PDA

View Full Version : Góc Nhìn Của Tôi ...



Pages : [1] 2

Cõi_Mơ
07-06-2011, 06:54 PM
Cùng tất cả các Bạn trong NR,

Tôi muốn lập một cái Blog của tôi với tiêu đề " Cái Nhìn Của Tôi ..." .

Blog này tôi sẽ bày tỏ tất cả những gì tôi suy nghĩ về tất cả ( cố gắng tối đa ) mọi chuyện ở đời mà tôi đã từng kinh qua. Hình thức bày tỏ có thể là những tấm ảnh mà tôi ghi lại những gì tôi thấy đẹp, có thể lả những bài thơ mà tôi đã, đang và sẽ làm. Cũng có thể là một đoản văn về một đề tài hoặc sự việc nào đó.
Đối tượng Người Yêu/Em, trong thơ văn của tôi có thể là một Nữ Sinh bạn của chị, có thể là một Bà Bán Hàng rong ngoài đường phố. Có thể là người tình tưởng tượng, một cô gái ăn sương đứng đón khách ven đường. Và "EM" cũng có thể là Nữ Tu học cùng lớp, hoặc một ngưòi vợ của viên sĩ quan cùng đơn vị với Ba tôi....

"Em" là mọi vẻ đẹp trên trần gian ...

Tôi hi vọng các bạn sẽ cùng tôi chia xẻ nhau trong Blog này ... Và sự feedback của các bạn sẽ là một sức đẩy để khích lệ tinh thần cho tôi trong lúc này...
Cảm ơn các Bạn vào đọc ...

CM

Cõi_Mơ
07-06-2011, 07:19 PM
Tặng người Bạn mới vừa qua khỏi Cơn Đau Bệnh khá nặng ...

http://www.photocamel.com/gallery/data/5203/LD7J0653a.jpg


Vẫn còn một chiếc lá trên cành ...
Thử thách gan lì với Cao Xanh.
Dù giửa mùa Thu đầy lá đổ ...
Dù còn ... một tia nắng mong manh !

CM

OA _ NỮ
07-06-2011, 07:25 PM
Diễn đàn NR hân hạnh đón chào anh CM và chúc mừng anh đã chọn NR để xây nhà mới.
Xin chúc Góc nhìn của tôi lúc nào cũng đông vui nhộn nhịp khách khứa ra vào tấp nập
Đón đợi những bức tranh đẹp, và những áng thơ hay của anh.

Boulevard
07-06-2011, 07:26 PM
Chúc mừng anh Cõi mơ lập nhà mới ở Niềm riêng. Boulevard chúc cho người bạn vừa vượt qua căn bệnh và sống khoẻ sống vui, chúc những cảm xúc của Cõi Mơ được nuôi dưỡng nơi đây. Hoa hồng - 1 trong những loài hoa mà Boulevard rất yêu tặng Cõi Mơ và những người đàn bà - Em của anh.

http://thoidaimoi.net/images/zing.vn/2010/5/lrmGJGUSiQCk.jpg

Cõi_Mơ
07-06-2011, 07:36 PM
Tình Thu

http://www.photocamel.com/gallery/data/5203/LD7J1129a.jpg


Thu đã về rồi ... em biết không ?
Làm sao cho em biết nổi lòng ... ?
Vắng em ... như rừng Thu trụi lá.
Không em ... đời như cả mùa Đông !

CM

Sheiran
07-06-2011, 08:49 PM
Em không biết về nghệ thuật nhiếp ảnh nhưng em thấy ảnh anh Cõi Mơ chụp đẹp ghê á (nhìn bằng đôi mắt bình thường của em. Hihi...)

Marat Safin
07-06-2011, 09:56 PM
Em đã xem ảnh của bác, đẹp quá. Em rất mê ảnh, đặc biệt là trường phái ảnh của Trần Quán Hy! :nguong:

Cõi_Mơ
08-06-2011, 01:13 PM
Xin cảm ơn Tất Cả ...


TRÁCH BẠN


Tử

http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_3824a.jpg


Đến đưa Thằng Bạn cuối tuần qua,
Chẳng phải còn xuân... cũng chẳng già !
Đã bảo Trời kêu đừng có "dạ".
Đời luôn thua thiệt kẻ thật thà.

Trước đây mày luôn bảo Tao ... ngoa !
Ti Vi, thuốc lá với Vod Ka.
Mày đem chôn sống mày tươi tắn.
Hồn thì còn đó ... xác như ma !

Nằm sâu dưới đất... một thước ba,
Tao mặc cho Mày cứ kêu la ...
Bao năm cầy cấy cho Dượng nó ...
Hưởng cả cơ ngơi ... lẫn vợ nhà !

Như Tao ... mày thấy ... mấy năm qua !
Trời luôn lãng vãng ở trước nhà.
Mổi lần gặp Tao, chưa kịp gọi ...
Tao liền chận lại ... : "Xéo đi Cha !"

Có lần Ổng vào tận trong nhà ...
Thấy Tao đang bận rộn chụp hoa ...
Mấy lần tằng hắng ... Tao không đáp,
Quê cơ ... Ổng nói : bái bai ... nha !

Sinh

http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_3869a.jpg


CM

Đông Quân
08-06-2011, 02:09 PM
Đẹp thiệt!!!

Hàm Long
08-06-2011, 02:27 PM
Nằm sâu dưới đất... một thước ba,
Tao mặc cho Mày cứ kêu la ...
Bao năm cầy cấy cho Dượng nó ...
Hưởng cả cơ ngơi ... lẫn vợ nhà !

Ông Trời cắc cớ trêu người ta,
Không cho trẻ mãi, bắt phải già,
Có công cày cuốc không được hưởng,
Hận đất, hận Trời, hận cả ma !

Phu sinh
09-06-2011, 02:19 AM
Tử

http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_3824a.jpg

CM

Đã có đôi lần nảy ý định chụp thử tương tự, nhìn lại hình khiếp quá nên từ bỏ ý định! Hà... Thật ra trình mình chẳng thể với tới nỗi! Nhìn mãi chẳng chán!

OA _ NỮ
09-06-2011, 05:18 AM
Đã có đôi lần nảy ý định chụp thử tương tự, nhìn lại hình khiếp quá nên từ bỏ ý định! Hà... Thật ra trình mình chẳng thể với tới nỗi! Nhìn mãi chẳng chán!

Bức tranh thật sống động và có hồn phải ko PS. Màu thời gian trắng xóa đọng lại trên từng cánh hoa ẩn hiện một vẻ đẹp tàn phai diễm lệ vô cùng.

thuphong
09-06-2011, 08:44 AM
.
Nếu có thể bạn chia sẻ kinh nghiệm chụp một bức ảnh như thế này với mọi người nha. TP cũng muốn học hỏi.
Thank.

Cõi_Mơ
09-06-2011, 02:07 PM
Cùng tất cả các ACE trong NR,

Tôi thật sự không ngờ có quá nhiều ACE viếng thăm GNCT và tôi đã nhận ra một sự ưu ái đặc biệt mà ACE đã dành cho tôi... ( chắc không phải vì tôi có quen 1 VIP trong đây ???? :D :D ).
Cảm ơn những ACE đã rộng rải bấm nút "cảm ơn",. Và cũng cảm động hơn khi có những ACE feedback với những lời lẻ thật là "dễ nghe" và cảm động đến muốn xỉu...
Tôi chỉ là một người đam mê Nhiếp Ảnh từ nhiều thập niên qua. Điều quan trọng là : Tôi không phải là Pro và cũng không phải là một NAG gì cả. Xin mọi người hãy coi như một người bình thường có chút ít kiến thức và kinh nghiệm trong lãnh vực Nhiếp Ảnh. Có như vậy chúng ta mới có được một cái gì đó tự nhiên khi trò chuyện với nhau.
Những gì tôi viết dưới đây để góp chút ít kinh nghiệm cho các ACE đam mê NA, nhất là ON, anh PS và chị TP ...

Để có một tấm ảnh đẹp chúng ta cần để ý đến Kỷ Thuật và Bố Cục là đủ. Nhưng một tấm ảnh "Có Hồn", tạo Cảm Xúc, và có Chiều Sâu, thì cũng cần phải có Nội Dung của nó. Và Chủ Ý/ Nội Dung của ảnh không phải ai cũng cảm đưiợc. ( Như tôi up ảnh Tử ở những DĐ NA khác... không một ai cảm được cái điều tôi muốn nói.). Đó là lý do tại sao trong bất cứ một giải thưởng Văn Học/ Nghệ Thuật nào, không ai có thể hài lòng 100% với kết quả của hội đồng Giám Định/ Giám Khảo, vì mổi người quan niệm về cái đẹp/ cái hay khác nhau...
Tôi nói như thế vì tôi muốn cảm ơn quí ACE đã cảm được những gì tôi cảm được...

Cách đây vài tuần, khi dọn dẹp vườn tược, vì cây cỏ chết nhiều do sương muối mùa đông sắp đến, tôi bổng khựng lại vì một bụi hoa chết. Với "góc nhìn của tôi", những đóa hoa khô trông giống như những oan hồn vất vưỡng khắp nơi khi chưa được siêu thoát. Bụi hoa này rất đặc biệt ( như ON cho cảm tưởng), chết khô nhưng vẫn còn nguyên vẹn những cánh hoa và đài hoa... như những oan hồn vẫn còn nuối tiếc những gì mình đã có được ở cõi trần gian : của cải, danh lợi, nét đẹp ... Đó là một ý niệm trong giáo lý Phật Giáo, khi người chết khi không biết từ bỏ đi những gì không nên giữ, để rồi cứ nuối tiếc mà không được siêu thoát và vãn sanh.
Tôi lại thấy có những đóa hoa khô đã rụng hết các cánh hoa và đài hoa. Lại nảy sinh ra ý tưởng những oan hồn đã giác ngộ và từ bỏ sự nuối tiếc để được siêu thoát. Đề tạo cho bức ảnh được sống động, tôi chọn một bố cục "rối". để những hướng hoa khô đi mọi nẻo như thể là hồn vất vưỡng bay khắp mọi nơi. Tạo ra một sự hoảng hốt",'tức giận" cố gắng tìm về chốn củ khi biết mình đã chết. Và tôi chọn một góc nhìn để những đóa hoa khô rụng hết cánh hoa và đài hoa ở ngoài bìa sát khung ảnh, như sắp được siêu thoát/ vãn sanh, vì tôi tạo khung ảnh như một ranh giới của sự siêu thoát.

Để tạo cho người xem có khái niệm về sự sống, tôi chọn một background có mầu xanh, nằm xa tít dưới đáy hình. Ý tôi muốn nói oan hồn đang vất vưỡn trên cao, tôi chọn góc nhin từ trên xuống. Ý của tôi muốn người xem chú trọng nhiều hơn về những oan hồn còn nuối tiếc cỏi trần, tôi lấy nét vào những đóa hoa khô còn nguyên vẹn.
Và sau cùng ý tôi muốn cho mọi vật chung quanh trở nên mờ ảo , huyền bí, tôi mở rộng khẩu độ tối đa.

Theo kinh nghiệm của tôi, khi một tấm ảnh có Tỉnh lẫn Động thì dễ dàng tạo cảm xúc cho người xem. Trong tấm ảnh của tôi, tôi muốn tạo ra một nghịch lý "hài hòa", để làm lôi cuốn người xem... (cũng giống như hàng xóm gây lộn thì ai cũng muốn chạy tới xem chuyện gì... chuyện ruồi bu thì đi về nhà ... còn thấy hay thì đứng nghe tiếp ... Tôi dùng từ " một nghịch lý hài hòa" ) : Trần Gian thì Tỉnh Lặng, mà Cõi Âm thì Động !

Không phải ai cũng thấy ngay được điều này. Cảm ơn các ACE đã thấy và cảm được Góc Nhìn Của Tôi...

P.S. : Tôi không rỏ là những gì tôi viết có phải là những điều chị TP muốn hỏi không ạ ? Nêu chưa phải thì xin chị cụ thể hơn để tôi trả lời trong pót kế tiếp.
Thân,

CM

thuphong
09-06-2011, 05:26 PM
.
Cám ơn Cõi Mơ, bài viết của bạn rất xúc tích và dễ hiểu. Đọc bài viết của bạn về bức ảnh “Tử” thấy bức ảnh đẹp hơn nhiều lần. Bắt được những khoảng khắc mình phải có duyên, chụp được những khoảng khắc mình phải có tay nghề và hiểu biết… thú chơi tao nhã nào cũng rất công phu nhỉ.

Mong bạn chia sẻ thêm về những bức ảnh đã đưa lên NR ví dụ bức ảnh chụp những chiếc lá thu đổi mầu vàng đỏ, những chiếc lá nổi bật trên nền thật nét, thật sống động mầu sắc vừa chín… dường như một đời lá vừa ngả sang chiều nhưng vẫn còn rất mặn mà, nuối tiếc…


Hì… TP k hiểu gì nhiều về nhiếp ảnh chỉ là yêu thích cái đẹp thôi nên có nói điều gì k phải mong bạn k bận tâm nha.

Cõi_Mơ
09-06-2011, 07:08 PM
Chị TP và quí ACE đam mê NA thân,

Tấm ảnh Tình Thu ( chắc ý chị muốn nói đến ảnh này ?), thật ra không có nội dung gì nhiều và sâu lắm. Tôi chỉ muôn nói đến nói đến những cuộc tình về chiều/ hay nhân sinh quan của những người tuổi về chiều.
Khi nói đến mùa Thu thì thường nói về sự chia lìa xa cách, về một đoạn cuối của một cuộc hành trình, về một cái gì tiêu cực ... Trong Nhiếp Ảnh, thì bố cục tiệm tiến đi xuống tượng trưng cho cái chết, chia ly ... và ngược lại hướng tiệm tiến đi lên tượng trưng cho sự sống, vui trẻ ...
Về ý nghĩa tấm ảnh này : Có những người đến tuổi về chiều chấp nhận theo số mệnh an bài ( lá vàng buông xuôi theo chiều xuống ): Chưa chết mà đã buông xuôi... Lại có những người tuy tuổi cao những vẫn còn yêu đời và muốn thách thức với thời gian ( lá vàng cố gắng vươn ngang hay lên ).... Suy diễn qua tình cảm cũng vậy.
Về mặt kỷ thuật thì cũng không khó lắm. Tôi chụp với góc nhìn khoãng 60-90 độ so với hướng ánh sáng mặt trời ( bên tay trái), điều này sẽ không làm cho ảnh bị tối đi vì ngược sáng. Quan trọng là nên chọn chế độ đo sáng "Spot Metering" ( vì sao thì chắc sau này tôi sẽ giải thích thêm hihihihi ), Khẩu Độ nên để vừa phải khoãng F4-6.3, chế độ AV ( Aperture Priority ). Bấm máy thì mọi việc sẽ OK.
Thật ra nếu để AUTO P chụp với hướng ánh sáng trên thì hình cũng sẽ OK.

