Sáng ngày 11.3 sau một tiếng nổ lớn, ngọn lửa bùng phát tại ngôi biệt thự số 03/D5 trong khu dân cư Thuận Giao (Thuận An, Bình Dương) khiến 7 người trong căn nhà đều thiệt mạng.

Theo lời kể của nhân chứng sống gần căn biệt thự, khoảng 3 giờ sáng, cư dân giật mình với vài tiếng nổ lớn. Ngay sau đó mọi người chạy đến hiện trường thì thấy khói lửa bốc lên cuồn cuộn tại căn biệt thự. Xưởng may thuộc doanh nghiệp tư nhân Siêu Vĩnh Lợi (ở sau biệt thự) cũng nhanh chóng bị lửa bao trùm.

Lực lượng chữa cháy được huy động đến hiện trường nhưng do trong nhà chứa nhiều vải vóc nên lửa bùng phát dữ dội. Sau một giờ, đám cháy mới được dập tắt, toàn bộ khu vực bị sập đổ hoàn toàn.

Nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, khi phát hiện cháy, các nạn nhân từ phòng ngủ trên lầu lao xuống tầng dưới để thoát ra ngoài. Tuy nhiên, có thể do hoảng loạn họ không tìm thấy chìa khóa mở cửa hoặc ngọn lửa đã cháy lan nhanh và chắn ngay lối thoát khiến tất cả chạy dồn về khu vực nhà xưởng phía sau và gọi cầu cứu. Đây là căn biệt thự 2 tầng, tầng một dùng làm phòng khách và là nơi để xe.



Một số công nhân ở trọ gần đó cho hay, đã nghe tiếng kêu cứu nhưng không thể giúp được gì cho các nạn nhân, vì nhà xưởng được thiết kế bằng khung thép, vách được xây gạch cao khoảng 2 mét, phần trên được chắn bằng các tấm tôn.

Ông Phạm Minh Tuấn (cậu ruột của chủ nhà) xác định ít nhất 7 người ở trong nhà lúc xảy ra hỏa hoạn gồm: chị Nguyễn Thị Kiều (34 tuổi), bà Phạm Thị Luyện (55 tuổi mẹ chị Kiều), Lê Nguyễn Đức Tài (5 tháng tuổi, con của chị Kiều), Trương Văn Phương (21 tuổi), Đoàn Thị Nhung (25 tuổi), Phạm Thị Hồng và một công nhân nữ ở tên Huyền.



Đến trưa 11.3, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 7 nạn nhân bị cháy đen. Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương giải phóng hiện trường khu nhà xưởng.

Hỏa hoạn đã thiêu rụi căn biệt thự, nhà xưởng bao gồm nhiều máy móc, thiết bị và nguyên phụ liệu may mặc. Ngoài ra còn có 3 xe máy, một ôtô tải 1,5 tấn và xe Toyota Innova cũng bị cháy đen.

(Theo Vnexpress)