PDA

View Full Version : Thông tin thị trường



yeu100C
13-08-2010, 12:17 PM
Phân tích cung cầu cho thấy lực mua hôm nay không hề tăng nhưng lực bán giảm mạnh giúp cho VN-Index hồi phục nhẹ. Tổng giá trị bán hôm nay chỉ đạt hơn 1,500 tỷ, đây là giá trị bán trong vùng thấp nhất kể từ hơn một năm qua. Số liệu thống kê cho thấy, khi giá trị đặt bán xuống mốc 1,600-1,700 tỷ thì thị trường bật dậy. Ví dụ: từ ngày (12-23)-07-2009, những ngày 22-12-2009 và hai tuần đầu tháng 2-2010, giá trị đặt bán trung bình 1,600 tỷ, sau đó VN-Index tăng mạnh. ngày 9 và 12 tháng 7 – 2010 vừa qua cũng có giá trị đặt bán xuống 1,700 tỷ và VN-Index bật dây. Hôm nay lực bán chỉ đạt 1,500 tỷ giúp thị trường bật dậy. Tuy nhiên để khẳn định thị trường có tăng vững hay không cần phải phân tích dòng tiền vào thị trường, tức là giá trị đặt mua. Căn cứ vào lực bán để dò tìm đáy thì ngược lại phải phân tích lực mua để xác định mức độ tăng của thị trường. Lực mua hôm nay không tăng cho thấy thị trường tăng chưa vững. Để xác định thị trường tăng vững hay không cần phải thêm ít nhất 3 ngày giao dịch mới có thể khẳn định.
Như đã phân tích hai tuần trước, TTCK Mỹ có xu hướng đi ngang và giảm trong quý 3. Do đó trong quý 3 chúng ta không mong chờ tác động tâm lý tốt từ TTCK thế giới.
Thông tin trong nước vẫn chứa đựng nhiều bất lợi khi NHNN vẫn chưa có quyết định lùi thời hạn thực hiện quyết định 493/2005/QĐ-NHNN. Quyết định này buột các NHTM trích lập dự phòng chung. Đồng thời việc trích lập dự phòng giảm giá đầu tư CK cũng ở mức quá cao. Đây là những thông tin quan trọng đi kèm thông tin các doanh nghiệp Nhà Nước thua lỗ nặng đã đẩy TTCK trong nước lao dốc. Việc tăng tỷ lệ % trích lập dự phòng giảm giá CK là thông tin rất xấu, đưa các CTy vào tình trạng phải bán CK để phòng rủi ro. Tuy nhiên với góc nhìn của BST Group thì chính cái xấu sẽ giúp cho TTCK tăng điểm. Các Cty không muốn các khoản đầu tư CK quá lỗ đến không có tiền trích lập dự phòng thì sẽ dừng bán CK và cùng nhau đánh thị trường lên. Như vậy thay vì trích lập dự phòng sẽ được hoàn lập dự phòng.
Tóm lại:
- VN-Index tăng lý do bên bán giảm nguồn cung, bên mua vẫn chưa tăng lực mua, vì vậy thị trường chưa tăng vững. Cẩn phải có thêm ít nhất 3 phiên để kiểm chứng dòng tiền.
- Việc tăng tỷ lệ % trích lập dự phòng giảm giá CK buột các CTy phải bán CK để phòng ngừa rủi ro làm cho TTCK giảm sâu. Nếu cứ tăng bán thì giá CP sẽ giảm mạnh dẫn đến rủi ro trích lập càng nhiều. Hy vọng các Cty sẽ nhận ra điều đó và không tự mình giết mình. Nếu họ không bán như hôm nay thị trường sẽ không giảm. Tuy nhiên khi thị trường bật dậy tất nhiên lực bán sẽ tăng lên.
- Nếu NHNN không lùi thời gian trích lập dự phòng cho các NHTM, một lượng tiền lớn sẽ thu về và TTCK cũng quay lại cảnh chợ chiều 30 tết.
Chiến lược:
Chỉ nên đầu tư lướt sóng và đầu tư ngắn hạn để có thể cắt lỗ kịp thời. NĐT trung hạn vẫn không nên tham gia thị trường. NĐT dài hạn tùy theo mục đích, thời gian và nguồn vốn vạch ra chiến lược cụ thể cho từng trường hợp.
Mua: dòng PNs đã giảm khá sâu vẫn là đích đến của các đội lái. Nên trách các BCs có nhiều tổ chức nắm giữ.