À còn một điều quan trọng nửa là sự kiên nhẩn , vì phải chờ cho đến khi thật lặng gió rồi mới bấm. Như vậy thì chủ thể "lá vàng" sẽ không bị nhòe/mờ/out of focus.

Hi vọng những điều trên sẽ giúp được ít nhiều gì cho quí ACE...
Thân,
CM

OA _ NỮ
10-06-2011, 05:48 AM
Cùng tất cả các ACE trong NR,

. Với "góc nhìn của tôi", những đóa hoa khô trông giống như những oan hồn vất vưỡng khắp nơi khi chưa được siêu thoát. Bụi hoa này rất đặc biệt ( như ON cho cảm tưởng), chết khô nhưng vẫn còn nguyên vẹn những cánh hoa và đài hoa... như những oan hồn vẫn còn nuối tiếc những gì mình đã có được ở cõi trần gian : của cải, danh lợi, nét đẹp ... Đó là một ý niệm trong giáo lý Phật Giáo, khi người chết khi không biết từ bỏ đi những gì không nên giữ, để rồi cứ nuối tiếc mà không được siêu thoát và vãn sanh.
Tôi lại thấy có những đóa hoa khô đã rụng hết các cánh hoa và đài hoa. Lại nảy sinh ra ý tưởng những oan hồn đã giác ngộ và từ bỏ sự nuối tiếc để được siêu thoát. Đề tạo cho bức ảnh được sống động, tôi chọn một bố cục "rối". để những hướng hoa khô đi mọi nẻo như thể là hồn vất vưỡng bay khắp mọi nơi. Tạo ra một sự hoảng hốt",'tức giận" cố gắng tìm về chốn củ khi biết mình đã chết. Và tôi chọn một góc nhìn để những đóa hoa khô rụng hết cánh hoa và đài hoa ở ngoài bìa sát khung ảnh, như sắp được siêu thoát/ vãn sanh, vì tôi tạo khung ảnh như một ranh giới của sự siêu thoát.

tôi muốn người xem chú trọng nhiều hơn về những oan hồn còn nuối tiếc cỏi trần, tôi lấy nét vào những đóa hoa khô còn nguyên vẹn.
Và sau cùng ý tôi muốn cho mọi vật chung quanh trở nên mờ ảo , huyền bí, tôi mở rộng khẩu độ tối đa.
Trần Gian thì Tỉnh Lặng, mà Cõi Âm thì Động !

Không phải ai cũng thấy ngay được điều này. Cảm ơn các ACE đã thấy và cảm được Góc Nhìn Của Tôi...

CM

ÚI ui, Một bức tranh mà có biết bao nhiêu tình và ý sâu sắc như thế có mấy ai hiểu được hết đâu hả anh CM.
Nếu CM ko phân tích thì OA cũng ko hiểu hết được đâu.
Cám ơn anh đã cho mọi người thưởng thức những bức tranh ko những chỉ chụp đẹp, kỹ thuật giỏi, mà còn rất có hồn nữa.

OA _ NỮ
10-06-2011, 06:19 AM
Chị TP và quí ACE đam mê NA thân, Khẩu Độ nên để vừa phải khoãng F4-6.3, chế độ AV ( Aperture Priority ). Bấm máy thì mọi việc sẽ OK.
Thật ra nếu để AUTO P chụp với hướng ánh sáng trên thì hình cũng sẽ OK.

À còn một điều quan trọng nửa là sự kiên nhẩn , vì phải chờ cho đến khi thật lặng gió rồi mới bấm. Như vậy thì chủ thể "lá vàng" sẽ không bị nhòe/mờ/out of focus.

Hi vọng những điều trên sẽ giúp được ít nhiều gì cho quí ACE...
Thân,
CM

Những kỹ thuật trên mà CM chia sẻ, OA cũng từng đọc qua và cũng đã thực hành, xong chẳng bao giờ được cho ra những tác phẩm đẹp đến mê hồn như thế. Hì hì. Thôi, phải cố gắng thôi. Ko mải mê luyện chưởng nữa, từ nay sẽ chịu khó luyện máy để làm sao có một tấm ảnh ra hồn để gửi tặng vào nhà CM.
Thanks CM đã nhiệt tình chia sẻ những kiến thức NA cho mọi người cùng học hỏi.

OA _ NỮ
10-06-2011, 06:34 AM
OA NỮ treo bức ảnh hoa anh đào vào nhà CM nhé cho nó có khí thế. Hi hi.

http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/DSC_1103.jpg

Cõi_Mơ
10-06-2011, 08:03 AM
@ ON : Cảm ơn thật nhiều ... về những lời bình thật hay và "thiên vị" hahaha ...
Cam ơn đã treo tranh vào nhà. Đẹp lắm. Mầu sắc hài hòa và bố cục rất hay.


À ... trước khi các ACE xem tiếp ảnh tôi up lên hôm nay, tôi xin ACE đọc thật kỷ những lời khuyến cáo dưới đây :

1. ACE nào nhạy cảm với Ảnh Nude, thì nên qua topic/blog khác để đọc.
2. ACE nào trên 60 tuổi, nên tắc computer ... để tránh sự cố về tim mạch hay stroke...
3. ACE nào còn trẻ mà có nghi ngờ về tim mạch, suyển, hay bị xỉu... cũng nên tránh xem tiếp...
4. ACE nào có tên trùng với Chủ Đề xin đừng nóng giận hoặc mừng vui ... vì chì là một tên đặt cho thích hợp.

Ok, nếu không có gì trở ngại thì chúng ta đọc tiếp ...

Cách đây khoãng vài tuần trong một chuyến đi săn ảnh Thu ở Sydney Úc Châu, tôi may mắn có được cơ duyên tận mắt chứng kiến được một Tuyệt Tác mà Thượng Đế đã ban cho.
Số của tôi, như mọi người thân đã biết, không nằm trong danh sách : Đẹp Trai, Con Nhà Giầu, Học Giỏi ... và tài năng thì thuộc loại " Tôi ca không hay, mà đàn thì quá dở ...". Cho nên tôi luôn được Thánh Nhân giúp đở. Có thế nên cuộc đời cứ gặp từ May Mắn này đến May Mắn khác, Kỳ Ngộ này đến Cơ Duyên khác như những nhân vật trong truyện của PTAN vậy ( :D ) .
Nhất là cái số gặp toàn "Hoa Đẹp" và "Người Đẹp" ... Cuối đời ... Trời cũng ban phước cho tôi gặp được một Tiên Nữ đang tắm nắng trong rừng Thu ... Tôi đứng sửng sốt ngắm nhìn một Tuyệt Tác của núi rừng. Máu cứ chảy rần rần trong mạch. Dưới trời Thu mát lạnh mà mồ hôi như chực tuôn ra vì rạo rực. Tôi cơ hồ như nghẹt thở ... Mắt bắt đầu hoa... Tay bắt đầu tê cứng... Thân bắt đầu run ... Một phút ... Hai phút ... Rồi nhiều phút ... Đến một lúc tôi chợt bừng tỉnh... Bố mày! Mày không chụp ngay thì hỏng ! Nắng bắt đầu lên rồi đấy... đứng đó mà ngắm với ... mơ !

Ôi ... Nàng Thu ... tôi thầm gọi ... vì Ta gặp Nàng giửa rừng Thu ... Cảm ơn Thượng Đế đã ban cho tôi cái duyên như thế này ... Còn hơn Lưu Trần với Nguyễn Triệu ngày xưa. Vì tôi có máy hình đem theo để chứng minh... và trở về trần mà không bị delay vài trăm năm...

Mời quí ACE ngắm Nàng Thu của tôi ... Còn Trinh Nguyên ... chưa Dao Kéo !!!


http://www.photocamel.com/gallery/data/5203/LD7J0703a.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/5203/LD7J0705a.jpg


http://photocamel.com/gallery/data/5203/LD7J0711a.jpg


Cảm ơn quí ACE đã ghé xem...

CM

OA _ NỮ
10-06-2011, 10:19 AM
Tặng người Bạn mới vừa qua khỏi Cơn Đau Bệnh khá nặng ...

http://www.photocamel.com/gallery/data/5203/LD7J0653a.jpg


Vẫn còn một chiếc lá trên cành ...
Thử thách gan lì với Cao Xanh.
Dù giửa mùa Thu đầy lá đổ ...
Dù còn ... một tia nắng mong manh !

CM


Mùa giao mùa lá vẫn tươi xanh
Để cháy hết mình tới tận cành
Để thổi tro hồng thành ngọn lửa
Để đêm thu tỏa sáng tàn canh

Cõi_Mơ
12-06-2011, 08:45 PM
@ON : Cảm ơn bài thơ rất hay ....


Hôm nay lại tiếp tục treo tiếp vào đây vài đóa hoa ...


Khoe Sắc
http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/LD7J0500a.jpg


Khát Khao
http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_4615a1.jpg


Lửa Lòng
http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_4573a.jpg


Sương Mai
http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_4601a.jpg

CM

huongnhu
12-06-2011, 08:54 PM
Chèn ui, "khoe sắc" sao mà đẹp!
Hư - thực đan xen. Như gần, như xa. Như ẩn, như hiện.
Hình của chú chụp quá là tuyệt!
HNhu có quen một chú, tên RReu, chụp ảnh được nhiều giải lớn của quốc tế. HNhu sẽ giới thiệu chú ấy dzới chú nghen? Chắc là ông chú của HNhu sẽ mừng lắm :D

Boulevard
12-06-2011, 08:54 PM
Những bức ảnh của Cõi Mơ thật đẹp và ấn tượng... Chỉ biết lặng lẽ thưởng lãm... Ghi vài dòng để biết rằng mọi người ngong ngóng ngắm những tác phẩm của anh ạ

OA _ NỮ
13-06-2011, 04:39 AM
Chèn ui, "khoe sắc" sao mà đẹp!
Hư - thực đan xen. Như gần, như xa. Như ẩn, như hiện.
Hình của chú chụp quá là tuyệt!
HNhu có quen một chú, tên RReu, chụp ảnh được nhiều giải lớn của quốc tế. HNhu sẽ giới thiệu chú ấy dzới chú nghen? Chắc là ông chú của HNhu sẽ mừng lắm :D

Hương Nhu mời ông chú của HN vào dd chơi đi để mọi người được thưởng thức ảnh và học hỏi của chú ấy.

huongnhu
13-06-2011, 06:55 AM
@ Cô Oa: ổng ôm ống kính đi miết. Lúc ở Cà Mau. Khi trèo mút đỉnh Phangxipang. Khi rình từng dấu chưn bò ở miệt duyên hải in dấu ngày lên cát...
Để HNhu sẽ rủ ạ. :D

OA _ NỮ
13-06-2011, 01:13 PM
Tình Thu

http://www.photocamel.com/gallery/data/5203/LD7J1129a.jpg


Thu đã về rồi ... em biết không ?
Làm sao cho em biết nổi lòng ... ?
Vắng em ... như rừng Thu trụi lá.
Không em ... đời như cả mùa Đông !

CM

-
Ngắm những lá vàng đẹp rực rỡ đang đong đưa với gió thu ở góc nhà CM. OA chợt có cảm hứng muốn mang mùa thu nước Úc nhuộm màu lên những cánh thiếp, để giữ mãi về hình ảnh chiếc lá thu phai
OA dùng những tấm giấy màu để ghép lên thành những chiếc lá phong
Tác phâm đầu tiên OA gửi tặng cõi mơ mừng nha nới. Mời anh chọn
http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/IMG_0537.jpg

những bông Hoa lần này CM chụp , OA thích chụp kiểu đó lắm. bức tranh khoe sắc khoe sao mà khoe khéo nhỉ. cánh hoa như e lệ mà đài hoa thì show hàng lồ lộ Hì hì.

Còn tấm khát khao, tuy show hàng đang khát và cõi lòng cũng mở đấy đủ xong vẫn chỉ là nửa chừng xuân thôi à Hì hì. chưa vươn tới chạm đỉnh.

Tấm lửa lòng này , chắc là theo mệnh (sơn hạ hỏa ), đang âm ỉ bốc cháy dưới lòng đất hà CM, nhìn chưa sung lắm. Chắc phải tưới thêm chút lửa trời (thiên thượng hỏa) thì mới ngon.

Tấm sương mai này giọt sương đọng bám ghê cơ, như giọt mồ hôi đêm ý.
Hà hà, chọc CM chút nha.

Cõi_Mơ
16-06-2011, 07:55 PM
@ON : Cảm ơn bạn nhiều lắm... Tôi mạng Trường Lưu Thủy, cho nên không có bất cứ một nguồn Hỏa nào sống được trong tôi .... hahahaha.


Ảo Giác


Hôm nay tôi xin gởi đến các ACE vài ảnh mà tôi gọi là Ảo Giác ( hoặc gọi là Ảo Ảnh cũng được )

Mời các bạn ngắm ...

http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_0969b.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/LD7J0526a.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/LD7J0506a.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/LD7J0398b.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/hoa_157.jpg


http://photocamel.com/gallery/data/3249/hoa_144.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/hoa_154.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/hoa_143.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/LD7J0265a.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_3797a.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_1906b.jpg


Chắc là tạm đủ cho hôm nay ... Hi vọng quí ACE có chút giâu phút thư giản ...

CM

huongnhu
18-06-2011, 07:15 PM
http://i1143.photobucket.com/albums/n622/trungtindl/ThNan1024.jpg
Sông Hồng - Ảnh Rreu

HNhu mang một nét lạ sông Hồng của chú Rreu vào chơi với hoa của chú Cõi Mơ.

