Những khoảng lặng trong tình yêu...


Trong tình yêu, đôi lúc có những khoảng lặng khiến bạn tưởng rằng đối phương thay đổi. Nhưng thật ra, chỉ là...

Trong các bản nhạc, bên cạnh những thang âm cao vút, những giai ngân,…là những nốt trầm e ấp. Tình yêu cũng vậy, đâu chỉ có những phút giây cháy bỏng yêu thương mà đôi lúc chúng ta sẽ cảm thấy gương mặt của “khoảng lặng tình yêu” xuất hiện.

1/ “Sao anh không nhắn tin cho em?”

“Tin nhắn 9day Kưng mang đến may mắn cho em suốt 24 giờ”. “Vậy à, thế từ bây giờ sáng nào anh cũng nhắn tin cho em, để mang may mắn cho em suốt đời”. Năm tháng yêu anh, N (19 tuổi) đã quá quen với tiếng chuông SMS yêu thương lúc 6 giờ sáng. N bỏ thói quen tắt máy chỉ để có được những khoảnh khắc lãng mạn nhất trong ngày. Nhận lời chào và 5 từ mới tiếng Anh từ người đó, cô bé tràn đầy hứng khởi cho một ngày học tập. Điện thoại của D chưa bao giờ “nằm ngoài vùng phủ sóng” với N, vì thế N đã quen với việc hở chút là điện thoại cho D. D sẽ reply SMS ngay lập tức hoặc lắng nghe tất cả những gì N huyên thuyên. Nhưng rồi đột nhiên “thuê bao quý khách tạm thời không liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sau”, D tắt máy thường xuyên liên tục. N chống chếnh, bắt đầu đặt ra bao nhiêu câu hỏi đầy hoài nghi. Nào là: “liệu có chuyện gì với anh không” hay “mạng có vấn đề”, rồi tệ hại hơn: “hay anh hết yêu em rồi, chán nghe em nói, liệu bên cạnh anh có người con gái nào khác?”

G cũng rơi vào trường hợp tương tự, tuy nhiên mức độ còn trầm trọng hơn. Khi G học lớp 12 thì K đã là sinh viên năm nhất. Có lần đến tận 3 tháng, K không liên lạc gì với cô, lúc đó K chưa có di động nên việc giữ liên lạc hoàn toàn phụ thuộc vào việc K có gọi vào máy cố định cho G không. 3 tháng không tin tức, đến khi K về nhà, hai người gặp nhau trên đường cũng chả ai gọi ai lại, như thể “người dưng nước lã”. G rơi vào trạng thái khủng hoảng. Nhưng khi lên trường K lại gọi điện, lại viết thư về nói những lời yêu thương. G nhanh chóng quên mất khoảng thời gian ba tháng đằng đẵng ý. Rồi “ngựa quen đường cũ”, khi cả hai đều có di động, không biết bao nhiêu lần chỉ mình G là người chủ động nhắn tin, gọi điện cho K. Thậm chí có nhiều hôm G gọi K còn tắt đi, không thèm bắt máy. Sau đó K lại nhắn tin: “Anh xin lỗi, lúc đó anh đang bận, không thể nghe máy được”, đã thế còn bonus thêm câu: “Anh yêu em”. Thế là đang tức thế nào cũng sướng âm ỉ. K bắt trúng tim đen của G nên “soạn sẵn một cái tin nhắn làm hoà lưu trong máy, khi cần chỉ thay đổi một vài kí tự cho khác là xong”.

2/ Giãi phẫu những tín hiệu “ngoài vùng phủ sóng”

Chẳng có chuyện D bị làm sao hay có người yêu mới, chỉ đơn giản là đợt đó máy D hết xiền cộng với việc hết pin và quên mang sạc nên ngậm ngùi để di động thành cục gạch. Hơn nữa D quá yêu N nên sợ những thói quen lâu dần sẽ làm một cô nàng cá tính và ưa sự sáng tạo như N thấy tình yêu nhàn nhạt. Thế là chàng tắt máy như một bí kíp “ôm bình lặn” đầy công lực. N càng lo chàng càng sướng vì “đấy cũng là một cách F5 lại tình yêu sau một khoảng thời gian thấy tình yêu chỉ còn là những thói quen, không có gì mới mẻ”.

Trong khi đó với chuyện tình G - K, việc không tha thiết nhắn tin, gọi điện là dấu hiệu đầu tiên báo hiệu sự rạn nứt. Cảm giác chán đã bắt đầu xuất hiện trong K, đó là lí do khiến những cuộc sủi tăm liên tục xuất hiện trong chặng đường tình. Họ cứ thấy mình tự xa dần nhau, rồi chia tay khi cả hai vẫn còn tình cảm. Giờ G mới hiểu rằng: “Im lặng là điều tối kị trong tình yêu, những lúc K có chuyện, G chỉ biết im lặng nghe K nói vì sợ nói gì sai”. Còn K: “Những lúc tôi cần G cho tôi một lời khuyên thì G chỉ im lặng, khoảng lặng đó khiến cả hai xa nhau lúc nào không hay”.

... thì không phải lúc nào người í cũng có thể dành hết thời gian để "buôn" với bạn.


3/ Đi qua những ngày mưa mới thêm yêu những ngày nắng

Sau bao nhiêu ngày “âm thầm lặn ngụp” D làm quả đột kích, moblie N rung: “Em ra chỗ anh vẫn đứng đợi em đi, anh chờ”. Cô nàng lúc đầu định kiêu, dỗi không thèm ra nhưng mờ sau khi gọi lại không được, đành lóc cóc ra chỗ hẹn. Anh chàng bất ngờ ôm cô từ phía sau với một bó hồng to oành, thế là bao nhiêu tức tối được soạn sẵn bị chết đừ đừ đừ trước sức mạnh của “anh chàng lắm chiêu”. Nàng chỉ còn khóc thút thít cho bõ những ngày nhớ nhung. Giờ thì N hiểu việc ép chàng ăn ngủ với điện thoại không quan trọng bằng việc trong trái tim luôn có nhau. Cả hai học nâng cấp tình yêu bằng việc tạo khoảng thời gian tự do không – có – nhau. Đó là lúc chàng và nàng share sự quan tâm với gia đình, bạn bè và những sở thích từ lâu bị lãng quên. Đó là bí kíp giữ lửa cho tình yêu đấy teen ạ. Tình yêu giống như thuỷ ngân ý, xoè tay ra thì nó nằm yên, nắm tay lại nó sẽ tan biến.

Nhưng khoảng lặng tình yêu không đồng nghĩa với sự hờ hững. Tình yêu chỉ bền vững khi có sự tương tác từ hai phía, một khi cảm giác nhàm chán xuất hiện, việc cả hai trì hoãn quá lâu việc gặp gỡ, email, SMS,…sẽ là liều thuốc độc khiến cho tình vốn mong manh lụi ngay tức khắc. Yêu chưa đủ mà phải khéo léo hô biến tình yêu luôn mới mẻ nữa. Khéo chưa đủ mà hai trái tim phải chung nhịp đập ngọn lửa tình mới luôn luôn cháy.