Bài 1 đến 10/2603

Chủ đề: Riêng một góc trời.

Threaded View

  1. #11
    Gold Member PhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucket OA _ NỮ's Avatar
    Ngày gia nhập
    May 2009
    Bài viết
    4.994
    Thanks
    4.403
    Thanked 9.333 Times in 1.852 Posts

    Default Re: Riêng một góc trời.

    - Trước kia,chứng kiến những người pn VN hay những bạn của mình vây quanh ông C, dù với mục đích gì. Mình vẫn luôn ngưỡng mộ họ khi họ rất tự hào giới thiệu về ông với bạn bè và người thân của họ.
    - Còn mình. Chưa bao giờ mình mời ông ăn cơm với cùng gia đình , trong khi đó K luôn mời ông đến nhà anh chị em của her trong các dịp lễ hội.Biết ông sẽ ko đi nếu ko có mình nên mình cũng được dựa hơi theo đi cùng.
    - Những lúc đó, cảm giác mình đã chẳng có chút ganh tị với K sao khi she đắm đuối
    - trong từng điệu nhảy với ông C.
    - Mình đã từng cố gắng rất nhiều lần để được như K nhưng mình lại sợ.
    - Sợ càng dấn thân sâu sắc đến chừng nào, đôi cánh TY cũng ko thể nào bay mãi với thời gian. Rồi nó cũng sẽ rơi, rơi…Cuối cùng cũng chỉ còn lại mình bơ vơ trong cõi trời đất mênh mông. Ngày lại ngày lang thang đi tìm những mảnh vụn của đôi cánh vỡ để hồi tưởng lại một thời yêu và được yêu.
    - Hay có thể mình lại càng sợ hơn nữa khi đã vượt qua được định kiến về màu da để đến với ông, nhưng khi chạm vào nó, Mình mới biết mình chưa sẵn sàng và nỗi ám ảnh ghê sợ ngày nào quay trở về, mọi cố gắng của mình đối với ông sẽ tan biến như một tòa lâu đài xây trên cát.
    - Ông luôn nói với mình, ông là một người gốc Ấn lai Anh, và ông cũng rất có thành kiến với pn cặp kè với da đen. Ở đất nước ông, những người pn đó số phận coi như chấm dứt, sẽ ko còn ai hỏi cưới làm vợ.
    - Nhưng đối với mình, Màu da nâu và mái tóc soăn của ông thì có phân biệt gì khác.
    - Mình chấp nhận làm một người bạn tri kỉ của ông vì mình đành phải thế, hay trong thâm tâm mình hi vọng sẽ có một ngày sẽ khác như thế. Và cả ông có lẽ cũng cùng một suy nghĩ như thế.
    - K nói đây là một tình bạn bệnh hoạn chẳng sai.
    - Cảm khái về thân phận của cả ba người. Trong ty làm gì có đúng hay sai.
    - Bây giờ mối quan hệ trở nên như vậy, Mình phải là người nên làm hòa với K trước. Dù muốn hay ko muốn, chính mình là hàng rảo cản ngăn để họ đến với nhau.
    - .Thôi thì một mảnh gương vỡ tuy ko hàn gắn lại được, nhưng khi nhặt lên cũng đừng để nó cứa phải tay.
    - Mình gõ cửa đi vào, rót cho Ông C và K hai ly nước rồi cùng ngồi xuống với họ.
    - Mình quay sang nói với K.
    - K, Trước kia chúng ta là một đôi bạn thân đã làm rất nhiều người phải ganh tị. Khi K ko hiểu vì lý do gì mà tránh tôi, nhưng K vẫn tiếp tục chơi với những người bạn của tôi. Điều đó làm tôi tuy rất buồn xong vẫn tôn trọng K và ko hề trách K. Bởi tôi biết tôi đã gây lên lỗi lầm nào đó nhưng do mình sống quá vô tư và phóng khoáng nên đã ko nhận ra.
    - Trải qua một thời gian dài chúng mình ko chơi với nhau nữa, nhưng tôi vẫn chưa bao giờ nghe K nói xấu tôi với bất cứ ai khi họ hỏi đến tôi, và K cũng thế phải ko, tôi ko bao giờ nhắc đến tên k.
    - Tôi rất tôn trọng và quý K ở diều đó.
    - Đôi khi tôi gặp lại K và ông C ở những chốn đông người, thấy hai người thân thiết với nhau, tôi cũng rất mừng. Ông C đáng được hưởng một tình cảm chân thành như thế từ K, Và K, trải qua hai đời chồng bất hạnh, cũng coi như sự đền bù xứng đáng khi gặp được một người đàn ông tốt như ông C.
    - Nhưng khi tôi hỏi thăm ông C. Ông đều nói ông ko sẵn sàng cho bất cứ mối quan hệ sâu sắc nào nên chưa mở lòng tiếp nhận ai.
    - Và tôi cảm thấy rất lo cho K. Nhưng ko muốn K hiểu lầm tôi và cũng muốn ông C có thêm thời gian hiểu K nhiều. Tôi đã từ từ tránh xa ông. Tôi tập sống tự lập ko dựa dẫm vào ông nữa.
    - Nhưng tôi ko ngờ đó là lý do để ông C luôn lo lắng về tôi và càng làm K bất an vì tôi. Vì phải sống trong tâm trạng đó kéo dài, nên K đã từ từ có những hành động quá khích đối với tôi.
    - Tôi hiểu, tôi thông cảm, và tôi ko trách K.
    - K đã từ bỏ tình bạn của hai người để tránh cái bóng của tôi luôn che khuất K, vậy mà vẫn ko thoát khỏi sự ám ảnh của tôi.
    - Cũng như ông C. Từ tận đáy lòng, Tôi xin lỗi K, những điều tôi làm nếu đáng bị trừng phạt thì tôi nghĩ tôi cũng đã nhận đủ và cũng đã học được bài học giá trị về đối nhân xử thế rồi. Phải ko?
    - Chỉ mong K từ nay hãy bỏ đi hai chữ hận thù. Mình còn một nửa cuộc đời nữa phải sống tiếp . Để đi nốt đoạn đường dài đó, mình sẽ còn phải trải qua những sân- si- bi - hận, nếu cứ phải chồng chất lên đôi vai nhỏ bé tất cả những nỗi đau để lê bước vào nơi mộ phần thì ko phải nặng nề lắm sao K.