Cõi_Mơ
19-06-2011, 04:31 PM
Sông Hồng - Ảnh Rreu

HNhu mang một nét lạ sông Hồng của chú Rreu vào chơi với hoa của chú Cõi Mơ.[/COLOR][/QUOTE]


Đẹp quá ... Pro có khác ...

Rất Yên Bình, rất VN ... và đầy nét Thơ !

CM

OA _ NỮ
20-06-2011, 07:40 AM
Mỗi đợt ảnh mới của anh CM đem treo ở đây cho mọi người thưởng thức quả thật làm OA rất khâm phục anh. Lòng đam mê NA và tính sáng tạo của anh rất đáng cho mọi người học hỏi. Nếu để viết ra đây những lời khen ngợi ảnh của anh mãi thì có lẽ sẽ trở thành những lời lẽ sáo rỗng. Thôi thì chỉ đành biết bấm nút thanks để tỏ lòng ngưỡng mộ của mình.

Bên anh mùa này đang có tuyết rơi phải ko? Anh có chụp được hình ảnh những bông hoa tuyết đầu mùa ko?
Liệu mùa đông bên đó có làm dịu đi phần nào ngọn lửa yêu nước của người VN Úc châu ko anh. Chứ hiện nay ở VN và khắp nới trên thế giới đang là mùa hè đỏ lửa. Nóng quá nóng quá. Đâu đâu cũng sôi sục khí thế yêu nước bảo vệ tổ quốc trước giặc tàu ngoại xâm.

Hôm nay OA mới đi biểu tình ở đại sứ quán TQ về xong. Cổ họng bây giờ rát và giọng nói thì bị mất. Xong đã quá. Khí thế của cuộc biểu tình chống TQ hôm nay làm OA nhớ lại cuộc biểu tình chống chủ nghĩa bành trướng bá quyền của TQ hơn 30 về trứơc mà OA được tham dự.
Cuộc biểu tình hôm nay có chút bạo lực vì có cả người TQ tham gia nên OA để lại máy hình ở trong xe. Sau khi PL giải tán cuộc biểu tình. OA lại tình cờ gặp mấy người bạn tàu và gia đình bên nhà chồng cũ cũng tham gia. Mọi người nhìn nhau cùng cười xòa và nói may quá chưa đánh phải nhau.
Sau đó tất cả rủ nhau đi uống nước và cùng giao hẹn ko được nói đến chính trị. Nhưng chỉ được dăm phút ban đầu, OA nghe mấy người đó nói bằng tiếng tàu với nhau. Họ nói VN trước sau cũng trở thành khu tự trị của TQ. Nếu sớm trở thành KTT thì VN sẽ được TQ giúp phát triển chẳng khác gì mấy khu tự trị hiện đại như hiện nay của TQ như.... và thềm lục địa ko bị phân chia...
Tuy khi đó đang uống ICap ko có đá cục nhưng OA có cảm giác hai hàm răng mình xiết vào nhau vang lên những âm thanh vụn vỡ của nhưng viên đá cục.
Ngồi xung quanh bàn cf toàn là người tàu đặc, mỗi một mình mình là người VN, (tuy mang 1/4 lai tàu ). OA nghĩ, Nếu mình ko khéo xử xự lại mất bạn và trở thành kẻ thù của nhau. Còn nếu im lặng thì mình tỏ ra nhu nhược quá.
OA quyết định nói lại họ mấy câu trước khi đứng dậy ra về. OA nói với họ bằng tiếng Việt
Chúng mày ( nảy tày )cứ khuếch trương chủ nghĩa đại hãn cực đoan của nảy tày đi. Còn đối với người Việt chúng tao (ngổ tày) tinh thần Đại Việt mãi mãi sẽ là duy ngã độc tôn. Ha ha ha.
Oa ra đến ngoài quán và vòng lại về phía bàn của mấy người bạn tàu trong đó có 1 cậu em chồng và 1 cậu chồng của cô em chồng . ( Bình thường quan hệ của OA đối với họ rất thân) OA tựa người vào hàng rào sắt, cười đá lông nheo với họ và giải thích thêm sợ họ hiểu lơ mơ tiếng Việt.

Có nghĩa dân tộc VN là một chủng tộc thiên thượng thiên, hạ thượng hạ...OK...
nói xong câu đó sướng quá, OA chạy mất để tránh những làn nước bọt đồng loạt bắn lên tung tóe làm ô nhiễm môi trường.

Chia sẻ chút xúc động, dư âm của cuộc biểu tình chống TQ hôm nay vào nhà anh CM chút nha. Nếu hơi bị lạc đề mong anh thông cảm.. Hì hì.

Triplec
20-06-2011, 10:49 AM
Cũng giống như chị Oa, Triplec thấy một lời khen với những bức ảnh của anh Cõi mơ, có tán dương mấy cũng là không đủ, và cũng là bằng thừa vì quả thực là những bức ảnh của anh quá đẹp rồi. Triplec thôi chỉ lặng lẽ nhấn nút "thanks" vậy. Trong những bức "ảo giác" Triplec thích bông hoa mướp nhất. Bông hoa dân dã ngày thường dưới tài nghệ của "phù thủy" Cõi Mơ đã trở lên lộng lẫy vô cùng.

Chị OA ơi, hôm qua Triplec cũng vướng chuyện Ta - Tầu Triplec giống chị đấy. Trong một phiên họp sáng hôm qua của hội nghị Triplec đang tham dự đợt này cái ông ngồi cạnh Triplec có màn giới thiệu làm quen. Ông ấy chủ động làm quen trước và giới thiệu mình người China nhưng hiện đang giảng ở đại học North Caroline. Thảo nào, trông cái mặt thì đúng là Tầu rồi nhưng thấy ở dưới tên lại đề United States (nước của thành viên tham dự). Triplec nói mình là người Việt Nam (tất nhiên không nói thì ông ấy cũng biết, cái biển đề rành rành). Nói qua nói lại chuyện chuyên môn một tý ông Tầu bảo Việt Nam và Trung Quốc đang có mắc mớ ở biển Nam Trung Hoa, đau đầu quá. Triplec bảo, vâng nhưng tại vì tầu hải giám của TQ tự nhiên đi cắt dây cáp dàn tầu thăm dò dầu khí của VN, rồi còn đuổi ngư dân VN nữa. Ông Tầu bảo, bây giờ ông ý là US citizen rồi nên ông ý không bênh Tầu đâu, ông ấy nói khách quan thôi, nhưng VN sai vì cho tầu vào thăm dò dầu khí ở lãnh hải của TQ. Triplec nghĩ là giờ mà có nói tiếp cũng chẳng đi đến đâu nên bảo ông ấy: thôi, tốt nhất là tôi và ông không bàn chuyện này nữa vì sẽ không đi đến đâu, ông mặc dù giờ là công dân Hoa Kỳ nhưng mang dòng máu Trung Hoa, còn tôi thì là người Việt Nam, vì vậy với tôi thì cái luận thuyết lãnh hải "đường lưỡi bò" của Trung Quốc phi lý lắm, không thể chấp nhận được. Vậy nên tốt nhất mình quay lại chủ đề chuyên môn thôi, đỡ mất thì giờ mà chẳng đi đến đâu! Ông Tầu cười ok nhưng mà mình thì ghét, nói bâng quơ mấy câu rồi kiếm cớ lỉnh đi chỗ khác, vào họp ngồi cạnh cũng không bắt chuyện. Thà không nói gì hoặc nói thẳng tao là người Tầu nên tao thấy thế này, thế kia cho xong, lại ra vẻ là US citizen, rõ ghét!

bachlong
20-06-2011, 12:11 PM
@ON : Cảm ơn bạn nhiều lắm... Tôi mạng Trường Lưu Thủy, cho nên không có bất cứ một nguồn Hỏa nào sống được trong tôi .... hahahaha.


Chắc là tạm đủ cho hôm nay ... Hi vọng quí ACE có chút giâu phút thư giản ...

CM
Cám ơn những tấm hình đẹp của CM. Gửi anh những giọt thiên hà thuỷ để trường lưu thuỷ mãi trường lưu và bớt những vẫn đục của giòng đời. Hiihi

Cõi_Mơ
20-06-2011, 09:21 PM
Quí ACE thân,

Trướ hết tôi thành thành cảm ơn các ACE đã ghé nhà chơi và ngắm hoa... Và đặc biệt lần này có thêm một bức tranh được gởi từ huongnhu, một tuyệt tác ... Sông Hồng của Rreu. Cảm ơn nhiều.
Sau là cảm ơn ON, Triplec, và BachLong ...

@Triplec : Cảm tưởng của bạn đúng là điều tôi muốn nói. Cái đẹp không đâu xa cả. Nó ở ngay trước mặt mình và trong tầm tay của mình ( giống như hạnh phúc vậy ). Tôi không có phù thuật gì cả ( :D ), tôi chỉ biết nhìn và thưởng thức. Khi tôi ngắm hoa tôi thả hồn mình trọn vẹn với hoa. Có vậy hoa mới vui. Tôi trân quí hoa. Tôi ngưỡng mộ hoa. Tôi tôn thờ hoa ... Và tôi chăm sóc hoa. Điều này tôi thật sự không rỏ đúng hay không, nhưng khi tôi đến với hoa, dưòng như tôi thấy và có cảm giác những đóa hoa có vẻ tươi hơn. Tôi nhìn hoa với một góc nhìn chân thiện mỹ. Và điều này đã ăn sâu vào trong người của tôi từ nhiều thập niên qua. Nó đả trở thành một quán tính, một nhân sinh quan của tôi khi nhìn bất cứ một đối tượng nào. Kinh nghiệm đã cho tôi thấy rằng nếu bạn nhìn được cái đẹp của bất cứ ai, cho dù là kẻ ganh ghét hay kẻ thù của bạn, bạn sẽ được đáp lại bằng một nụ cười ấm áp. Và bạn sẽ là người luôn luôn có hạnh phúc ... Cái này chắc lạc đề ... Lẩm cẩm quá ... Haiza !!!
Giả như Chú Ba Tầu ngồi cạnh bạn không biết tí ti gì về chuyện "xích mích" biển Đông ! Không phải người TQ nào cũng biết. Nội cái chuyện đi giới thiệu mình là công dân US dạy ở ĐH XXX là thấy một người thiệu tự tin, và xấu hổ khi sợ người khác biết mình người Tầu... thì mình nên thông cảm mà "bỏ qua" và tội nghiệp giùm cho y, ít ra ông ấy cũng là người thành thật khi biết xấu hổ với đất nước mình... Cái lợi điểm là mình thấy vui vui khi mình khám phá ra điều này ... phải không ? Đó là niềm hạnh phúc ! Hahahaha. Nếu bạn cười và mời ông ấy một ly caphê, không chừng ông ấy chưởi chính quyền TQ cho bạn nghe ấy...

@bachlong : Cảm ơn những giọt nước Tinh Khiết của bạn... Tôi cố gắng để được miễn nhiểm với vẩn đục của giòng đời. :D :D :D

@ON : Đọc post của ON, tôi suy nghĩ nhiều. Từ lâu tôi đã không còn hứng thú về những góc nhìn vào Chính Trị, Tôn Giáo, hay những gì thuộc về Riêng Tư của ngưòi khác. Đó là một điều Tế Nhị và nhất là trên những DĐ trang mạng. Gần đây tôi cũng có hồi đáp những post có liên quan việc TQ có dã tâm dòm ngó biển Đông. Tôi vẫn nghĩ mình là người VN thể hiện lòng yêu nước đứng trước hiểm họa ngoại xâm. Tuy nhiên gần đây tôi lại hiểu được rằng Yêu Nứơc cũng cần phải có điều kiện ... Tôi cũng hơi sợ vì có thể mình không đủ điều kiện...
Haiza ... Bên này muốn xuống đường biểu tình thì cứ điện thoại cho giờ và điạ điểm với Cảnh Sát. Đến thời điểm thì CS dẫn mình đi biểu tình và bảo vệ người biểu tình... CS cũng không có quyền hỏi lý do hay ĐK gì cả. Nhiệm vụ của họ là bảo vệ sự an toàn/an ninh cho mọi công dân Úc. Còn mình đi BT là mình thể hiện cái gọi là Nhân Quyền. Thế thôi.
Già rồi lẩm cẩm quá ... Sống ở đây hơn nửa đời người rồi cứ tưởng đâu cũng thế ... haiza !!!! Xin lổi ... Xin lổi !!!

À ON hỏi bên Úc có biểu tình chống TQ về việc biển Đông không hở... Bên này BT chống từ mấy năm nay chứ mới đây đâu. Tôi đi từ năm 2008 lận...

Tôi xin lổi quí ACE, lần này không có tranh ảnh gì cả ... Hẹn lần sau nhen !
Hôm nay Góc Nhìn lộn xộn quá ....
" Tôi yêu tiếng nước tôi ... từ khi mới ra đời ... người ơi ... "

Chúc cả nhà Vui&Khoẻ

CM

OA _ NỮ
21-06-2011, 10:31 PM
Quí ACE thân,
...B]@Triplec [/B] : không có phù thuật gì cả ( :D ), tôi chỉ biết nhìn và thưởng thức. Khi tôi ngắm hoa tôi thả hồn mình trọn vẹn với hoa. Có vậy hoa mới vui. Tôi trân quí hoa. Tôi ngưỡng mộ hoa. Tôi tôn thờ hoa ... Và tôi chăm sóc hoa. Điều này tôi thật sự không rỏ đúng hay không, nhưng khi tôi đến với hoa, dưòng như tôi thấy và có cảm giác những đóa hoa có vẻ tươi hơn. Tôi nhìn hoa với một góc nhìn chân thiện mỹ. Và điều này đã ăn sâu vào trong người của tôi từ nhiều thập niên qua. Nó đả trở thành một quán tính, một nhân sinh quan của tôi khi nhìn bất cứ một đối tượng nào. Kinh nghiệm đã cho tôi thấy rằng nếu bạn nhìn được cái đẹp của bất cứ ai, cho dù là kẻ ganh ghét hay kẻ thù của bạn, bạn sẽ được đáp lại bằng một nụ cười ấm áp. Và bạn sẽ là người luôn luôn có hạnh CM

Anh CM chia sẻ cái tình của anh đối với hoa làm OA NỮ cảm động quá. OA phong tặng anh danh hiệu là ĐỆ NHẤT YÊU HOA nha.
Người thường họ chơi hoa theo mùa, còn anh thì thăng hoa bốn mùa. :rolleyes:
Linh hồn si hoa của anh cùng với hồn hoa hòa quyện nên anh cảm nhận được những điều chân- thiện - mĩ diễn hóa trong thế giới của loài hoa chẳng khác gì với nhân sinh quan của loài người, phải ko anh CM.
Ôi nếu nàng Đại ngọc từ hồng lâu bươc ra gặp được anh thì đúng là một đôi tri kỷ. Nàng sẽ ko còn phải than thở câu "sau này ta chết ai người chôn hoa" vì đã có anh xây mộ phần hoa cho nàng rồi.

