Bài 1 đến 10/69

Chủ đề: Muốn tìm thấy tình yêu? Xin đừng ảo tưởng nữa!

Threaded View

  1. #11
    Silver Member PhotobucketPhotobucketPhotobucket
    Ngày gia nhập
    May 2009
    Bài viết
    335
    Thanks
    1.069
    Thanked 1.703 Times in 326 Posts

    Default Re: Muốn tìm thấy tình yêu? Xin đừng ảo tưởng nữa!

    Trích dẫn Trích dẫn của phale Xem bài viết
    Nhân Bou đề cập đến chuyện cọc đi tìm trâu không phải là hạ giá gì đó, PL nhớ một câu nói... Đường không có lối, người ta vạch cỏ đi riết thành lối. Chuyện sai mà người ta làm riết thành bình thường. Việc biến sai thành đúng, một số báo chí mình làm giỏi lắm. Ví dụ như viết về PN, báo ca tụng: "Phụ nữ Việt Nam đảm việc nước giỏi việc nhà", vô hình chung xem việc đàn ông không chia sẻ việc nhà với vợ là chuyện đương nhiên... Cứ thế họ biến chuyện lẽ ra đáng xấu hổ thành đáng tự hào. Chả trách các đức ông chồng Việt tan sở rung đùi nhậu nhẹt, kệ vợ đầu tắt mặt tối...
    Tôi thấy trong các bình luận của PL có ý nhắc đến chuyện bình đẳng giới nam nữ. Tôi là người ủng hộ và luôn cố gắng hiểu bình đẳng giới một cách khoa học nhất. Nhưng trong bình luận này, tôi có suy nghĩ khác : Báo chí ca tụng "Phụ nữ Việt Nam đảm việc nước giỏi việc nhà" không có gì sai cả. Đó thực sự là một điều đáng tự hào. Nếu các ông suy nghĩ theo kiểu "Phụ nữ Việt Nam đảm việc nước giỏi việc nhà thì đàn ông không phải làm gì nữa thì đó là lỗi ở các ông suy nghĩ bậy chứ không phải lỗi ở báo chí. Còn tôi, tôi hiểu đó như một lời nhắc nhở: "Phụ nữ Việt Nam đảm việc nước giỏi việc nhà, còn các ông đã làm gì được như các bà chưa ? thì báo chí có lỗi gì đâu ?

    Cũng là chuyện bình đẳng giới, ở đây bàn về chuyện “trâu tìm cột” hay “cột tìm trâu” . Phải chăng “cột tìm trâu” là không nên ?
    Ta thử nhìn về lịch sử nhân loại: Loài người hiện đại đã xuất hiện từ khoảng 250.000 năm trước và khởi thủy theo chế độ mẫu hệ. Người phụ nữ tìm chọn đàn ông để sinh sản, phát triển giống nòi, con cái chỉ biết đến người mẹ, không biết bố là ai. Nam giới chỉ mới giành quyền chi phối xã hội trong khoảng vài ngàn năm trở lại đây thôi, nhưng cũng chưa tuyệt đối, bởi hiện tại vẫn còn nhiều tộc người trên trái đất duy trì chế độ mẫu hệ, ngay cả các tộc người M’nông, K’ho, Êđê ở VN ta. Vậy “cột đi tìm trâu” là không nên, là hư hỏng ư ? Vài ngàn năm phụ hệ quá nhỏ bé so với lịch sử trên 2 trăm ngàn năm mẫu hệ, sao ta không nghĩ đến các gien từ chế độ mẫu hệ lâu đời kia còn di truyền lại cho đến bây giờ và chi phối mạnh mẽ đến hành vi của người phụ nữ khi đi tìm một nửa của mình ?

    Tôi vẫn trung thành với suy nghĩ của mình: “Không có phụ nữ không đáng yêu…” cho dù là “cột đi tìm trâu”.



    Trích dẫn Trích dẫn của OA _ NỮ Xem bài viết
    Thật là một câu tuyên ngôn đầy nhân bản. (OA NỮ vỗ tay đến rát cả tay). Nhưng ĐH ơi, OA NỮ tuy cũng là PN dưng mà OA vẫn chưa đủ "thông" để "cảm" được điều đó ĐH à.
    Đơn giản lắm mà, O.N ơi ! "Không biết yêu" chỉ bởi vì các ông chỉ nhìn lên trời hoặc nhìn đâu đâu không chứ các ông có chịu nhìn và tìm hiểu cho kỹ đối tượng của mình đâu. Chí Phèo và Thị Nở chắc chắn là không thế nên cả hai đều rất đáng yêu trong mắt nhau.

  2. Có 7 thành viên cám ơn bài của Độc hành:

    Boulevard (06-08-2012),get_out_cs (06-08-2012),kehotro (06-08-2012),MinhThy (06-08-2012),OA _ NỮ (06-08-2012),Phu sinh (07-08-2012),TeacherABC (06-08-2012)

Posting Permissions

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời
  • Bạn không thể dùng tập tin đính kèm
  • Bạn không thể hiệu chỉnh bài
  •