hahaha
13-08-2010, 10:37 PM
Một cú đảo chiều ngoạn mục hôm nay thể hiện đội bắt đáy khá đông đảo, phần cũng do phản ứng với việc tăng giá xăng dầu, hôm qua thị trường đã xuống quá sâu.
Hôm nay thị trường Mỹ dật dờ, giảm nhẹ, nên dự đoán sáng thứ hai cũng là một ngày dật dờ của CKVN, cũng do giá cổ phiếu đã cận tiệm giá trị thực(EPS,PE,P/B) ngoài những nhóm cổ bị giải chấp, cắt lỗ, đa phần các nhà đầu tư chấp nhận ôm cổ không bán.
Chuẩn bị vốn, có thể giải ngân nếu có 420, ai ôm cổ có thể bán lướt sóng ở ngưỡng 485-495 sắp tới.

TeacherABC
13-08-2010, 10:55 PM
Nhờ bác hahaha và Y100 góp ý dùm để mình cắt lỗ kiếm lời với nhé!

SunWild
14-08-2010, 12:53 AM
Khi nào VNI chạm đáy các bác báo giùm em qua tin nhắn về 96301260 nhé, tin nhắn miễn phí :D Tks! :)

yeu100C
16-08-2010, 08:48 AM
Nhận định thị trường ngày 14/8
Phân tích cung cầu cho thấy lực mua hôm nay tăng tương đối nhưng lực bán giảm mạnh (chỉ còn 1,600 tỷ bán ra). Sự mua bán thay đổi nhanh chóng cho thấy thị trường đang bị tác động bởi thông tin (Thông tin đánh bại mọi phân tích). Khi thị trường biến động mạnh theo thông tin cho thấy nên kinh tế còn nhiều bất ổn.
Phiên giao dịch hôm nay đão chiều đột ngột tựa như phiên giảm đột ngột đầu tuần. Nguyên tuần qua VN-Index liên tục giảm mạnh bởi nghị định 13 của NHNN, thì hôm nay cũng chính sự lạc quan dời thời gian thực hiện nghị định 13 giúp thị trường tăng điểm. Đây chỉ là thông tin hành lang xuất hiện lúc 9g30 nhưng vẫn chưa có một công bố chính thức. Nếu thời gian tới thông tin này thành sự thật thì một lần nữa chứng minh đầu tư theo tin đồn vẫn là hiệu quả nhất.
Nếu thông tư 13 của NHNN được dời thời gian thực hiện sẽ tạo tâm lý ổn định cho thị trường. Thị trường rơi nhanh và mạnh theo thông tư 13 thì sẽ bật nhanh và mạnh cũng nhờ chính sự điều chỉnh thông tư này. Điều này có khả năng giúp thị trường tăng lại mốc 500 điểm. Khi tâm lý NĐT ổn định và hưng phấn thì đây cơ hội cuối cùng cho VN-Index tạo lập chu kỳ tăng điểm. Tuy nhiên với hướng chuyển động của dòng tiền và những chính sách hiện tại, VN-Index vẫn sẽ giảm mạnh vào cuối năm.
Dự đoán: VN-Index sẽ bật mạnh lên 500 điểm sau khi có thông tin chính thức lùi thời gian thực hiện thông tư nghị định 13 của NHNN. Sau đó VN-Index vẫn sẽ giảm về vùng 380 điểm. Nếu thông tư 13 không được lùi thời gian thực hiện, VN-Index tiếp tục giảm mạnh.
Chiến lược: Tiếp tục mua những CP không có ngân hàng và cty Nhà nước nắm giữ. Mọi chiến lược cần linh hoạt thay đổi cho phù hợp với thị trường. Chỉ nên đầu tư lướt sóng và đầu tư ngắn hạn, không nên đầu tư trung hạn. Rủi ro chính sách là rủi ro không thể lường được trên TTCK.

yeu100C
16-08-2010, 08:56 AM
Không quá lo ngại trước áp lực giải chấp

Việc yêu cầu các tổ chức tín dụng nâng tỉ lệ an toàn vốn từ 8% lên 9% đã ảnh hưởng đến thị trường. Theo giới phân tích, một trong những nguyên nhân khiến thị trường chứng khoán liên tục đi xuống trong thời gian gần đây chính là áp lực giải chấp. Thế nhưng diễn biến thị trường trong phiên giao dịch cuối tuần vừa qua cho thấy áp lực này không quá lo ngại.
Lưỡng lự đặt lệnh mua

Thông tư 13 do Ngân hàng Nhà nước ban hành yêu cầu các tổ chức tín dụng nâng tỉ lệ an toàn vốn từ 8% lên 9% đã ảnh hưởng nhất định đến thị trường. Dù thời gian áp dụng vẫn còn xa nhưng ngay từ bây giờ các tổ chức tín dụng đang phải thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo tỉ lệ này đúng hạn định.