Cõi_Mơ
25-06-2011, 08:19 PM
@ ON : Chà cái mỹ danh mà OA đã tặng hình như của Điền Bá Quang phải không ? Hic ! Thôi dù sao cũng ráng nhận. Cảm ơn nhiều nhen. Xin lổi đã không trả lời sớm hơn vì ... quên. Sao độ rày hay bị quên quá....

Tôi hôm nay xin gởi thêm vài đóa hoa vào GNCT, mời các ACE thưởng thức.


Vào Đời
http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_4628a.jpg


Ngóng Trông
http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_4638a.jpg


Thân Em Cỏ Dại Bên Đường ...
http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_4759a.jpg


Cỏ Dại
http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_4784a.jpg


Soi Đời
http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_4801a.jpg


Góp Mặt Với Đòi
http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_4811a.jpg


Má Hồng
http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_4683a.jpg


Chúc quí ACE luôn Vui & Khoẻ.

CM

OA _ NỮ
27-06-2011, 10:35 PM
Tôi hôm nay xin gởi thêm vài đóa hoa vào GNCT, mời các ACE thưởng thức.
Vào Đời

Ngóng Trông
Thân Em Cỏ Dại Bên Đường ...
Chúc quí ACE luôn Vui & Khoẻ.
CM

Vào Đời

Em chợt bước vào đời
Mùi trinh nữ tỏa thơm
Ru hồn tôi sóng sánh
Để một kiếp chơi vơi


Ngóng Trông
Thu về gió thở than
Gánh mùa dài trông ngóng
Rớt trên đầu ngọn sóng
Hình trái tim bạc màu
Đuổi bắt một đời nhau
Ko bao giờ gặp gỡ
Chỉ còn mảnh tim vỡ
Chạm bến bờ nát tan.

Thân Em Cỏ Dại Bên Đường ...
Nếu thân em cỏ dại
Anh là bãi đất hoang
Hứng giọt sương miên man
Đọng trên từng sắc lá
Mùi phấn hương tỏa ngát
Dậy nhan sắc lên ngôi
Rượu nồng thấm mềm môi
Đêm hong anh đầy đọa
O.N.

Cám ơn anh CM đã cho mọi người thưởng thức những bức tranh đẹp với những tựa đề rất hay.

OA _ NỮ
03-07-2011, 09:26 PM
OA NỮ gửi vào nhà anh CM những cánh hoa mọc bên thác nước nha.

http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/DSC_2032.jpg

http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/DSC_2033.jpg

http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/DSC_2035.jpg

Marat Safin
03-07-2011, 10:14 PM
Chị ON: Dạo này chụp lên tay quá chị! Ảnh đẹp!
Anh CM: Ước gì mình chụp được như anh ấy!

monkeybuon
04-07-2011, 10:06 AM
Chắc anh còn nguyên bản cái cây mà anh sáng tác những bức hình trên ( Chưa Dao kéo) a có thể giới thiệu cùng ACE chăng. Cám ơn.:cool:

Cõi_Mơ
04-07-2011, 11:17 AM
Chắc anh còn nguyên bản cái cây mà anh sáng tác những bức hình trên ( Chưa Dao kéo) a có thể giới thiệu cùng ACE chăng. Cám ơn.:cool:


Cảm ơn bạn đã vào chơi... Tôi không rỏ bạn muốn nói đến cây nào ạ ? Rất có thể tôi còn nguyên bản.
Khi bạn cho tôi biết hình cây nào thì tôi sẽ gởi "nguyên bản" ngay, nếu còn giử.
Thân,

CM

Cõi_Mơ
04-07-2011, 06:43 PM
Chào các ACE,

Lâu quá rồi mới trở lại nhà. :D :D :D . Thật là không đâu bằng nhà mình nhỉ ?

Hôm nay để thay đổi không khí. Tôi xin mời quí ACE cùng đi ngắm Cảnh Đêm với tôi nhé ....



Chùa Bà Châu Đốc


http://www.photocamel.com/gallery/data/4522/VN_Trip_2009_989a.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/4522/VN_Trip_2009_999a.jpg


Đà Lạt Communication Tower


http://www.photocamel.com/gallery/data/4522/DaLat91.jpg


Nha Trang

Tháp Trầm Hương

http://www.photocamel.com/gallery/data/4522/IMG_9136a.jpg


Nha Trang City

http://photocamel.com/gallery/data/4522/medium/VN_Trip_2009_1221_3.jpg


http://photocamel.com/gallery/data/4522/medium/VN_Trip_2009_1222_2.jpg


Bồn Nước

http://www.photocamel.com/gallery/data/4522/Nhatrang_1.jpg


Chắc là tạm đủ ... Hẹn gặp lại trong thời gian rất gần...
Chúc mọi người đều An Vui và Mạnh Khoẻ.

PS : OA ơi, không hiểu sao độ rày đầu rổng tuếch không còn một chút "chất thơ" nào để đối ẩm cùng OA cả ... Xin lổi nhen... Hẹn lại khi khác vậy . Cảm ơn nhiều đã đem đến những trang thơ thật hay và đầy cảm xúc.

Thân,

CM

OA _ NỮ
05-07-2011, 09:03 PM
Cảm ơn bạn đã vào chơi... Tôi không rỏ bạn muốn nói đến cây nào ạ ? Rất có thể tôi còn nguyên bản.
Khi bạn cho tôi biết hình cây nào thì tôi sẽ gởi "nguyên bản" ngay, nếu còn giử.
Thân,

CM

Chắc ý của MKB là gốc của những bức tranh này nè anh CM à

img]http://www.photocamel.com/gallery/data/5203/LD7J0703a.jpg[/img]


http://www.photocamel.com/gallery/data/5203/LD7J0705a.jpg


http://photocamel.com/gallery/data/5203/LD7J0711a.jpg


Cảm ơn quí ACE đã ghé xem...

OA _ NỮ
05-07-2011, 09:12 PM
Chào các ACE,

Lâu quá rồi mới trở lại nhà. :D :D :D . Thật là không đâu bằng nhà mình nhỉ ?

Hôm nay để thay đổi không khí. Tôi xin mời quí ACE cùng đi ngắm Cảnh Đêm với tôi nhé ...


Chắc là tạm đủ ... Hẹn gặp lại trong thời gian rất gần...
Chúc mọi người đều An Vui và Mạnh Khoẻ.

PS : OA ơi, không hiểu sao độ rày đầu rổng tuếch không còn một chút "chất thơ" nào để đối ẩm cùng OA cả ... Xin lổi nhen... Hẹn lại khi khác vậy . Cảm ơn nhiều đã đem đến những trang thơ thật hay và đầy cảm xúc.

Thân,

CM
Anh đem phơi đêm những hình ảnh của quê nhà thật đẹp lộng lẫy anh CM à.
Cám ơn anh đã cho mọi người thưởng thức phong cảnh quê hương VN mình.

Cõi_Mơ
06-07-2011, 02:46 PM
[QUOTE=OA _ NỮ;108694]Chắc ý của MKB là gốc của những bức tranh này nè anh CM à


Cảm ơn OA đã hồi đáp thay MKB. Nhưng MKB hỏi và tôi có đáp, và hỏi lại thêm cho chắc. Tôi nghĩ MKB nên hồi đáp cho tôi nếu MKB thực lòng muốn biết...
Tôi nghĩ đó là một sự tế nhị và lịch sự tối thiểu của một member trên DĐ.

Nếu có làm ai cho ai buồn hay cảm thấy bị tổn thương thì tôi thành thật xin lổi.

CM

Cõi_Mơ
06-07-2011, 07:07 PM
Chắc anh còn nguyên bản cái cây mà anh sáng tác những bức hình trên ( Chưa Dao kéo) a có thể giới thiệu cùng ACE chăng. Cám ơn.:cool:

Các ACE NR thân,

Có lẻ các ACE trong NR không sinh hoạt trong lãnh vực Nhiếp Ảnh nhiều nên không thấy được có những nhạy cảm và tổn thương bởi những câu nói , cho dù là vô tình ....

Khi mình mua một chiếc xe Honda chẳng hạn, thì mình có một cái biên lai mua xe. Đó là giấy tờ hợp pháp để chứng minh mình là sở hửu chủ chiếc xe đó. Trong trường hợp có kiện cáo gì hoặc chứng minh điều gì thì mình sẽ xuất trình ra cho cơ quan có thẩm quyền kiểm soát.
Thế nhưng trong lãnh vực Nhiếp Ảnh thì sao ? Trong trường hợp có người đạo ảnh mình thì mình sẽ làm gì ? Cái chứng minh Chủ Quyền Tác Phẩm là giấp chủ quyền của mình. Nếu cần thì mình dùng Giấy Chủ Quyền này để minh xác đó là ảnh của mình. Đó là Ảnh Nguyên Gốc hay Nguyên Bản.
Làm sao để biết đó là ảnh của mình ? Thưoìng thường thì trong ảnh có những chi tiết như : Ngày tháng , thông số chụp, trong những máy mắc tiền mình có thể enter tên mình vào chi itết Exif. Tuy nhiên những chi tiết này có thể thay đổi nếu có người nào đó cố ý làm. Một điều chắc chắn và bảo đảm là chụp ở dạng RAW Format. Đây là một "negative" trong kỷ thuật số. Nhưng đối với các bạn luôn chụp JPeg Format thì sao ? Người khuyên là nên giử nguyên bản gốc ở độ phân giải cao nhất.
Chỉ khi nào người đoạt giải thưởng NA, hoặc bị kiện cáo thì mới bị yêu cầu xuất trình Ảnh Nguyên Gốc để được kiểm chứng.
Khi đọc bài của MKB, tôi hơi bị shock. Nếu ai đó hỏi tôi điều này trong những DĐ NA khác, tôi xem như một sự sỉ nhục vì điều này cũng có nghĩa là : Anh chứng minh hình này là của anh chụp đi. Tôi không tin... hình này do anh chụp.

Tuy nhiên, tôi cũng vội bào chửa cho MKB rằng chắc không ở trong lãnh vực NA nên không hiểu đưọc cái ngụ ý khi hỏi Ảnh Nguyên Gốc của tôi.
Cho nên tôi feedback và vẫn chờ sự hồi đáp của MBK.... cho đến khi OA lên tiếng...

Thôi dù sao cũng nên up lên ảnh nguyên gốc cho quí ACE NR xem anh nguyên gốc như thế nào ... Có khác gì nhiều với ảnh tôi up lên không nhen.
Tôi chỉ RESIZE thôi . Không Dao Kéo, Tô Điểm, Sửa Đổi gì cả.
Ảnh tôi up lên trước đây tôi chỉ làm những adjustment sau : Levels , Crop và Sharpening một tí.

http://www.photocamel.com/gallery/data/5203/LD7J0704b.jpg

http://www.photocamel.com/gallery/data/5203/LD7J0706b.jpg

http://www.photocamel.com/gallery/data/5203/LD7J0707b.jpg

http://www.photocamel.com/gallery/data/5203/LD7J0709b.jpg

http://www.photocamel.com/gallery/data/5203/LD7J0710b.jpg

Tôi vô cùng lấy làm tiếc khi nói lên những điều này
Mong các bạn thông cảm được sự tổn thương của một người đam mê Nhiếp Ảnh và đã cầm máy ảnh suốt trong gần nửa thế kỷ qua..

Thân,

CM

huongnhu
07-07-2011, 06:40 AM
Đọc bài của chú CMo, hnhu hiểu chú thêm một chút, hiểu hơn về NA một chút, và cũng hiểu thêm một chút về tác quyền. Hay ghê!
Cảm ơn chú.
Nhưng mừ, hnhu hông hiểu gì về tính nghệ thuật, cũng như nội dung những ảnh chú mới post. HNhu nhìn ... sờ sợ! Cảm giác đó là khúc giữa của con người chứ hông phải của cây.

Lão K
07-07-2011, 07:39 AM
Các ACE NR thân,

Tôi vô cùng lấy làm tiếc khi nói lên những điều này
Mong các bạn thông cảm được sự tổn thương của một người đam mê Nhiếp Ảnh và đã cầm máy ảnh suốt trong gần nửa thế kỷ qua..

Thân,

CM

Từ lúc anh đến với NR, LK không bỏ sót bức ảnh nào của anh và xem đi xem lại nhiều lần vẫn không thấy chán. Qua các bức ảnh này, anh xứng đáng là bậc thầy trong làng Nhiếp Ảnh. NR rất may mắn có anh rong chơi cùng bạn bè nơi đây. LK thấy anh không cần phải đưa ảnh gốc ra và đừng vì chuyện này mà đóng máy với NR nha.

Mong được xem thêm nhiều ảnh của anh nữa.

Boulevard
07-07-2011, 08:40 AM
Bận quá giờ mới đọc cái yêu cầu của Monkey. Có lẽ vì Monkey là người ngoại đảo với dân nhiếp ảnh nên mới đặt 1 yêu cầu như vậy. Chắc anh ấy tò mò vì trước khi có những bức ảnh đẹp đẽ như vậy thì nhà nhiếp ảnh chụp nó mộc ra sao trước và kỹ thuật xử lý photoshop lên ảnh được bao nhiêu %. Cái đó là "bí quyết" của từng nhà nhiếp ảnh. Làm sao mà có thể trưng ra cho bàn dân thiên hạ. Còn em nghĩ không phải anh ấy yêu cầu xem ảnh "nguyên gốc" tức là ảnh chất lượng cao đâu ạ. Cái này cũng là tối kỵ khi mang tác phẩm của mình ra cho mọi người thưởng thức trên một diễn đàn mở, việc vi phạm bản quyền, "trộm cắp" đương nhiên là sẽ xảy ra... Mà bí mật thoai... Từ ngày có topic của anh CM, Boulevard em toàn vào "trộm cắp" những bức hình hoa đẹp để URL kèm theo những lời chúc tặng bạn bè... Vì nó quá ư là đẹp! Nhưng em biết rằng những bức ảnh của anh CM đều đã có ghi rõ chủ sở hữu tên bức ảnh... nên chẳng sợ mất bản quyền... hì hì

OA _ NỮ
07-07-2011, 09:29 AM
Đọc bài viết của anh CM, OA cũng vỡ vạc ra nhiều. Có một lần ở bên vnphto.net cũng có một mem PM cho OA xin ảnh gốc của một bức ảnh về mùa thu, OA chẳng hiểu gì cả. Giờ thấy anh giải thích OA mới hiểu.

