Bài 1 đến 10/17

Chủ đề: Liệu đàn ông Việt có là như vậy?

Threaded View

  1. #2
    Gold Member PhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucket
    Ngày gia nhập
    May 2009
    Bài viết
    837
    Thanks
    368
    Thanked 1.221 Times in 314 Posts

    Default Re: Liệu đàn ông Việt có là như vậy?

    Người ta có câu "con hư tại mẹ, cháu hư tại bà". Cái hư của đàn ông Việt cũng có phần góp sức của các bà! vậy mà thấy hầu hết các bà đều đồng ý cái rụp với bài viết trên.
    Nói rộng ra một chút, cái dở của đàn ông Việt là do nền văn hóa Việt gây ra chứ không phải hoàn toàn do họ (cho LT đổ thừa một chút nha). LT không bênh đàn ông Việt vì LT không bị mắc các bệnh nêu ra trong bài viết này nhưng LT thấy cần phải lên tiếng để bảo vệ gà nhà một chút, hihi.
    - LT đọc bên Nguyệt Viên bài viết của một phụ nữ Việt ở nước ngoài và thấy chỉ phân tích đúng. Chúng ta không thể so sánh với đàn ông nước ngoài vì văn hóa và cuộc sống của họ hoàn toàn khác. Đàn ông ngay từ nhỏ đã được giáo dục theo kiểu khác. Ngoài ra, môi trường sống và làm việc của họ không có điều kiện cho đàn ông được thoải mái như ở VN => Vậy thì trước khi đổ hết mọi tội lên đầu đàn ông Việt, xin hãy dành vài phút để suy nghĩ lại và cho họ có đường để bào chửa cho mình, hihi
    - Đàn ông nước ngoài cũng có những cái dở của họ và muôn đời đàn ông vẫn là đàn ông => những tính cách và nhu cầu cơ bản đều giống nhau cho dù ở nơi đâu trên thế giới. Chỉ khác nhau là có điều kiện để phát triển những cái xấu và tốt của đàn ông lên mức nào đó mà thôi.
    - Đàn ông tốt hay xấu phần lớn là do phụ nữ và nền văn hóa quyết định. Vì vậy, để thay đổi được đa số đàn ông thì nền văn hóa cần phải thay đổi và người phụ nữ cũng cần phải thay đổi. Người ảnh hưởng đến con trai nhiều nhất là người mẹ chứ không phải người cha và người phụ nữ có khuynh hướng lấy người đàn ông giống cha mình (vụ này có nghiên cứu khoa học chứ không phải nói bừa nha) nên lại tạo nên một vòng lẫn quẫn. Đàn ông Việt từ nhỏ đã được đào tạo giáo dục theo kiểu 'con trai phải làm chủ gia đình", "phải là trụ cột", "phải cứng rắn", "phải ra ngoài xã hội không ru rú trong nhà, trong xó bếp", "nam vô tửu như kỳ vô phong" vân vân và vân vân thì làm sao mà không gia trưởng và bị xã hội hóa?
    Mà ai là người trực tiếp hay gián tiếp gieo vào đầu đàn ông Việt những lời đó nếu không phải là những bà mẹ Việt nam chung thủy, đảm đang, chịu thương, chịu khó? Đàn ông Việt là một sản phẩm của giáo dục từ phụ nữ Việt chứ ở đâu ra?
    Lại nói tầm bậy tưng tửng nhiều quá nên LT xin stop ở đây, hihi
    Bầu thơ, túi rượu, câu ca
    Lang thang quậy phá, buông ra tiếng khà

  2. Có 7 thành viên cám ơn bài của langthang:

    Dung_SHA (30-08-2012),kehotro (30-08-2012),Lão K (30-08-2012),NHAT NGUYET (30-08-2012),OA _ NỮ (30-08-2012),Triplec (30-08-2012),yeu100C (01-09-2012)

Posting Permissions

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời
  • Bạn không thể dùng tập tin đính kèm
  • Bạn không thể hiệu chỉnh bài
  •