Để thực hiện điều này, nhiều ngân hàng phải giảm tỉ lệ những tài sản có hệ số rủi ro cao như cho vay đầu tư bất động sản, đầu tư chứng khoán và cho công ty chứng khoán vay. Sự kiện này có thể làm cho dòng tiền đổ vào hai lĩnh vực này sút giảm mạnh. Đây có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến dòng tiền vào thị trường đã suy yếu khá mạnh trong thời gian qua.

Riêng trong lĩnh vực chứng khoán, một trong những biện pháp được các ngân hàng đưa ra là bán giải chấp bớt cổ phiếu để quy đổi ra tiền mặt. Điều đó khiến lượng cung gia tăng đáng kể do các ngân hàng thường nắm giữ lượng lớn cổ phiếu.

Tuy nhiên, những lo ngại trên phần nào được giải tỏa trong phiên giao dịch cuối tuần vừa qua. Đối với phương Tây, thứ Sáu ngày 13 là ngày xấu nhưng thị trường chứng khoán trong nước đã tăng trở lại sau nhiều phiên lao dốc. Điểm đáng chú ý nhất trong phiên giao dịch này chính là áp lực bán giải chấp không mạnh, đặc biệt là khi thị trường tăng điểm rồi bắt đầu rơi trở lại.

Điều này khiến nhà đầu tư an tâm đặt lệnh mua vào cuối giờ giao dịch. Một vài cổ phiếu tăng trần và không có sự tăng trần đồng loạt chứng tỏ tâm lý lưỡng lự của các nhà đầu tư. Rồi tiếp đến nhà đầu tư bán ra khi các bảng giá xuất hiện màu xanh vẫn là xu hướng chủ đạo.

Thị trường sẽ khởi sắc hơn

Thị trường đã đóng cửa trước khi Ngân hàng Nhà nước thông báo hoãn thời hạn thực hiện Thông tư 13. Theo đó, việc nâng yêu cầu về tỉ lệ an toàn vốn sẽ được áp dụng làm nhiều giai đoạn kể từ ngày 1-1-2011 thay vì ngày 1-10-2010. Thông tin này đã được đưa ra vào khoảng trưa 13-8. Chi tiết về thông tin sửa đổi thời hạn thực hiện này vẫn chưa được công bố rõ ràng nhưng chắc chắn điều này có thể sẽ giúp thị trường khởi sắc hơn trong tuần này. Tuy nhiên, những gì diễn ra tiếp sau đó sẽ phụ thuộc vào chi tiết về lộ trình thực hiện yêu cầu tỉ lệ an toàn vốn nói trên. Nói cách khác, tốc độ tăng tỉ lệ an toàn vốn từ tháng 1-2011 trở về sau sẽ là yếu tố quyết định xu hướng thị trường.

Giới phân tích cho rằng thị trường đang trong giai đoạn quá bán và việc tăng điểm trở lại như những phiên giao dịch cuối tuần vừa qua không phải là điều quá ngạc nhiên. Đó là phản ứng kỹ thuật thường thấy trong quá trình rơi điểm liên tiếp của thị trường. Một phiên giao dịch chưa tạo được xu thế nhưng thị trường vẫn cần những phiên giao dịch như thế để giúp các nhà đầu tư có thêm niềm tin vào thị trường. Một cách vô tình hay hữu ý, cổ phiếu cả hai sàn đều tăng điểm trở lại khi chạm vào đường hỗ trợ và quay đầu tăng giá trở lại.

hahaha
16-08-2010, 11:00 AM
Hôm nay, thị trường đã có cú bứt phá mạnh mẽ từ quyết định sửa đổi thông tư 13(?) của chính phủ, tăng từ đầu phiên, có đôi chút giao động ở phiên 2 nhưng từ 9h30 lực cầu mạnh mẽ đã áp đảo nguồn cung ít ỏi( thật ra, tất cả mọi nhà đầu tư ra hàng ở thời điểm này đều là cắt lỗ) nên VNI chốt phiên đã lên mạnh 12 điểm(2.66%).
Do các nhà đầu tư vẫn ôm cổ cho mục tiêu trung hạn, nên dù hơn 50% số cổ hôm nay đạt CE, giao dịch trong phiên vẫn chỉ đạt 1125 tỷ, rất nhiều mã trắng bảng bên bán, đây là một tín hiệu tốt cho các phiên sau.