, Có lẻ các ACE trong NR không sinh hoạt trong lãnh vực Nhiếp Ảnh nhiều nên không thấy được có những nhạy cảm và tổn thương bởi những câu nói , cho dù là vô tình ....OA ko biết MKB là ai, xong có lẽ he, or she cũng chỉ vô tình như anh nói, mong anh thông cảm nha. . OA cũng hi vọng ko vì chuyện này mà anh bỏ NR, bỏ OA NỮ nha anh. Cám ơn anh.

thuphong
07-07-2011, 09:29 AM
.
TP thì cám ơn bạn Cõi Mơ bởi ảnh bạn chụp đẹp quá làm TP không ngăn nổi ý thích chụp ảnh hoa của mình thôi thì cứ đem trưng những cái ảnh xấu xí của mình trong góc nhỏ của mình chắc cũng chẳng làm phiền tới ai ở Nr này. :D:D:D

Ngắm nghía một hồi có khi lại rút ra được những kinh nghiệm để chụp đẹp hơn.
Mong bạn vui với NR.

TP

Chia sẻ với bạn một cánh hồng TP chụp hy vọng k làm góc ảnh của bạn k vui

http://i363.photobucket.com/albums/oo78/bachlee/hoala/IMG_0404-1.jpg

Cõi_Mơ
07-07-2011, 05:39 PM
TP

Chia sẻ với bạn một cánh hồng TP chụp hy vọng k làm góc ảnh của bạn k vui
[/QUOTE]


Chào tất cả quí ACE NR,

Tôi định trả lời chung cho tất cả mọi người nhưng khi chọn "trả lời" thì sau khi viết không gởi được, vì không thấy tab "Gởi Trả Lời "

Quí ACE làm tôi hơi bối rối ... vì tôi có nói gì đến chuyện tôi ra đi đâu... Vả lại tôi có nhiều chuyện chưa làm xong ở đây ... như còn hàng ngàn tấm ảnh chưa up lên khoe với quí ACE và còn nhiều câu chuyện chưa kể ...

Chùa Bà Việt Nam

http://www.photocamel.com/gallery/data/4522/VN_Trip_2009_984a.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/4522/VN_Trip_2009_993a.jpg


Luzern Thuỵ Sĩ

http://www.photocamel.com/gallery/data/4522/IMG_2762a.jpg

http://www.photocamel.com/gallery/data/4522/IMG_2784a.jpg


Brussels, Bỉ Quốc

http://www.photocamel.com/gallery/data/4522/IMG_6394a.jpg

http://www.photocamel.com/gallery/data/4522/IMG_6391a.jpg



Sydney, Úc Châu TP tôi đang cư ngụ

http://www.photocamel.com/gallery/data/4522/IMG_5080a.jpg

http://www.photocamel.com/gallery/data/4522/IMG_5095a.jpg


Hi vọng quí ACE có giây phút thư giản với đợt ảnh này...

Thân,

CM

OA _ NỮ
08-07-2011, 02:10 AM
.
TP thì cám ơn bạn Cõi Mơ bởi ảnh bạn chụp đẹp quá làm TP không ngăn nổi ý thích chụp ảnh hoa của mình thôi thì cứ đem trưng những cái ảnh xấu xí của mình trong góc nhỏ của mình chắc cũng chẳng làm phiền tới ai ở Nr này. :D:D:D

Ngắm nghía một hồi có khi lại rút ra được những kinh nghiệm để chụp đẹp hơn.
Mong bạn vui với NR.

TP

Chia sẻ với bạn một cánh hồng TP chụp hy vọng k làm góc ảnh của bạn k vui

http://i363.photobucket.com/albums/oo78/bachlee/hoala/IMG_0404-1.jpg

Chị ơi, ngắm hoa hồng vàng của chị đẹp quá nên hôm nay em cầm lòng ko được phải mặc áo màu hoàng yến đó chị à. Hi hì. Chị em mình làm sao bái sư anh CM đi chị, để anh ấy nhận mình là đệ tử được ko chị. Anh CM nếu một khi trở thành sư phụ thì anh ý sẽ chỉ dạy rất tận tình, đảm bảo chị em mình sẽ đầy đủ vốn liếng để đi thi thố với đời chị à. Em mỗi khi post ảnh cứ bị nói là chơi máy chứ chưa biết chơi ảnh, chị thấy có bị ức chế ko chị. Chẳng lẽ mình lại trả lời họ là mình chẳng có ưu điểm gì ngoài ưu điểm sẵn tiền chơi máy thoải mái thì chảnh quá. Hì hì.

OA _ NỮ
08-07-2011, 02:37 AM
TP

Chia sẻ với bạn một cánh hồng TP chụp hy vọng k làm góc ảnh của bạn k vui




Chào tất cả quí ACE NR,
Luzern Thuỵ Sĩ

http://www.photocamel.com/gallery/data/4522/IMG_2762a.jpg

http://www.photocamel.com/gallery/data/4522/IMG_2784a.jpg


Brussels, Bỉ Quốc

http://www.photocamel.com/gallery/data/4522/IMG_6394a.jpg

Hi vọng quí ACE có giây phút thư giản với đợt ảnh này...

Thân,

CM

Buổi chiều chạng vạng của Bỉ quốc và Thuỵ sĩ anh phơi sao mà bàu trời xanh trong vắt đẹp đến nín thở luôn vậy anh. Anh làm OA NỮ lại muốn ôm máy đi lang thang phơi đêm mất thôi. OA làm biếng mang theo chân máy nên hay kê máy lên chiếc 3lo và nằm dài trên bãi cỏ, thế là chỉnh tốc độ 30 giây , khẩu độ 20f, hoặc 22f. Giảm ISO...phơi đến khi chói loà hoặc cháy khét lẹt luôn...Rồi lại phơi tiếp lại cho đến khi mấy anh PL cưỡi ngựa hay đạp xe đến giờ đổi ca họ nhắc OA khuya rồi nên về...
Anh cho OA và mọi người coi anh chỉnh thông số máy để làm sao mà ảnh của anh phơi ra vừa vặn thế, ngon lành như chiếc bánh mì chín giòn vàng rộp vừa mới ra lò thơm phưng phức, chỉ muốn ngắm nhìn hít hà chứ ko nỡ ăn. Hì hì.
Cám ơn anh.

Lão K
08-07-2011, 08:02 AM
OA cũng hi vọng ko vì chuyện này mà anh bỏ NR, bỏ OA NỮ nha anh. Cám ơn anh.

Oa đừng lo, NR có thể bỏ, chứ Oa thì anh CM không bỏ được đâu. Vừa bỏ là có cả đống người sắp hàng chờ lượm về liền. :haha::haha:

Sorry anh CM, LK spam chút cho vui nha.

OA _ NỮ
08-07-2011, 09:11 AM
Oa đừng lo, NR có thể bỏ, chứ Oa thì anh CM không bỏ được đâu. Vừa bỏ là có cả đống người sắp hàng chờ lượm về liền. :haha::haha:

Sorry anh CM, LK spam chút cho vui nha.


Ối giời, mình mang phơi phóng đời nhau cũng đến 5, 6 năm rồi mà có thấy ai lượm ai đâu hả. Mà có tiếng là hàng xóm láng giềng của nhau đấy chứ. Chỉ cần nhấc một cái chân lên là dẫm bẹp trái tim nhau thành mấy thành khói. (chắc khói độc quá) :o Vậy mà...
Có lẽ duyên mình lặn lội trong cái ao nhà lâu quá nên bở ra thành đất sét hết rồi hỉ LK hỉ.
À LK. Mỗi khi OA gặp PLB HN, Anh Khôi.Gái non.Thèm gái tơ... là họ lại nhắc đến huyền thoại LK với những hình ảnh râu ngô bay phấp phới và họ luôn ngập ngùi cho thân M với câu "Ước gì..bao giờ được như anh ấy",:rolleyes: và có một lần TGT nói với OA câu mà làm OA cười rũ ra. "em phải đổi chữ ký của em...thèm G tơ, thích lắm cơ, thành câu. thèm râu ngô, thích dza dzô." hì hì:rolleyes:..

***Anh CM. Mạn phép anh 8 ở nhà anh chút nha với người hàng xóm nha. (chẳng biết hàng xóm này bao nhiêu chiếc lá thu phai để OA gọi là anh HX hay em HX)...Nhưng nhìn hình thì đoán chỉ 35 thôi à.

Cõi_Mơ
08-07-2011, 10:29 AM
Hôm nay tôi mới có thời gian viết vài lời đến : HuongNhu-Lão K-Boulevard-ON-ThuPhong ...

Rất cảm kích cái tình mà các bạn đã ưu ái dành cho tôi.

Lão K : Tôi chỉ là một người biết chụp hình thôi ... không là bậc thầy như anh phong cho... anh làm tôi cảm thấy thèn thẹn.

Boulevard : Bận bịu thi cử hở... xong chưa ?

HungNhu : Biết về tôi một chút là hay lắm đó ... Nhiều lúc tôi có cảm tưởng là tôi không hiểu biết chút gì về tôi cả ... hihihi

ON : Cảm ơn nhiều về mọi thứ ... Riêng về Thông số Phơi Đêm tôi sẽ viết 1 bài trong dịp sau.

ThuPhong : Chị (?) chụp hoa hồng đẹp lắm , và trình PS cũng thuộc hàng cao thủ ... hahahaha. Đúng là hoa đã làm lòng mình như lắng xuống... Cảm ơn chị nhiều lắm.

Quí ACE cứ vào Tám thoải mái nếu thấy thích...

CM

Boulevard
08-07-2011, 04:46 PM
Em bận bịu lắm í không chỉ bận thi cử... nhưng mà vẫn thi thoảng vào nhà và không quên Góc nhìn của tôi để thưởng lãm...Nghe anh CM nói còn nhiều chuyện phải làm với NR, khoe với bạn bè NR hàng ngàn tấm ảnh chưa up và còn nhiều câu chuyện chưa kể ... cảm thấy khoái chí lắm ạ. Sẽ chờ đón những gì anh chia sẻ với bạn bè.
Còn nữa, có được những topic như thế này thấy NR trở nên sang trọng hẳn. Thay mặt anh chị em là mem của NR chỉ biết nói 1 lời cám ơn và trân trọng !

huongnhu
08-07-2011, 06:57 PM
Hôm nay tôi mới có thời gian viết vài lời đến : HuongNhu-Lão K-Boulevard-ON-ThuPhong ...
Rất cảm kích cái tình mà các bạn đã ưu ái dành cho tôi.

HungNhu : Biết về tôi một chút là hay lắm đó ... Nhiều lúc tôi có cảm tưởng là tôi không hiểu biết chút gì về tôi cả ... hihihi

Quí ACE cứ vào Tám thoải mái nếu thấy thích...

CM

Hhahahaahaha, e rằng cái biết của HNhu, chú hông dám nhận. Hhahahahaah.
HNhu thấy chú dzui tính, nên ... phát biểu thả giàn. Chú đừng
"động lòng", như dzu bị hỏi "ảnh gốc" nghen.
:nguong::nguong::nguong::nguong:

Những tấm chú chụp ban đêm, lung linh như trong cổ tích Nghìn lẻ một đim.

Cõi_Mơ
08-07-2011, 10:51 PM
Câu hỏi về "Trong Suốt' của bạn monkeybuon làm tôi nhớ lại một câu chuyện cách hơn 30 năm... Một câu chuyện mà mổi khi nhớ đến là có những nụ cười nở rộ trên môi và cũng có những cảm giác bùi ngủi khó tả.


"Nhìn Xuyên Qua Vải"


Vào khoảng năm 1980, nước Úc vẫn còn xa lạ đối với người Việt Nam. Những người Việt Nam vượt biên đều chọn Úc như là một quốc gia định cư trong thứ tự ưu tiên thấp nhất. Nếu không còn nước nào nhận thì họ sẽ chọn Úc để định cư.
Chính vì thế mà người Việt ở Úc rất ít. Mổi khi gặp bất cứ người Á Đông nào ngoài đường, người Việt cũng đều chận lại hỏi thăm xem thử có phải là Việt Nam hay không. Hể là người Việt thì ôm chầm lấy nhau mà khóc lóc kể lể, xem như một người bà con lâu ngày mới gặp lại. Còn cùng quê thì khỏi nói, coi nhau như ruột thịt.
Người Việt đã ít mà Việt Nữ thì càng ít hơn, do bởi đa số các bậc cha mẹ đều cho con trai đi vượt biên. Một lý do nửa là khi ở đảo (trại tỵ nạn), thì hầu như các cô gái Việt đã "bị" cướp đi bởi những chàng trai có diện đi Mỷ, Canada, hay những quốc gia ở Âu Châu. Còn cô nào ... "dưới trung bình" thì hoạ hoằng lắm mới không bị "cướp" đi. Rồi lại giảm xuống nửa cho các cô quyết định đi Úc.
Như vậy mới thấy cái giá trị của hàng hiếm. Các cô gái Việt ở Úc tự nhiên có giá theo luât cung cầu tự nhiên trên "thị trường". Các chàng trai độc thân thì rất là thê thảm. Bình thường thì thương nhau như ruột thịt, nhưng khi đụng đến chuyện trai gái thì hồn ai nấy giử.
Riêng về các cô gái Việt thì ra đường lúc nào cũng nghinh cái mặt lên trời. Cô nào cũng tỏ ra rất hãnh diện về những gì mà Bà Mẹ Âu Cơ đã ban cho : Gia Tài Của Mẹ. Các cô sang đây tự nhiên giầu sụ vì có Của Chìm, Của Nổi. Trong khi những chàng trai độc thân thì bắt đầu bằng con số không.
Các cô biết là hàng hiếm cho nên rất kén việc chọn mặt gởi vàng. Khi chưa chọn được ai, thì đố ai mà thấy được cái của chìm của nổi của mấy cô. Không hề có cái chuyện "try before you buy".