    - Tôi rất đồng cảm với ty của K. Khi yêu hãy yêu hết mình, và khi đam mê hãy đam mê đến tận cùng nếu trái tim mình vẫn còn lửa.. Nhưng đừng bao giờ coi điều đó là quan trọng nhất. Cuộc đời này còn rất nhiều những điều quan trọng hơn để mình trải nghiệm. và để cảm thấy mình còn có giá trị tồn tại ngoài TY K à.
    - Chỉ còn hơn tuần nữa bước sang một năm mới. Liệu chúng ta có thể quẳng đi những hiểu lầm để cõi lòng thanh thản ko K.
    - Tôi ko mong có được tình bạn như xưa, nhưng tôi hi vọng mỗi khi mình gặp nhau vẫn còn được nghe những lời hỏi thăm về nhau, Và mỗi khi nghĩ về nhau, xin hãy nghĩ đến những điều tốt của nhau để trên đôi môi còn nở một nụ cười.
    - Mình nhìn về phía ông C, thấy đôi mắt ông vẫn còn lấp lánh của những dòng nước mắt . Ông nói khe khẽ câu thanks you với mình và đưa mắt sang phía K nhìn her chăm chú. Cầu khẩn.
    - Mình đưa tay để bắt tay her và thầm nói.
    - Pls K, Hãy làm hòa. Chỉ cần K làm hòa với tôi, biết đâu ông C sẽ thay đổi cảm nghĩ về K.
    - She có vẻ ngần ngại trong giây phút, rồi she cũng đưa tay ra nhưng ko phải để bắt tay mình mà để hạ tay mình xuống mặt bàn.
    - Và bây giờ, trước mặt ông C She nói với mình những câu mà làm cõi lòng mình tê tái, và tê dại.
    - .
    Que Sera, Sera. Whatever will be, will be
    The future's not ours, to see
    Que Sera, Sera

  2. Có 6 thành viên cám ơn bài của OA _ NỮ:

    1100i (31-01-2013),Độc hành (04-01-2013),Dung_SHA (28-01-2013),Phu sinh (05-01-2013),TeacherABC (04-02-2013),Thảo_ANA (05-01-2013)

Posting Permissions

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời
  • Bạn không thể dùng tập tin đính kèm
  • Bạn không thể hiệu chỉnh bài
  •