@TS hồi sáng vừa bán mấy ngàn $ nạp vào tài khoản định mua thêm, chả mua được bực quá:acac:
Hướng đầu tư cá nhân của haha vẫn là thép, điện và xây dựng( hôm nay các mã này của Haha đều tăng trần)

yeu100C
17-08-2010, 03:10 PM
VNINDEX đóng cửa tại mức giá 464.76 tăng 12.03 tương đương với 2.66%. Giá mở cửa 458.09, giá cao nhất 464.76, giá thấp nhất 456.88 và giá trung bình 461.1225. Khối lượng giao dịch đạt 36,748,910 cổ phiếu với tổng giá trị là 949,851,301,000 VND. giảm 2,152,910 cổ phiếu về khối lượng và giảm 57,442,699,000 VND về giá trị so với phiên giao dịch trước. Tổng khối lượng đặt mua 79,713,670 cổ phiếu, tổng khối lượng đặt bán 50,973,820 cổ phiếu. Lượng cổ phiếu đặt mua không khớp lệnh là 42,964,760 cổ phiếu, ước tính khoảng 1,075,685,171,000 VND, lượng đặt bán không khớp lệnh 14,224,910 cổ phiếu, ước tính khoảng 410,896,285,000 VND.
Phân tích cung cầu cho thấy lực mua hôm nay không tăng so với phiên trước nhưng lực bán bất ngờ giảm mạnh (chỉ còn 1,350 tỷ bán ra). Như vậy VN-Index vẫn chứa đựng rủi ro do lực mua không đủ mạnh. Nếu VN-Index tăng mạnh, lực bán tăng lên thì VN-Index khó có trụ vững.
Thống đốc NHNN đã phân tích và trả lời ngay trên phương tiện truyền thông về thông tư 13. Như vậy thông tư 13 vẫn được áp dụng từ ngày 01-10-2010. Tuy nhiên thông tư này đã được giải thích trấn an được tâm lý NĐT. Mặc dù thị trường đã có phản ứng tốt với sự phân tích giải trình của Thống đốc, nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều quan điểm không đồng thuận. Theo chúng tôi thông tư 13 sẽ tác động tiêu cực đến dòng tiền trong ngắn và trung hạn.
Dưới tác động tâm lý khá tốt, VN-Index đã giảm quá nhanh và sâu trong thời gian ngắn, chúng tôi tin rằng VN-Index sẽ phục hồi và giao động quanh ngưỡng 480-500 điểm trước khi tiếp tục chu kỳ giảm về vùng dưới 400 điểm.

yeu100C
18-08-2010, 10:05 AM
Chỉ số đầu tư và chỉ số thị trườnghôm nay quay đầu giảm mạnh, đưa trạng thái thị trường quay về trung bình yếu. Xác suất tăng giá ngày mai rất thấp, BST1.0 dừng tín hiệu mua bán.
Phân tích cung cầu cho thấy lực mua hôm nay giảm nhẹ nhưng lực bán đột ngột tăng mạnh. Không ngoài dự đoán của bài phân tích hôm qua, khi VN-Index tăng lực bán sẽ tăng nhưng lực mua không tăng sẽ đẩy thị trường giảm điểm. Cũng theo nhân định hôm qua, thông tư 13 còn tác động tiêu cực đến dòng tiền vào TTCK trong ngắn, trung, dài hạn.
Sau đợt giảm nhanh, mạnh và sâu trong thời gian quá ngắn vừa qua, nếu VN-Index không bật trở lại thì khó có thể còn cơ hội khác trong năm nay cho VN-Index tăng trưởng. Vn-Index vẫn còn cơ hội bật lên vùng 480-500 điểm trước khi nó tiếp tục giảm.
Chiến lược: Theo dõi thêm một vài phiên để xác định xu thế chính của thị trường. Cần cân đối tỷ lệ CP và tiền đảm bảo được rủi ro. Cần can đảm cắt lỗ có tính toán nhưng không được hoảng loạn bán tháo.

