

  1. #1
    Silver Member PhotobucketPhotobucketPhotobucket
    Ngày gia nhập
    May 2009
    Bài viết
    335
    Thanks
    1.069
    Thanked 1.703 Times in 326 Posts

    Default Re: Bới lông tìm vết: Cuộc gặp gỡ giữa Obama và Putin

    Trích dẫn Trích dẫn của Lão K Xem bài viết
    .....
    Theo các chuyên gia nghiên cứu về ý nghĩa của động tác cơ thể.
    .................................................. .........
    Trích dẫn Trích dẫn của Lão K Xem bài viết
    Hoàn toàn đồng ý với Oa.

    "Sư nói sư phải, vãi nói vãi hay"......
    ............................................

    Trong các lãnh tụ của các cường quốc dân chủ, Putin là người ... bựa nhất ...
    ......................................
    Trong trường hợp này ĐH cũng đồng ý với Lão K : "Sư nói sư phải, vãi nói vãi hay".

    Chúng ta cũng thừa biết rằng các nguyên thủ quốc gia và các chức sắc cấp cao nào cũng được tập huấn rất nghiêm ngặt về các nghi thức giao tiếp quốc tế. Thế nên, trong một cuộc giao tiếp, nếu chúng ta thấy được một cử chỉ, một hành động của vị nào đó không vào khuôn phép, thì hoặc là vị đó cố ý hành động như thế, hoặc bản thân vị đó có phản ứng chậm, thiếu chính xác vì tuổi tác, bị bệnh hoặc tật riêng, hay sự xui rủi nào đó v.v... chứ khó có chuyện các vị ấy "không thuộc bài". Thêm nữa, chỉ cần một cử chỉ vô tình thoáng qua rất nhanh trong lúc giao tiếp: Một cái nhếch môi ; so vai ; chớp, liếc mắt ; lật bàn tay v.v...- mà ngay cả những người có mặt trực tiếp ở đó cũng không kịp nhận thấy được, thì các phóng viên với những chiếc camera hiện đại lại "chộp" được rất rõ nét. Thế là những bình luận “trời ơi”cứ theo những bức ảnh bất ngờ đó mà tuôn ra: "Bà này bĩu môi khinh thị khi tiếp chuyện ông kia"; "Ông kia liếc nhìn vào chỗ nhạy cảm khi tiếp bà nọ" v.v...

    Allan Pease - chuyên gia hàng đầu thế giới về ngôn ngữ cơ thể đã khẳng định : “Không được phép chỉ nhìn 1 tín hiệu từ đối phương để nhận xét người đó mà phải tối thiểu là 3 tín hiệu để xác định” Như vậy, để có một nhận xét đáng tin cậy, tốt nhất là phải quan sát trực tiếp, hoặc ít nhất phải nghiên cứu kỹ một băng video được thu nghiêm chỉnh. Một vài tấm ảnh chưa chắc đã nói lên được điều gì. Cho nên, cũng có thể những nhận xét của các chuyên gia nghiên cứu về ý nghĩa của động tác cơ thể trong bài mà Lão K đưa lên có thiên vị cho TT. Obama nếu chỉ dựa vào một vài tấm ảnh chụp đó.

    Thêm nữa, NGÔN NGỮ CƠ THỂ hiện nay không phải là chuyện gì bí ẩn lắm. Nó đã được thu video, viết thành sách, dịch ra trên 50 thứ tiếng, phát hành khắp thế giới. Ngay ở tại VN cũng có thể tìm được dễ dàng đây:



    Vậy không lẽ ở cương vị như TT Obama hay TT Putin lại chưa hề được biết đến nó để áp dụng trong giao tiếp quốc tế ? Rất khó tin !

    Nhưng nếu các vị ấy đều biết, thì tại sao các vị ấy lại không áp dụng ? Như trong trường hợp này - theo bà Patti Wood: nắm tay người kia từ bên dưới là chủ động – hai vị TT sẽ bẻ tay nhau vì chẳng vị nào muốn tay mình ở trên khi phóng viên chụp hình cả ? Hay khi TT Obama nghiêng về phía TT Putin để giành “cơ trên” thì TT Putin cũng thừa biết phải nghiêng qua phía TT Obama để giành lại, và cuối cùng phóng viên sẽ chụp được cảnh hai TT bắt tay mà mũi ông Obama dí lên trán ông Putin ?

    Tóm lại NGÔN NGỮ CƠ THỂ không thể đem ra áp dụng một cách máy móc để che mắt người khác được, nhất là các chuyên gia. Các nhận xét về ngôn ngữ cơ thể trong trường hợp này chắc chỉ là chuyện “chém gió” cho vui, đúng như tiêu đề của Lão K đưa lên: “Bới lông tìm vết.”

    Còn chuyện ông Obama đã từng bị chỉ trích vì chuyện “khấu đầu” mà vẫn không chịu sửa thì có thể tại ông ấy cố ý làm như vậy. Có thể ông ấy có suy nghĩ của riêng ông ấy. Chẳng ai có quyền buộc ông ấy suy nghĩ theo người khác được. Dân Mỹ mà ! Tự do nhất thế giới , nhất là tự do tư tưởng. Có thể ông ấy nghĩ rằng: “Chẳng cần phải ưỡn ngực lên. Ta là bò mộng nên dù có thu mình lại một chút thì ta vẫn cứ là bò mộng. Còn chú mày là ếch, nên dù có cố phình bụng to lên để bằng ta thì coi chừng vỡ bụng mà chết chứ ếch vẫn cứ là ếch”

    Và ĐH cũng thống nhất ý kiến với Lão K về TT Putin.
    ĐH có nghe ai đó nói rằng: “Làm chính trị thì mặt phải dày”. Không bàn về tài năng lãnh đạo mà chỉ đánh giá riêng về “đại xảo thuật” xoay vòng hai chức vụ Thủ Tướng và Tổng Thống, thì ĐH cho rằng hai ông Putin và Medvedev hơn nhiều chính trị gia khác về cái khoản “DÀY” này.
    Last edited by Độc hành; 10-09-2013 at 07:24 PM.

  2. Có 4 thành viên cám ơn bài của Độc hành:

    Lão K (10-09-2013),OA _ NỮ (11-09-2013),Phu sinh (10-09-2013),thuphong (12-09-2013)

Posting Permissions

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời
  • Bạn không thể dùng tập tin đính kèm
  • Bạn không thể hiệu chỉnh bài
  •