Trích dẫn Trích dẫn của kehotro Xem bài viết
Chắc HNhu chưa từng thấy kênh Nhiêu Lộc và kênh Tàu Hủ ngày xưa! Phải nói là còn hơn cái mà HNhu tưởng. Con cá Trê và con Lươn cũng không thể nào sống nổi với mức độ ô nhiễm cỡ đó.

Lúc trước năm 79 KHT vẫn thấy người chài lưới trên kênh Nhiêu Lộc. Chài được cũng nhiều cá lắm! Sau năm 90 lúc KHT từ K trở về đã không còn nhìn được cái cần câu chứ đừng nói tới cái chài! Giờ chạy ngang kênh Nhiêu Lộc đã thấy họ câu được cá Trê. Vậy là mừng rồi! Dân mình ý thức còn kém lắm! Không phải một sớm một chiều mà nâng cấp được. KHT quê nội ở Bến Tre nên cũng thích cảnh sắc của miền Tây.

Ngày xưa, về quê nội đi phà Rạch Miễu ớn muốn chết! Sông rộng như vậy nhỡ có gì làm sao bơi nổi! Thấy ghê quá. Nay có cầu rồi chạy ro ro. Năm ngoái về thăm mộ Ba. Sáng đi chiều dìa. Khoẻ re!

Giờ về quê. Thấy cái gì cũng khác. Nhà xây giờ nhiều quá. Mừng nhưng cũng buồn! Mất đi cái cảm giác của ngày xưa. Ôi! Nhớ quá.
Em chưa thấy nhưng theo em nghĩ thì cá Trê trên Nhiêu Lộc chắc là béo lắm . Loại cá ăn rất ngon nhưng cũng rất rất ghê... Ngày trước ngoài Bắc, mỗi lần có đám chôn cất, ma chay nào là y rằng mấy người đi đào huyệt bắt được cá Trê. Hix