Bài 1 đến 3/3

Chủ đề: Đọc xong thấy sướng

Threaded View

  1. #1
    Gold Member PhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucket
    Ngày gia nhập
    May 2009
    Bài viết
    808
    Thanks
    4.832
    Thanked 2.769 Times in 576 Posts

    Default Đọc xong thấy sướng

    Quận Cam (Orange County) ở tiểu bang California là một vùng tàng long ngoạ hổ. Ngoài những người Mỹ trắng chiếm đa số, các sắc dân khác như Mễ Tây Cơ, Nhật Bản, Đại Hàn, Ba Tàu và nhất là dân Việt Nam cư ngụ nơi đây rất nhiều. Trường học ở quận Cam được sắp hạng rất cao trên toàn nước Mỹ. Ở đây, các em đã phải làm việc cật lực, tranh đấu với bản thân mình và các bạn cùng lớp để có được điểm cao hầu có thể vào được những trường đại học nổi tiếng. Mong ước lớn nhất của các em là đạt được tước vị Thủ Khoa hay Á Khoa. Các em học sinh Mỹ trắng cố giử không để cái tước vị cao quý đó lọt vào đám dân thiểu số. Ngược lại, các sắc dân Nhật, Tàu, nhất là Đại Hàn cũng ráng hết sức đem vinh dự về cho cộng đồng mình. Còn dân Việt Nam thì sao? Năm nay mấy em học hơi kém. Năm ngoái, trong 8 trường trung học ờ thành phố Garden Grove, dân Việt Nam "ẳm" được có 6 cái Thủ Khoa.

    Trong suốt tháng cuối cùng của niên học, tên của Thủ Khoa được nhấp nháy ở bảng đèn LCD trước cổng trường. Trong lễ ra trường, Thủ Khoa dẩn đầu các tân khoa vào nơi làm lễ. Sau dó, em sẽ được đại diện cho các tân khoa đọc diễn văn. Đến cuối bài, các Thủ Khoa người thiểu số luôn luôn "làm bộ" xin phép quan khách được nói vài lời cám ơn cha mẹ bằng tiếng mẹ đẻ. Mỗi lần được nghe các em nói tiếng Việt trước vài ngàn quan khách trong buổi lễ, LK sướng đến muốn khóc luôn. Với sự cần cù nhẩn nại cộng với sự thông minh sẳn có của dân tộc, dân Việt sống ở xứ người không thua kém bất cứ sắc tộc nào nếu không muốn nói là vượt trội. Ngày xưa, con gái LK cố gắng trong 4 năm nhưng cuối cùng chỉ được Á Khoa, đồng hạng với một em học sinh người Đại Hàn. Thủ Khoa năm đó lọt vào tay một cô học sinh người da trắng. Hai Á Khoa thua sát nút Thủ Khoa 1 điểm về sinh hoạt cộng đồng.

    LK có nhận xét là ở bên này, các nữ sinh học giỏi hơn nam sinh. Gần như các Thủ, Á Khoa đều là con gái. Hình như bây giờ là thời "gà mái đá gà cồ"

  2. Có 2 thành viên cám ơn bài của Lão K:

    SunWild (30-07-2010),yeu100C (30-07-2010)

Chủ đề tương tự

  1. Những tin nhắn cực sến xong phụ nữ cực thích
    By OA _ NỮ in forum Chị Em Tham Khảo
    Trả lời: 11
    Bài cuối: 24-04-2010, 08:49 AM

Posting Permissions

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời
  • Bạn không thể dùng tập tin đính kèm
  • Bạn không thể hiệu chỉnh bài
  •