Tôi may mắn lập gia đình khi còn ở Viet Nam, cho nên việc này không ảnh hưởng gì đến cho tôi. Chúng tôi, là những người có gia đình, bèn lập thành một cái nhóm để làm nơi giới thiệu trai gái Việt Nam quen nhau với mục đích là bảo vệ giống nòi Con Rồng Cháu Tiên, không để cho bị lai giống với những dân tộc khác.
Vì nhà tôi mướn tương đối có đất rộng, cho nên hầu như tuần nào nhóm họp lên đến 70-80 người, có gia đình cũng như còn độc thân ... Thường thường thì ca hát nhạc Việt, dạy nấu ăn cho những ai không biết nấu nướng các món ăn VN, trai gái chuyện trò ...

Đến một hôm nọ, như thường lệ nhà tôi cũng tổ chức ăn uống. mọi người đều tụ nhau theo nhóm tuổi, hoặc theo sở thích để chuyện trò. Hôm nay đặc biệt hôm nay cũng là sinh nhật của đứa con gái đầu cho nên bếp núc nấu nướng rất là nhộn nhịp. Khi tôi đang sửa soạn một vài chuyện ở phòng khách thì nghe tiếng la hét kinh hoàng ở sân sau. Những tiếng rú, hét,khóc lóc vang lên càng lúc càng lớn...
Tôi vội chạy xuống bếp để ra sân sau, thì thấy gì Sáu đang đứng úp mặt vào tường. Một tay thì đang cầm cái nắp soong che lấy cái đít size 18. Thấy mà thương luôn... cái nắp soong ấy mà ! Một tay thì đang cầm con dao ... Miệng thì lẩm bẩm : mày dô đây tao phập một cái rồi bằm cho dịt ăn... tao thề dới mày đó Sơn à. Dì Sáu người Nam, chồng chết trong chuyến vượt biên, chỉ còn mình dì với 2 đứa con gái ( giầu khẩm ... ). Dì ở vậy nuôi con không tái giá.
Tôi hỏi gì vậy hở dì Sáu. Dì nói thằng Sơn nó mua một cái kiếng nhìn xuyên qua vải, mẹ nội nó, nó chạy đi dí mấy con nhỏ để coi ngoài sân đó. Dì vừa nói vừa thủ thế... và vừa lấm lét ra ngoài xem thằng Sơn có vào để xăm soi cái của chìm của nổi của dì không. Tội nghiệp cho dì. từ ngày dượng mất đi dì đã niêm phong cái gia tài này. Dì thường nói tao sống với dượng thì chết sẽ đem xuống cho dượng. Tôi sợ thằng Sơn mà vô nhà dì Sáu dám phậo nó lắm chứ chẳng phải chơi.
Khi tôi chạy ngang qua toilet, thì bà xã tôi thò đầu ra la hét om sòm rằng anh ra túm đầu nó lại lẹ lên chứ để con gái người ta nó nhìn hết... Tôi liếc vào toilet thì ôi ... một trời người ở trong. ai cũng lo bảo vệ cái gia tài của mẹ... bảo vệ cái của chìm của nổi. Ôi bọn đàng ông ... vô sản !
Khi ra đến sân ngoái thì một quang cảnh hổn độn, kinh hoàng hiện ra trước mắt . Một nhóm con gái thì ôm chầm lấy nhau, xoay mông ra ngoài, khóc lóc bù lu bù loa, như thể là chúng ta cùng tuẩn tiết như mộ nữ Anh Thư VN nếu bị xâm phạm đến tiết hạnh. Có cô còn cẩn thận lấy báo và giấy che lấy cái mông. Trời ạ ! Nếu kính nó mà nhìn xuyên qua vải đươc thì giấy báo mà che được gì sao ? Đàng kia thì một nhóm, tay che của chìm ở dưới, tay che của nổi ở trên, miệng thì gào chưởi tới mấy đời thằng Sơn. Một chổ khác thì có mấy cô nằm sắp xuống cỏ, để bảo vệ cái phần đáng giá, còn chừa cái phần rẻ tiền phía sau cho thằng Sơn muốn xử lý thế nào thì cứ việc...
Đằng xa cái bàn để đồ ăn ( chưa dọn ra ) thì bị lật ngang.... có ba cô gái Việt tử thủ với ba con dao ...

(to be continued )

Lão K
09-07-2011, 04:58 AM
***Anh CM. Mạn phép anh 8 ở nhà anh chút nha với người hàng xóm nha. (chẳng biết hàng xóm này bao nhiêu chiếc lá thu phai để OA gọi là anh HX hay em HX)...Nhưng nhìn hình thì đoán chỉ 35 thôi à.

Hìhì chắc Oa phải gọi là "anh" HX rồi :haha::haha:

Còn 35? LK xin mượn hai câu thơ của Uy Viễn Tướng Công trả lời tân giai nhân trong đêm tân hôn

Giai nhân nhược vấn lang niên kỷ
Ngũ thập niên tiền nhị thập tam

để trả lời Oa

Tứ thập niên tiền mới ba lăm :haha::haha:

Lão K
09-07-2011, 06:46 AM
Câu hỏi về "Trong Suốt' của bạn monkeybuon làm tôi nhớ lại một câu chuyện cách hơn 30 năm... Một câu chuyện mà mổi khi nhớ đến là có những nụ cười nở rộ trên môi và cũng có những cảm giác bùi ngủi khó tả.


"Nhìn Xuyên Qua Vải"

(to be continued )

Nghe anh CM kể chuyện, LK cũng bùi ngùi nhớ đến "những ngày xưa thân ái":rolleyes:.

Thật ra Úc không phải là "quốc gia định cư trong thứ tự ưu tiên thấp nhất" như anh nghĩ. Thời đó, LK ở "Buồn Lâu Bi Đát", phần lớn đều chọn Mỹ là ưu tiên cao nhất, thứ nhì là Úc, thứ ba là Canada (sorry Oa). Hàng thấp nhất là các quốc gia Châu Âu. Người nào may mắn được tàu Đức hay Na Uy vớt đưa vào đảo thì buồn bả vì phải định cư ở quốc gia đó. Có lần đến ngày rời đảo đi định cư, một anh chàng đi Pháp bỏ trốn làm cả đảo náo loạn tìm bắt anh ta giao cho Cao Uỷ Liên Hiệp Quốc. Hôm đó Cao Uỷ hăm doạ là nếu không tìm được anh ta, các phái đoàn sẽ không tới đảo phỏng vấn nên mọi người phải ráng tìm ra "tội phạm".:botay::botay:

Khi lên đảo, LK còn "căm thù" đế quốc Mỹ bỏ rơi mình nên xin đi ÚC và Canada. Mỹ xét theo ưu tiên của họ là quan hệ huyết thống, nhân viên làm việc cho cơ quan Mỹ ở VN, quân nhân trong quân lực VNCH và cuối cùng là thành phần "hốt rác" (những người không quốc gia nào nhận định cư). Úc và Canada không có tiêu chuẩn rõ rệt nhưng Úc thích gia đình có cả vợ chồng và con cái, Canada thì thích nhận các cô chưa có gia đình. Chắc thấy mặt LK gian và dê quá nên cả Úc và Canada đều xù hết:nguong:. LK đành theo "người dưng" sang Mỹ. Phần lớn những người đi chung tàu với LK có gia đình đầy đủ nên được Úc nhận, và khoảng 4 tuần sau đó đều rời đảo đi định cư. Mấy năm trước, LK sang Melbourne thăm bạn bè có gặp lại họ. LK cũng đi tận nơi anh CM ở và lái xe lên đến Blue Mountain, vừa lái vừa run vì đường đi bên trái :rolleyes: .

Như anh nói, giống như Úc, lúc đó bên này cũng lâm vào tình trạng "trai thừa gái thiếu" nên mấy cô toàn "ngước mặt nhìn trời", không chịu nhìn ngang, huống gì nhìn xuống nên cở LK chỉ còn nước làm quen với mấy cô tóc vàng mắt xanh. Phần lớn sinh viên người bản xứ Toán hơi bị dốt nên mấy anh Mít tha hồ múa gậy vườn hoang. Chỉ vài tuần trong lớp, LK lọt vào mắt xanh (mắt này xanh thật) và được nàng nhờ kèm cặp. Thời bấy giờ, biết mình có giá nên mấy cô VN tha hồ làm tình làm tội mấy chàng. Chơi với tóc vàng thì thoải mái hơn nhiều, nhất là nghèo và bần tiện như LK :o. Ăn xong chìa cái bill ra, phần ai nấy trả, khoẻ re. Hôm nào lạnh thì đi xe của nàng, trời hơi nóng thì nàng ngồi trên cái xe gắn máy thổ tả của LK mà không hề than van chút nào cả. Cái khoái nhất là tiếng Anh của mình tiến bộ rõ rệt. Mình dạy Toán, nàng dạy Anh văn, hai bên đều có lợi. Chữ nào biết thì nói, không biết diễn tả bằng tay chân, nàng còn khoái hơn. Hề hề, ngày xưa nhờ mấy kiều nữ tóc đen làm giá mà mình mới có dịp múa bút bên Mốc kể chuyện râu ngô :haha::haha:.

Những ngày đó thiếu thốn mọi thứ, tương lai mù mịt nhưng thật vui. Nhân anh CM nhắc chuyện cũ, mình cũng bùi ngùi ăn theo một chút. Bây giờ thì chờ đọc tiếp "Nhìn xuyên qua vải" của anh. Nhìn hàng chữ "to be continued", LK nhớ hồi xưa bên Mốc, mấy anh có mode viết nửa chừng, tới hồi hấp dẫn thì ngưng lại, to be continued, cho anh em nín thở chờ.:haha::haha:

Cõi_Mơ
09-07-2011, 07:11 AM
Những ngày đó thiếu thốn mọi thứ, tương lai mù mịt nhưng thật vui. Nhân anh CM nhắc chuyện cũ, mình cũng bùi ngùi ăn theo một chút. Bây giờ thì chờ đọc tiếp "Nhìn xuyên qua vải" của anh. Nhìn hàng chữ "to be continued", LK nhớ hồi xưa bên Mốc, mấy anh có mode viết nửa chừng, tới hồi hấp dẫn thì ngưng lại, to be continued, cho anh em nín thở chờ.:haha::haha:[/COLOR][/QUOTE]


Tôi bắt chước phim tập HK đấy !!!!! hahaha Anh ở Palawan ?

CM

Lão K
09-07-2011, 11:17 AM
Tôi bắt chước phim tập HK đấy !!!!! hahaha Anh ở Palawan ?

CM

Hồi đó tôi ở Pulau Bidong, bà con gọi đùa là "Buồn Lâu Bi Đát"

Nếu biết bên Mã Lai có thể lấy 4 vợ và còn được tặng thưởng khi công khai vợ bé, tôi đã định cư luôn bên ấy rồi. :haha::haha:

SunWild
09-07-2011, 04:25 PM
Nếu biết bên Mã Lai có thể lấy 4 vợ và còn được tặng thưởng khi công khai vợ bé, tôi đã định cư luôn bên ấy rồi. :haha::haha:

Nếu lấy 4 vợ và thậm chí nhiều hơn thế thì giờ này ko biết LK còn vào NR khoe chiến tích được nữa ko đây
:haha: :haha:

Cõi_Mơ
09-07-2011, 07:28 PM
"Nhìn Xuyên Qua Vải" ( ... continued )



Đằng xa cái bàn để đồ ăn ( chưa dọn ra ) thì bị lật ngang.... có ba cô gái Việt tử thủ với ba con dao ...

Tôi bèn hỏi thằng Sơn đâu. Cả ba đứa đều chỉ về phía garage. Tôi nhìn quanh quẩn thì thấy cái cào cỏ gần đó. Chụp lẹ vào tay rồi chạy xổ về hướng nhà xe. Khi đi ngang khoảng sân nhỏ trước nhà xe thì một đám trẻ nít cũng đang náo nhiệt với cái trò "che đậy" như đám chị gái... Tội nghiệp. Chúng cứ tưởng các chị đang bày trò chơi "che đậy". Cứ nhốn nhao chạy giởn, tay cầm dĩa nhựa, khăn giấy bay vung vải trên đất vì chiếc bàn đã bị lật ngã để làm "tấm chắn" cho các cô. Chúng che hết chổ này rồi che chổ khác ... Rồi cười giởn vô tư.
Tôi chạy vào nhà xe thì thấy thêm một nhóm vài cô nửa đang khóc lóc trong một góc nhỏ, trùm toàn người bằng những vải lều cắm trại của tôi. Thằng Sơn đâu ? Cả bọn chỉ ra phía sau. Tôi lại vụt ra sau. Trời một cảnh tưởng hải hùng hiện ra trước mắt. Thằng Sơn đang đeo môt cái nón như mủ bảo vệ. Phía trước thì chụp xuống như nón hàn điện. Lại có vài ngọn đền xanh đỏ chớp chớp. Trông thật là ... cơ khí. Sau lưng nó là một đám con trai la hét ...đến phiên tao ... cho tao coi tí ... đủ rồi chia xẻ với anh em chớ ...
Trước mặt thằng Sơn là con Thảo, đang quì xuống như lạy thằng Sơn. Nó dồn con Thảo trong góc. Con Thảo không dám đứng dậy chạy ... vì sợ thằng Sơn biết được cái "balance" trong cái gia tài của mẹ để lại. Tội nghiệp con nhỏ thu lại còn có chút xíu. Tay thì quấn quanh người như con rắn... Lấm bấm ... anh Sơn tội em mà tha em đi ... Đi tìm mấy con kia tụi nó đẹp hơn em nhiều. Trời trời mấy nhỏ kia mà biết được thì tình bạn sẽ mất đi vĩnh viển là cái chắc...