yeu100C
19-08-2010, 08:02 AM
Phân tích cung cầu cho thấy, lực bán có giảm nhẹ nhưng khối lượng bán vẫn áp đão khối lượng mua. Lực mua hôm nay giảm mạnh, chỉ đạt 1,400 tỷ. Đây là con số thấp kỷ lục kể từ tháng 2 Năm ngoái.
Một hy vọng thị trường bật dậy 480-500 điểm sau một đợt giảm nhanh, mạnh và sâu đã không thành. Như vậy khả năng thứ hai là VN-Index đi theo xu hướng giảm về 380 điểm đang diễn biến rõ nét hơn. Thông tin vĩ mô như thông tư 13 của NHNN, hiện tượng tăng giá xăng và khả năng tăng giá điện… khá nhiều thông tin bất lợi cho thị trường đang hiện hữu. Rủi ro chính sách là rủi ro lớn và khó lường nhất cho tất cả NĐT. Hôm nay lại xuất hiện một rủi ro lớn cho kinh tế vĩ mô, đó là rủi ro về tỷ giá. Hàng loạt những bất ổn và rủi ro đang diễn biến mạnh mẻ trên thị trường. Mặt dù giá cổ phiếu đã trở nên khá rẻ nhưng không ai đảm bảo là rẻ nhất.
Khuyến nghị: Kỳ vọng một đợt đánh lên không thành, thị trường sẽ tiếp tục đi xuống. NĐT nên can đảm giữ lại đồng vốn chờ cơ hội mới. Tỷ lệ tiền và cổ cân bằng 5/5, canh thị trường bật dậy để tăng thêm lượng tiền. Tuy nhiên VN-Index đã giảm sâu sẽ khó giảm nhanh, nên không cần thiết bán bằng mọi giá.

TeacherABC
20-08-2010, 12:58 PM
Hôm nay Y100 và hahaha đi đâu vắng rồi để trang tin CK lạnh tanh thế này?:rolleyes::rolleyes:

yeu100C
20-08-2010, 01:37 PM
Vn-Index bất ngờ lội ngược dòng cuối phiên
Gần như nắm chắc khả năng mất điểm mạnh trong phiên sáng nay, Vn-Index bất ngờ thu hẹp khoảng cách với mốc tham chiếu và ngoạn mục đi lên, khi lực mua gia tăng nhanh chóng trong những phút cuối.

Nếu giữa đầu phiên, không quá 20 cổ phiếu tăng điểm thì vào lúc đóng cửa đã vượt gấp 5 lần. Một loạt blue-chip thoát khỏi tình trạng giao dịch uể oải và cắm đầu đi xuống. PVF, KBC tăng trần, dù ban đầu đã mất 0,3-0,9 điểm và cung cầu chỉ gặp nhau ở mức giá thấp. Ngoại trừ BVH, MSN, HAG vẫn một mực đi xuống, còn CTG, POM lùi sang tham chiếu, các cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn trên HOSE đều nhất loạt gượng dậy.

Số mã tăng trần không còn lèo tèo như đầu phiên. Trong đó, cổ phiếu TRI tiếp tục đi lên phiên thứ 6 liên tiếp, bất chấp những biến động trên thị trường sau khi doanh nghiệp này công bố lãi 6 tháng 14,6 tỷ đồng, thay vì lỗ như cùng kỳ. Nằm trong nhóm cổ phiếu có mức tăng mạnh nhất còn có AGD, DXG, FDC, KBC, LHG, MHC, PVF, PXI, VHG, VPH.

Lực đỡ mạnh tập trung ở nhiều cổ phiếu giúp Vn-Index từ mức giảm hơn 6 điểm đã rút dần khoảng cách để vào lúc đóng cửa ấn định mức tăng 2,61 điểm. Chỉ số sàn TP HCM sau một tuần giao dịch nhiều biến động chốt tại 454,84.

Theo nhận định của giới phân tích, ngoài quan ngại sự suy yếu của dòng tiền và lượng cung cổ phiếu có xu hướng tăng mạnh trong những tháng tới, nhà đầu tư vẫn bị chi phối bởi tình hình tỷ giá ngoại tệ. CPI cả nước tháng 8 dự kiến sẽ ở mức thấp, đã không đủ sức trấn an tâm lý nhà đầu tư.

