Bài 1 đến 10/446

Chủ đề: Ngẫu hứng...

Threaded View

  1. #33
    Gold Member PhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucket NHAT NGUYET's Avatar
    Ngày gia nhập
    May 2009
    Bài viết
    1.320
    Thanks
    890
    Thanked 1.050 Times in 231 Posts

    Default Re: Ngẫu hứng...

    ĐI CÂU

    Đã lâu lắm rồi quên mất cái món nầy. Tội nợ là cũng do bạn bè rủ rê, bập vào là dứt không ra. Phen này quyết đọ sức với mấy ông bạn. Ngày nay có ông Google biết tất, nên miệt mài tìm đọc trên các diễn đàn, đọc như đọc tiểu thuyết kiếm hiệp ngày xưa ấy...

    Và thế là hôm nay thực hành bài câu rô đồng. Câu cá thiên nhiên, ở một chỗ trũng có nhiều bèo. Các chiêu bài nhớ được bao nhiêu đem ra áp dụng bấy nhiêu.
    Đầu tiên là thính, đơn giản thôi chỉ vài món, gạo rang cháy xay nhỏ, bột bắp rang vàng, bột mì và mẻ.
    Ao có một khoảng nước trống khá rộng nhưng diện tích bèo phủ còn rộng hơn. Thế là... e hèm...cổi quần lội xuống ao, kéo một vạt bèo tạo ra một khoảng trống, bỏ thính trộn với một ít tôm ương vào đó. Xong đốt điếu thuốc... bày cần ra, kẹp chì, canh phao... mồi là tôm ương, cắt ra từng miếng nhỏ như hạt bắp... và bắt đầu kéo...

    Bắt đầu từ 7g đến 11g30 kéo được gần 100 con, nhưng đem về nhà được 80 con, còn lại bị sẩy rớt xuống mương trong lúc gỡ cá, thậm chí có lúc bỏ vào thùng lại trật ra ngoài. Nhưng.... khổ nỗi toàn rô thiếu niên nhi đồng, đa số chỉ bằng 2 ngón tay hoặc nhỏ hơn. Dù sao cũng rất mê, mê vì từ lý thuyết đem ra thực hành và bước đầu khá thành công. Mê quá đến nỗi trưa về ăn cơm xong, chỉ kịp nghỉ lưng một lát, chiều lại chạy lên câu tiếp và lại kéo thêm được 60 em nữa... kakaka thật là quá đã.
    Thành quả của một buổi đi câu đây:




    Vẫn chưa đã ghiền, hôm sau lại đi tiếp, tranh thủ đi từ sáng sớm, chỗ câu cách nhà cũng khá gần, chỉ khoảng 15 phút đi xe máy. Tết nhất gần tới nơi mà thời tiết vẫn rất lạnh, trời âm u, lại mưa rả rích, kệ vẫn cứ bày cần ra, mới sáng cá cắn câu như ma làm, thả mồi là giật, chờ 30 giây là đã hơi lâu, thẻo câu hai lưỡi, vài phát lại lại có môt phát dính 2 em.
    Có chuyện vui vui là bên cạnh tớ có "chàng" dân địa phương, câu 30 phút chỉ được 6 em rô, thấy em giật liên tục, lại lên cả 2 em tòng ten, hắn hít hà, sốt ruột, tâm lý ai cũng vậy mà, hắn xách cần chạy lung tung, càng chạy lại càng móm, thì ra hắn câu lưỡi lớn, mồi giun, chỉ toàn bị mấy em rô nhí kéo khúc giun thừa ngoài lưỡi, giật lên thì mồi đi, lưỡi ở lại kakaka. Tức quá hắn đành quay sang em xin mấy con tôm. Đưa tôm cho hắn, đưa thêm cái kéo, bảo xén nhỏ ra hắn không chịu, hắn nhìn hộp thính, cái thìa, cái kéo, cái khăn lau tay tớ bày ra có vẻ lạ lẫm lắm (hắn còn bảo, anh đem cơm theo ăn luôn à, híc híc hắn tưởng mình ăn thính cá) chắc hắn cho là mấy anh "công tử" bày vẽ. Thế mới thấy ông Google có ích như thế nào.

    Thành quả đây ạ!





    Ba ngày liên tiếp, kéo lên khoảng hơn 500 con rô đồng, mà chỉ là tranh thủ những lúc rảnh rồi, nhiều đến nỗi, mấy nhà được biếu cũng bắt đầu ngán, cả nhà lại không ai ăn, trừ mình tớ. Hôm sau vợ ra lệnh không đi câu nữa vì... làm cả khổ quá kakaka.

  2. Có 4 thành viên cám ơn bài của NHAT NGUYET:

    hahaha (15-01-2012),Nhím con (20-01-2012),OA _ NỮ (17-01-2012),Phu sinh (15-01-2012)

Posting Permissions

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời
  • Bạn không thể dùng tập tin đính kèm
  • Bạn không thể hiệu chỉnh bài
  •