Nhật Bản hiên ngang cùng Hòa Lan vào vòng 1/16


Trong hai trận cuối, vòng bảng của bảng E diễn ra cùng giờ, Nhật Bản và Hòa Lan đã hiên ngang vào vòng 1/16 sau khi Nhật thắng Đan Mạch 3-1 và Hòa Lan thắng Cameroon 2-1.

Hòa Lan thắng Cameroon 2-1, vươn lên dẫn đầu bảng với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, đứng nhì là Nhật Bản, với 6 điểm (2 trận thắng, một thua); Đan Mạch, 3 điểm; đội Cameroon, 0 điểm, đều đã bị lọai.


Nhật Bản hoàn toàn xứng đáng để có một chỗ trong vòng 1/16. (Hình: PEDRO UGARTE/AFP/Getty Images)

Đáng chú ý nhất trong hai trận đấu cùng giờ này là Nhật Bản, họ đã chơi một trận hay nhất kể từ đầu World Cup đến nay trước Đan Mạch đã từng là cựu vô địch Âu châu.

Nhật Bản dẫn trước 2-0 ở ngay hiệp nhất, nhờ hai cú sút phạt tuyệt vời của Keisuke Honda ( phút 17) và Yasuhito Endo ( phút 30).

Đan Mạch đã gỡ lại được một bàn, nhờ công của thủ quân Jon Dahl Tomasson, vào phút 81, tuy nhiên sự mừng vui, hy vọng gỡ hòa của đội Đan Mạch chưa được bao lâu, thì cầu thủ được đưa vào thay vào phút 76, Shinji Okazaki đã nâng tỷ số cho đội Nhật Bản lên 3-1, và đó cũng là tỷ số sau cùng của trận đấu.


Cổ động viên Nhật Bản ăn mừng thành tích tuyệt vời của đội nhà khi thắng
Đan Mạch và lọt vào vòng 1/6. (Hình: YOSHIKAZU TSUNO/AFP/Getty Images)

HLV Đan Mạch, Morten Olsen cho biết đội bóng của ông đã phải trả giá cho việc không sớm bắt được các hy vọng của mình, trong khi đội Nhật Bản đã khai thác được tốt các sự may mắn của họ, như hai bàn thắng do đá phạt ngay trong hiệp nhất.

Vào vòng 16, đội Nhật Bản sẽ gặp đội Paraguay, đội đứng đầu Bảng F, vào 7 giờ Sáng, California, ngày thứ Ba 29 tháng Sáu.

Hòa Lan, sau hai trận thắng (thắng Đan Mạch 2-0, thắng Nhật Bản 1-0), đã có 6 điểm, đủ để vào vòng 16, tuy nhiên họ vẫn thắng tiếp đội Cameron 2-1 trên sân Green Point, Cape Town, như vậy đã đạt 9 điểm tối đa, sau 3 trận toàn thắng, và đây cũng là trận xác nhận đẳng cấp của họ, một trong những ứng viên của Giải Thế Giới lần này.

Các bàn thắng của đội Hòa Lan do Robin van Persie và cầu thủ được đưa vào thay thế Klaas-Jan Huntelaar ghi, mặc dù trước đó cầu thủ xuất sắc của Cameroon, Samuel Eto’o, đã cân bằng được tỷ số 1-1.

Đứng đầu Bảng E, đội Hòa Lan sẽ gặp đội Slovakia, nhì Bảng F, vào ngày thứ Hai 28 tháng Sáu. (L.T)