Tôi hét lớn Sơn mầy đưa cái đó cho tao ( không được có ý xấu về tôi nhá ! ). Tôi cầm cái cào cỏ thủ thế. Nghe tiếng tôi, nó quay lại nhìn tôi cười.... Em thấy cái "đong đưa" của anh rồi anh P. ơi. Tôi sựng lại. Mặc dù qua đây nó có xuống giá thật, nhưng một khía cạnh nào đó nó cũng còn có giá trị nào đó chứ. Nhất là lúc tối lửa tắc đèn ... Tôi lấy cái cào cỏ che ... phía trước. Lúc nảy thì cười mấy cô lấy giấy che thân, giờ thì tôi dùng cái cào cỏ để che đậy.... cái của không còn quí nửa.

Tưởng cũng nên sơ lược tiểu sử thằng Sơn chút xíu. Ai cũng đồn nó là bê đê. Nhỏ con. Nhỏ nhẹ. Da thì trắng như con gái. Mắt phượng. Nói chung thì nếu mà "gia tài" nó khá khá chút xíu thì mấy thằng bạn nó chẳng cần gì nhọc công tìm kiếm chi xa cho khổ cực. Có hôm nó ăn tiệc bị trúng độc đau bụng kêu la dử dội. Dì Sáu định bấm huyệt cho nó nhưng ngại linh hồn dượng Sau biết được không vui nên chỉ cho tôi làm. Mẹ nó. Cởi quần nó ra mà mồ hôi tôi nhỏ giọt. Cái cảm giác khi chạm vào da thịt của một thằng bê đê thật là lạ. Diển tả được là chết liền... Thấy nó oằn oại kêu la tôi không nở nên nhắm mắt bấm huyệt. Dì Sáu nói 4 huyệt quanh rốn, cách rốn khoảng 2 phân. Cứ thế mà bấm cho đến tím luôn thì ngừng. Lúc đâu nó đau bụng la hét muốn bể tai. Sau một hồi bấm huyệt rốn thì nó chẳng còn la hét nửa mà chỉ còn tiếng rên khe khẻ ... rất ư là "ấn tượng". Tôi liền ngừng. Nhưng nó bảo nửa đi anh.... Ông ngồi dậy không tui đạp cho ông một cái bi giờ chớ nửa đi anh, tôi nạt. Tôi thề trong bụng sau này sẽ kêu ambulance chớ không mạy mọ kiểu này nửa.... Nhưng mà có bê đê hay không thì không ai dám khẳng định, vì có đôi lúc nó cũng tỏ ra thích con gái lắm...

Trở lại hiện trường ... Thấy nó nhìn xuống vào tôi chăm chăm làm tôi cũng ái ngại và đỏ mặt. Tôi bắt đầu xuống nước nhỏ nhẹ... Này Sơn chuyện đâu còn có đó... Nghe anh nói đưa cái kiếng cho anh. Đi Sơn. Nghe anh nói nào.
Thằng Sơn quay sang đám bạn trai vừa giởn vừa cười nói ... Cái 'đong đưa" của anh P. lạ quá ... hahahahaha.
Không còn nén được bình tỉnh, tôi hét lớn... Tao không tin ( bây giờ mọi việc bắt đầu trở nên nghiêm trọng). Mẹ mầy. Mầy mà thấy được ... tao không tin mầy có thể bình tỉnh đứng đó mà đùa giởn...

Tôi chồm người tới quất mạnh cây cào cỏ vào người nó ...

( ái dà ... to be continued ).

Tôi đang làm kinh tế đấy ạ .... :D :D :D

CM

Cõi_Mơ
10-07-2011, 11:10 AM
[QUOTE=Cõi_Mơ;108851]"Nhìn Xuyên Qua Vải" ( ... continued )



Tôi chồm người tới quất mạnh cây cào cỏ vào người nó ...

Ngay lúc đó thì tay tôi bị ôm lại. Nghe bên tai ...thằng Sơn nó chỉ giởn thôi anh P. ơi. Vì nó ôm lại nên cái cào cỏ lại quất trúng chân tôi đau điếng. Lúc đó thì thằng Son cởi kiếng ra đưa cho tôi nói ... xin lổi anh chỉ đùa cho vui mà... Không tin anh xem đi. Lấy lại bình tỉnh, tôi đeo vào và vào kiếng, thì một hình Hoa rất đẹp hiện lên.
À ... thì ra đây là một ống nhìn tạo ra bổi hệ thống gương phản chiếu. Bên trong là những mãnh nhựa đủ mầu vụn. Bộ kính này hiện đại hơn cái ống dòm mà Ba tôi mua cho chị em tôi vào giửa thập niên 1950. Nó chạy bằng pin, xoay tròn để tạo ra nhiều bông hoa rất đẹp và khác lạ. Ngoài ra chẳng thấy gì ở ngoại cảnh cả.
Tôi bớt giận và hỏi tại sao mà lại giởn một vô ý thức như vậy. Cả bọn con trai đều kể lại rằng cách đó vài hôm khi thằng Sơn tỏ tình với cô Thảo thì không những bị cự tuyệt mà còn bị mắng mỏ mấy câu rất khinh thường thằng Sơn. Như : Đỉa thì kiếm Trâu mà đeo, chứ đừng trèo cao mà đeo Công Chúa ( câu này sau đó được xác nhận 100% ). Bị uất ức, thằng Sơn kiếm dịp trả thù. Vì hôm nay là sinh nhật con gái tôi nên đám con trai này hùn tiền mua quà rồi bày chuyện là cái kiếng Nhìn Xuyên Qua Vải để "trả thù" Thảo. Mà đúng như vậy, thằng Sơn chỉ "vờn" một mình con Thảo mà thôi. Còn mấy đứa khác hoảng sợ vì nghe Thảo la hét và bọn con trai hùa theo đồng loã ...
Tôi bèn nói thằng Sơn nên vào nhà để giải thích với mọi người và xin lổi vối dì Sáu. Chúng tôi cùng nhau đi vào nhà thì dì Sáu chạy xổ ra khi nghe tôi đã cướp được cái kiếng NXQV, bổng dì Sáu hét lên ... trời trời, con T. (tên vợ tôi ) mầy ra coi thằng P. giờ đeo cái kiếng quỷ đó nè. Trong đời tôi chưa bao giờ tôi thấy ai chạy nhanh như dì Sáu lúc ấy. Lần đầu tiên tôi thấy môn khinh công Thảo Thượng Phi thất truyền đã được dì Sáu xử dụng. Vèo một cái ... dì đã chạy tọt vào nhà... Tôi bèn sực nhớ là mình chưa tháo kiếng ra...
Sau một hồi giải thích, tôi bảo moi người nên đeo và nhìn qua cái kiếng này để kiểm chứng. Thằng Sơn nói lên lời xin lổi..
Bổng nhỏ Thảo chụp tô nước mắm để ăn bún thịt nướng tạt hết lên người thằng Sơn. Tội nghiệp. Nó biết lổi nên chỉ ôm mặt và dụi mắt vì ớt cay....
Bổng có tiếng cười rộ lên.... Không cần đeo kiếng mà cũng Nhìn Xuyên Qua Vải... Trời ạ ! Lạy Chúa tôi ... Nước mắm thắm vào áo để lộ những đường cong thật "nghèo nàn" của thằng Sơn. Tội nghiệp. Gia tài của Cha Lạc Long Quân để lại chỉ ngần ấy... Hai viên kẹo sô cô la hiện rỏ trên một vùng đồng bằng phẳng lì ...

Lúc ấy nghe ồn ào, mấy ông sồn sồn đang bin xập xám mới chạy ra hỏi han. hèn gì tôi cứ thắc mắc không hiểu mấy ông thần này ở đâu mà để chuyện đi quá đà như vậy...

Thằng Sơn thì chết luôn với biệt danh Sơn Xuyên Qua Vải ...

Nhớ lại chuyện xưa, lại thấy vui... nhưng cũng cảm thấy bùi ngùi vì tất cả đều thay đổi. Dì Sáu mất năm 1998, dì đã giử đúng lời hứa, đã đem toàn bộ tài sản niêm phong cẩn thận xuống cho dượng Sáu. Hai đứa bạn trai của Sơn bị chết trong một tai nạn xe hơi sau đó 1 năm. Sơn thì bây giờ đã là ông ngoại, sau đó không lâu Sơn lấy một cô du sinh Trung Quốc. ( có lẻ sau đó chuyển về hệ củ )
Nhóm thanh niên thanh nử hồi ấy có một số lập gia đình với người Việt, một số với người Tây, một số với người Tầu, Phi ... Riêng Thảo thì không có chồng nhưng có 2 con...

Ôi Mẹ Việt Nam ngày nay là bà Mẹ toàn thế giới. Vì ngày nay những đức con của Mẹ ở cùng khắp mọi nơi trên thế giới...

Hết

Cốt Chuyện : 100%
Diển tiến câu chuyện : 100%
Tên nhân vật : Đã được thay đổi.
Lời văn : Được tô đậm thêm cho sôi nổi, hào hứng và lôi cuốn (hi vọng vậy)

Cảm ơn các ACE ghe đọc.

CM

Boulevard
10-07-2011, 11:49 AM
Anh hay ghê ạ! Chụp ảnh đẹp, viết hay, thơ làm được... còn zì nữa không đây...

:haha: :haha: :haha: :haha: :haha: :haha:

Phu sinh
10-07-2011, 01:39 PM
Câu hỏi về "Trong Suốt' của bạn monkeybuon làm tôi nhớ lại một câu chuyện cách hơn 30 năm... Một câu chuyện mà mổi khi nhớ đến là có những nụ cười nở rộ trên môi và cũng có những cảm giác bùi ngủi khó tả.


"Nhìn Xuyên Qua Vải"
............... Có cô còn cẩn thận lấy báo và giấy che lấy cái mông. Trời ạ ! Nếu kính nó mà nhìn xuyên qua vải đươc thì giấy báo mà che được gì sao ? Đàng kia thì một nhóm, tay che của chìm ở dưới, tay che của nổi ở trên, miệng thì gào chưởi tới mấy đời thằng Sơn....

(to be continued )

:haha: :haha: Đúng là lúc hoảng lên thì quơ được cái chi che cái nấy! :haha: :haha:

Giọng văn của CM mà ở thời mốc thì khỏi nói rồi! Mr Sơn sinh trễ trễ tý thì ôi thôi! Tha hồ nhìn khỏi đeo kiếng luôn! :haha: :haha:
Hì... Bây giờ thì không cần phải có kiếng hồng ngoại vẫn được quang chiêm của chìm của nổi giữa thanh thiên bạch nhật! Khổ thế cơ chứ!

Nhân tiện, hôm nay mới có thời gian lang thang nhiều mới đọc được cái comment về vụ ảnh gốc! Nói chung cũng khó tránh được người này người khác, cũng có khi ý tốt nhưng cách dùng từ dễ hiểu lầm! Và việc test lại để hiểu rõ ý hơn thì CM cũng có nhiều kinh nghiệm thế nên PS nghĩ chẳng là chuyện lớn đâu nhỉ, phải không CM!

Có 1 việc rất muốn nhờ CM nhưng vẫn hơi ngài ngại, chắc để thêm 1 thời gian nữa vậy!

OA _ NỮ
12-07-2011, 12:13 AM
Hìhì chắc Oa phải gọi là "anh" HX rồi :haha::haha:

Còn 35? LK xin mượn hai câu thơ của Uy Viễn Tướng Công trả lời tân giai nhân trong đêm tân hôn

Giai nhân nhược vấn lang niên kỷ
Ngũ thập niên tiền nhị thập tam

để trả lời Oa

Tứ thập niên tiền mới ba lăm :haha::haha:

Dù LK có thất thập cổ lai hi thì vẫn phong độ vẫn như tứ thập niên thôi. Mãi mãi tuổi 35 hỉ, LK hỉ. (Chắc LK vừa đọc OA viết vừa sướng âm ỉ)

Lão K
12-07-2011, 04:59 AM
Nếu lấy 4 vợ và thậm chí nhiều hơn thế thì giờ này ko biết LK còn vào NR khoe chiến tích được nữa ko đây
:haha: :haha:

Nếu LK ở lại Mã Lai thì các bạn NR sẽ được đọc chuyện "Ngàn lẻ bốn đêm" rồi. Bốn là chính còn ngàn đêm kia là phần tặng thưởng. :haha::haha:

Cõi_Mơ
12-07-2011, 06:19 PM
Tôi xin chia xẻ với quí ACE vài ảnh Cảnh Đêm trên thế giới nơi mà tôi đã từng đi qua...


Paris

Seine River

http://www.photocamel.com/gallery/data/4522/IMG_7538a.jpg


Eiffel Tower

http://www.photocamel.com/gallery/data/4522/IMG_7454a.jpg



London

London Eyes

http://photocamel.com/gallery/data/3135/medium/IMG_2514b.jpg


http://photocamel.com/gallery/data/3135/medium/IMG_2518a.jpg


Big Ben

http://photocamel.com/gallery/data/3135/medium/IMG_2526a.jpg


Cảm ơn quí ACE ghé xem...

CM

Cõi_Mơ
27-07-2011, 07:19 PM
Hôm nay tôi gởi tiếp vài đóa hoa vào nhà cho thêm phần sinh động... Thành thật xin lổi vì đã vắng nhà lâu ngày ...


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_4930a.jpg


http://photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_5106a.jpg


http://photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_5033a.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_4974a.jpg


http://photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_4981a.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_5250a.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_5288a.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/LD7J0367a.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/LD7J0459a.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_2406a.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_2162a.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_2163a.jpg


Hi vọng quí ACE có chút thư giản khi ngắm hoa ...
Cảm ơn quí ACE đến ngắm hoa.

CM

Boulevard
27-07-2011, 07:46 PM
Đã ngắm no con mắt, trộm hoa về nhà cắm... chẹp chẹp !

OA _ NỮ
27-07-2011, 10:18 PM
Chào mừng anh CM đã trở về nhà để treo lên những bức tranh hoa mới tuyệt đẹp. OA lâu lắm rồi ko đi chụp hoa, chỉ có mấy bức thiệp hoa OA làm lấy cảm hứng từ topic tranh hoa của anh ở bên kia. Ngày nào OA cũng vào đó để ngắm nghia và lục lạo coi có bức tranh hoa nào đẹp và dễ làm thiệp ko. Tiện đây cũng xin phép được xử dụng bản quyền về những bức tranh của anh nha nếu như OA có đem đi bán để gây quỹ từ thiện.

http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/IMG_0666-1.jpg

http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/IMG_0665.jpg

http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/IMG_0664.jpg


http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/IMG_0571.jpg


OA chúc anh luôn luôn và mãi mãi giữ được nguồn cảm hứng vô tận về nhiếp ảnh để cho bà con còn có nhiều cơ hội thưởng lãm những bức ảnh tuyệt đẹp của anh.

