Bài 1 đến 10/4462

Chủ đề: Ngày hôm nay của bạn thế nào ?

Threaded View

  1. #11
    Gold Member PhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucket OA _ NỮ's Avatar
    Ngày gia nhập
    May 2009
    Bài viết
    4.994
    Thanks
    4.403
    Thanked 9.333 Times in 1.852 Posts

    Default Re: Ðề: Ngày hôm nay của bạn thế nào ?

    Trích dẫn Trích dẫn của Dung_SHA Xem bài viết
    Ngày hôm nay là ngày rằm. Sáng, dắt xe đi làm, mẹ tôi bảo: Hôm nay là ngày rằm nghen con! Điều đó có nghĩa là hôm nay tôi ăn chay.
    Một tháng ăn chay 2 lần. Ăn chay để mình cảm thấy nhẹ nhõm, thanh tịnh. Bớt sân si, bớt bon chen đi một chút. Ăn chay để tinh thần mình được tỉnh táo, nhẹ nhàng hơn. Ăn chay để mình tưởng nhớ lại thời nghèo khổ, bữa ăn chỉ toàn rau chấm nước tương, để trân trọng những gì mình đang thụ hưởng, ăn chay để tưởng nhớ những người thân yêu của mình đã ra đi...
    Chợt thương mẹ. Lớn tuổi rồi vẫn còn nhắc nhở mình giữ cái nếp của ông bà. Cũng may là mình còn có mẹ, còn có người nhắc mình bớt bon chen trong cuộc sống, có người vỗ về khi mình ngã trên đường đời...
    Ngày xưa Má chị còn sống cũng hay kèm chị ăn chay, giờ thì chẳng có ai nhắc nhở nên cũng ko nhớ được ngày nào rằm hay mồng một. Chị cũng hay nấu đồ ăn chay mang đến chùa để dâng lên thày và cúng má chị...Được thày hay nhắc nhở nên cố gắng ăn chay. Chị cứ vâng vâng dạ da xong lại quên mất rồi tự bào chữa. Mình là người tập luyện thể thao, lại hay vác máy ảnh đi lang thang đêm ngày nên cần phải có sức. Thế là lại cứ thịt đỏ chén em à. Hì hì.
    Nhờ vậy mỗi lần đi dã ngoại với bạn bè, chị cõng 3lo máy ảnh trên lưng, bình rượu bên vai phải, mấy con vịt quay bên vai trái., đi phăng phăng.. bỏ rơi cả đám bạn đang vạ vật mất sức ở bên đường họ vì sống quá kiêng khem. Hì hì. và kệ mọi người gọi mình là "đồ rượu thịt"
    Que Sera, Sera. Whatever will be, will be
    The future's not ours, to see
    Que Sera, Sera

  2. Có 6 thành viên cám ơn bài của OA _ NỮ:

    Ban Mai (16-07-2011),Boulevard (16-07-2011),Dung_SHA (15-07-2011),hahaha (16-07-2011),Hàm Long (15-07-2011),Lão K (16-07-2011)

Posting Permissions

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể trả lời
  • Bạn không thể dùng tập tin đính kèm
  • Bạn không thể hiệu chỉnh bài
  •