Phu sinh
28-07-2011, 12:49 PM
Ngắm hoa CM chụp riết rồi ngó lại hoa của mình thấy sao mà chán thế, lục lạo mãi mới chọn được 1 tấm chẳng đến nỗi nào ké CM tý nha!

Bà con cô bác xem cấm chê à nha ! :acac: :botay:

http://i215.photobucket.com/albums/cc154/dacancoi/Flowers/Soiguong.png

OA _ NỮ
30-07-2011, 08:14 PM
Bên anh CM chắc bây giờ đang là cuối mùa đông lạnh lẽo. OA NỮ gửi vào nhà anh mấy gốc hoa anh đào cho góc nhà anh có khí thế mùa xuân chút nha.


http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/DSC_0908.jpg

http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/DSC_1053.jpg

http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/DSC_1114.jpg

http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/DSC_1180.jpg

http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/DSC_1164.jpg

Cõi_Mơ
02-08-2011, 06:38 PM
Thành thật cảm ơn Boulevard đã "chôm" ảnh về nhà ... Đó là một điều rất vui của một người Amateur Chụp Ảnh. Hàhà cứ chôm thoải mái nhé :D :D.

@Phu Sinh : Cảm ơn anh đã góp hoa vào nhà . Tôi hi vọng mọi người có hoa cứ góp vào cho vui nhà vui cửa. Anh chụp đẹp lắm. Hi vọng anh sẽ góp hoa thường xuyên vào nhà.

@OA : Nhờ mấy đóa Hoa Đào mà nhà ấm hẳn lên... Cảm ơn người bạn Xứ Lạnh Tình Nồng nhé... Nghe OA bệnh mà tôi chưa kịp vào hỏi thăm thì qua các post của các ACE khác, tôi cũng mừng vì OA đã vượt qua khỏi hiểm nghèo ... Chúc OA chóng khỏe để thường vào chơi với mọi người nhé....

Hôm nay tôi trồng thêm vài đóa hoa lạ bên Úc .... Mời các ACE ngắm hoa

http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/LD7J4507a1.jpg


http://photocamel.com/gallery/data/3249/LD7J4499a1.jpg


http://photocamel.com/gallery/data/3249/LD7J4486a1.jpg


http://photocamel.com/gallery/flowers/p48872-ld7j4484a1.html


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/LD7J4483a1.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/LD7J4464a1.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/LD7J4452a1.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/LD7J4445a1.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/LD7J4444a1.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/LD7J4443a1.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/LD7J4441a1.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/LD7J4440a1.jpg


http://photocamel.com/gallery/data/LD7J0589a.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/hoa_18.jpg


http://photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_0003_2.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_9229a.jpg


Cảm ơn quí ACE vào ngắm hoa ...

Thân,

CM

Candy
02-08-2011, 08:13 PM
Lâu lâu về nhà ngắm hoa ké....đẹp quá đi mất... Em xin chôm cái hình hoa cúc đại đoá của anh PS và mấy cái hình hoa macgoria của anh CM về làm hình nền ạ. Xin cảm ơn nhìu nhìu ạ

huongnhu
04-08-2011, 07:50 PM
http://photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_5033a.jpg

Chú cho Hnhu mang bông của chú đi mần thơ dzới đi chơi nghen.
Đi mần thơ, hnhu sẽ ghi là ảnh của chú Cõi Mơ - Niẻmieng.
Đi chơi, hnhu sẽ phoe dzới bạn bè: "ảnh của chú guột hnhu ở NR chụp" :D
Chú đi đâu, cứ thấy có bông màu tím, chú nhớ chụp giùm cho HNhu coi dzới nghen.
HNhu cảm ơn chú. :D

thuphong
04-08-2011, 09:36 PM
.
Đôi khi TP cũng muốn mượn của bạn CM một vài ảnh hoa để làm minh họa nhưng quả thực nhìn 1 hồi thấy cái nào cũng đẹp, mỗi cái một vẻ và cuối cùng chưa lấy được cái nào :D:D:D

Cõi_Mơ
09-08-2011, 07:00 PM
Cảm ơn Candy, Hnhu và thuphong ghé nhà chơi.
Rất vui khi thấy ảnh của mình được "trưng dụng" bởi người ái mộ...
Riêng thuphong đã suy nghĩ được hoa nào chưa ? hahahahaha

Hôm nay thối chiu cô cháu HNhu, tôi trồng vào ít Hoa Mầu Tím nhé ...


Lan

http://photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_1617b.jpg


http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_0580b.jpg

http://photocamel.com/gallery/data/3249/MG_2265a.jpg


Hoa Nhà Tôi ...

http://photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_3482b.jpg


http://photocamel.com/gallery/data/3249/LD7J0726b.jpg


http://photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_1769a.jpg


Wisteria

http://photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_0002b.jpg


http://photocamel.com/gallery/data/3249/hoa_32.jpg


http://photocamel.com/gallery/data/3249/hoa_48.jpg


Hoa Vân Anh
http://photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_1758a.jpg


http://photocamel.com/gallery/data/3249//IMG_1614b.jpg


http://photocamel.com/gallery/data/3249//hoa_79.jpg


http://photocamel.com/gallery/data/3249/hoa_76.jpg


http://photocamel.com/gallery/data/3249/hoa_74.jpg


http://photocamel.com/gallery/data/3249/hoa_81a.jpg


http://photocamel.com/gallery/data/3249/hoa_95.jpg


Chúc quí ACE trong NR luôn khỏe mạnh và vui vẻ ...

CM

OA _ NỮ
09-08-2011, 08:15 PM
OA NỮ cũng tính xin anh CM mấy bức tran lan tím để làm mẫu thiệp hoa, xong có lẽ thấy khó quá nên cứ ngắm mãi mà chưa dám vẽ thành mẫu.
OA thích hình ảnh chiếc lá và bức tranh lan tím tiếp theo đó. Nhìn huyền ảo lung linh đẹp vô đối anh CM à.
Nói chung OA thích ngắm những bức hình hoa chụp ko cần sắc nét lắm để thấy được sự mềm mại quyến rũ mong manh của loài hoa. Ở bên X-cafe khi OA coi ảnh, OA nhận ra một người quen chuyên chụp theo trường phái đó, nhưng một số người lại ko thích nhưng bức hình của he chụp. Đúng là mỗi một con người đều có sự cảm nhận khác nhau về những vẻ đẹp.

Dung_SHA
09-08-2011, 09:16 PM
Nhìn những bức ảnh của anh Cõi Mơ mà em thích vô cùng. Xin phép anh mấy tầm hình để làm hình nền máy computer nhé ! Chắc chắn em phải tập tành chụp ảnh để được sở hửu những bộ sưu tập như của anh CM, chị Oa, chị Thu Phong. Thanks.

OA _ NỮ
09-08-2011, 09:36 PM
Cám ơn anh CM đã thích những bức hình thu OA chụp. Bây giờ OA lại gửi vào góc nhà anh những gốc cây hoa anh đào khi tàn thu nhìn cũng đẹp ko kém gì khi mùa hoa anh đào về.

Đây là những cảnh thu năm ngoái OA chụp ở P sau nhà. hi vọng mùa thu năm nay OA NỮ sẽ chụp khá hơn.

http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/DSC_8781-2.jpg

http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/DSC_8783.jpg


http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/DSC_8788.jpg

thuphong
10-08-2011, 03:34 PM
Cảm ơn Candy, Hnhu và thuphong ghé nhà chơi.
Rất vui khi thấy ảnh của mình được "trưng dụng" bởi người ái mộ...
Riêng thuphong đã suy nghĩ được hoa nào chưa ? hahahahaha
...
Chúc quí ACE trong NR luôn khỏe mạnh và vui vẻ ...

CM

Thực ra xem ảnh bạn chụp TP cũng học hỏi được rất nhiều và tự hỏi sao cùng một bông hoa mà người ta lại chụp được những góc đẹp thế nhỉ. Ví dụ như chiếc lá tim tím đó... nhìn ngoài thấy bình thường nhưng khi bạn chụp rồi crop và đưa vào khung tự nhiên nhìn khác hẳn khiến mình cũng muốn thử chụp xem góc nhìn của mình nó ra sao :D:D:D

Rất nhiều người xem ảnh thì làm được thơ nhưng TP khi xem ảnh thì quên béng mất thơ :D:D:D có lẽ tại mình cứ mê mải theo những mầu sắc trong ảnh nên chẳng nghĩ ra chữ gì :D thế cho nên chưa chọn được.

Trong Nr cũng có nhiều góc ảnh đẹp, đôi lúc thơ thẩn lạc vào những góc đó là mất cả tiếng




Nhìn những bức ảnh của anh Cõi Mơ mà em thích vô cùng. Xin phép anh mấy tầm hình để làm hình nền máy computer nhé ! Chắc chắn em phải tập tành chụp ảnh để được sở hửu những bộ sưu tập như của anh CM, chị Oa, chị Thu Phong. Thanks.

Đọc mấy câu của Dung_SHA làm TP sướng âm ỉ vì mình cũng được ăn theo :D:D:D

Phu sinh
10-08-2011, 08:46 PM
Vườn nhà anh CM (ý là cây thật hiểu theo comment của anh) nhiều loài hoa đẹp ghê!

thuphong
10-08-2011, 11:18 PM
.
Trong những tấm ảnh bạn chụp có lẽ TP cảm nhất tấm ảnh này, mạn phép mượn nó viết vài vần thơ vụng.
Chúc bạn chụp được nhiều tấm ảnh ưng ý nữa nhé.

http://www.photocamel.com/gallery/data/3249/IMG_3824a.jpg

Đành…

Người đã rời xa thế giới này
Mà hồn chẳng nỡ bỏ nơi đây
Buồn thương mãi níu trên cành rã
Mong nhớ còn ôm dưới tuyết dầy
Chẳng thể dâng hoa khoe sắc thắm
Thì đành giữ nụ ủ hương say
Kiếp sau nếu có duyên sum họp
Xin vẹn câu thề mãi nắm tay

10/08/2011
Thu Phong

OA _ NỮ
23-08-2011, 09:30 PM
Hôm nay Oa tìm trong máy ra mấy bức hình OA chụp bằng máy D90 mấy năm về trước. OA gửi vào góc nhà của anh CM nha cho nó có đủ bốn mùa xuan hạ thu đông.

Hoàng hôn trắng

http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/DSC_2440.jpg

http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/DSC_2502.jpg

http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/DSC_2376-1.jpg

http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/DSC_2525.jpg

http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/DSC_2581.jpg

SunWild
23-08-2011, 09:34 PM
Em thấy bức tranh thứ 2 của chị rất đẹp!

Triplec
24-08-2011, 10:11 PM
http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/DSC_2502.jpg



Triplec cũng thấy bức này đẹp quá chị ON ơi

Marat Safin
25-08-2011, 09:57 AM
http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/DSC_2502.jpg


Ảnh này đẹp quá! Hôm nay chị ON đã là pro rồi, nên Safin sẽ không khen chị chụp lên tay nữa! tiếp nữa đi chị! :naonao:
" ước gì mình chụp đẹp như chị ấy!"....:laclu:

Phu sinh
18-10-2011, 12:50 PM
Lâu lâu rồi không được ngắm những tấm hình của anh CM?
Ghé nhà hỏi thăm sức khỏe anh tý!

OA _ NỮ
26-11-2011, 02:11 AM
Anh CM đang ở VN rong chơi rồi, anh CM hứa khi nào quay trở lại ÚC anh sẽ vào lại NR quậy tưng bừng luôn.
OA NỮ cũng nhớ ảnh của anh ghê.
treo vào nhà anh mấy bức hình cuối thu.

Chơ vơ

http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/DSC_6419.jpg

http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/DSC_6276.jpg

Cõi_Mơ
16-12-2011, 10:47 AM
Anh CM đang ở VN rong chơi rồi, anh CM hứa khi nào quay trở lại ÚC anh sẽ vào lại NR quậy tưng bừng luôn.
OA NỮ cũng nhớ ảnh của anh ghê.
treo vào nhà anh mấy bức hình cuối thu.

Chơ vơ

http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/DSC_6419.jpg

http://i1188.photobucket.com/albums/z409/oanu123/DSC_6276.jpg


Chào cả nhà ....

Đang ở VN, sau Tết mói về lại Úc....

Nhớ các bạn và NR lắm ....

Thân,
CM

Phu sinh
16-12-2011, 11:01 AM
Anh vào lại rồi! Ở VN mà ở khúc nào thế???

Phu sinh
16-12-2011, 11:01 AM
Anh vào lại rồi! Ở VN mà ở khúc nào thế???

Cõi_Mơ
16-12-2011, 11:57 AM
Anh vào lại rồi! Ở VN mà ở khúc nào thế???


Đang ở Nhatrang, tối nay sẽ vào SG ...đến tối thứ 2 sẽ về lại NT...
Sáng Chủ Nhật sẽ giao lưu với các bạn ảnh ở vườn Tao Đàn...
Nếu tiện thì mình gặp mặt ...

Mobile : 0166 908 3143

Thân,
CM

Cõi_Mơ
19-02-2012, 01:53 PM
Chào tất cả các ACE trong GD NR,

Tôi vừa về lại Úc sau gần 3 tháng ở VN... Xin gởi đến quí ACE vài đoá hoa chụp ở VN

http://photocamel.com/gallery/data/3249/LD7J1186a.jpg


http://photocamel.com/gallery/data/3249/LD7J1197a.jpg


http://photocamel.com/gallery/data/3249/LD7J0544a.jpg


http://photocamel.com/gallery/data/3249/LD7J1194a.jpg


Thân chúc quí ACE có được một mùa xuân như ý...

CM

huongnhu
19-02-2012, 07:42 PM
http://photocamel.com/gallery/data/3249/LD7J1186a.jpg

Ảnh trên cùng là trái của cây lá giấm phải hông chú!
Cây này, chỗ nào cũng chua.
Nấu canh chua, bứt lá của nó thả dzô nồi canh là chua cả làng! Ngon, thơm lắm!