Phải đến khi giao dịch gần kết thúc, lực mua mới dồn dập đưa vào, nâng thanh khoản sàn TP HCM lên 34,2 triệu chứng khoán, trị giá chuyển nhượng vượt lên 909 tỷ đồng. Lực cầu vẫn canh thời điểm để giải ngân ở vùng giá hiện tại, chứ không đồng loạt chờ thị trường điều chỉnh thêm nữa mới mua vào.

Song, diễn biến trong phiên cho thấy bên bán hạn chế chốt hàng giá thấp, trong khi người mua vẫn còn khá thận trọng giải ngân, bởi phần lớn tập trung mua ở vùng giá dưới tham chiếu.

Tín hiệu vui cũng xuất hiện trên sàn Hà Nội, nhưng không duy trì lâu. HNX-Index bị trừ đi 0,81 điểm, dù chỉ báo có lúc chuyển sang xanh, chốt tuần tại 131,41 điểm. Tổng khối lượng toàn thị trường 27,9 triệu, ứng với 665 tỷ đồng.

UPCoM-Index lúc 11h10 lên nhẹ 0,2 điểm, đạt 48,45 điểm. Tổng khối lượng giao dịch 0,33 triệu cổ phiếu, trị giá 5,6 tỷ đồng.

SunWild
20-08-2010, 07:36 PM
Đây là thông tin SW nhận được, đưa lên xem trình độ tư vấn đến đâu :)

VN-Index kết thúc phiên tăng 0,58% chốt ở mức 454,84, chủ yếu do lực cầu đột biến tại phiên đóng cửa, HN-Index giảm 0,64% xuống còn 131,41. Khối lượng và giá trị giao dịch tiếp tục ở mức thấp (thấp nhất trong vòng 30 ngày gần đây) cho thấy nhà đầu tư vẫn chưa cảm thấy an toàn khi tham gia thị trường trong khi nguồn cung cổ phiếu ở mức giá thấp cũng dần cạn kiệt sau nhiều phiên bán mạnh. Một điểm nữa đáng lưu ý là Index tăng mạnh sau tin đồn hạ LSCB, cho thấy vẫn tồn tại một lượng tiền luôn trực vào thị trường, mặc dù lượng tiền đó là tiền thực hay tiền “hạn mức” thì chưa ai lượng hóa được. Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 45,30 tỷ ở sàn HOSE và 1,64 tỷ ở sàn HNX.

Những vấn đề vỹ mô nội tại nghiêng về khả năng một thị trường tiêu cực trong trung hạn. Để Index có sự bứt phá cần có những xúc tác ngoài thị trường (đặc biệt xúc tác vỹ mô, dòng tiền). Tuy nhiên, những xúc tác mang tính chất ngắn hạn sẽ không thể thay đổi xu hướng tiêu cực của thị trường trong trung và dài hạn. Phần lớn nhà đầu tư trên thị trường hiểu rõ điều này, chính vì thế những phiên tăng điểm thường là những phiên nhà đầu tư đã, đang và sẽ lợi dụng xả bớt hàng. Với tâm lý thị trường chung như vậy, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị về việc nhà đầu tư giảm bớt trạng thái và cầm nhiều tiền mặt hơn cổ phiếu trong giai đoạn này. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh thị trường không tốt như hiện nay, nhà đầu tư muốn bám thị trường vẫn có thể lựa chọn ngành hoặc loại cổ phiếu có tiềm năng, ví dụ cổ phiếu trả cổ tức trên thị giá cao (cao hơn lãi suất ngân hàng) (nhìn bảng trang sau).

Phân tích kỹ thuật:

VN-Index đã giảm về mức thấp nhất 444,38 trong phiên sau khi vùng hỗ trợ 452-457 đã không phát huy được hiệu quả do cầu quá yếu. Tuy nhiên lượng cung cũng không thực sự nhiều do bên bán không thực sự mặn mà tại mức giá thấp.
Các chỉ dẫn và đường trung bình giá đang chỉ ra xu hướng giảm của chỉ số. Hiện chưa có dấu hiệu tạo đáy của thị trường và xu hướng giảm giá vẫn là chủ đạo. Với KLGD sụt giảm như hiện nay, thị trường cũng sẽ không thể giảm mạnh trong một phiên mà sẽ dao động lên xuống để kiểm tra sức mạnh của bên bán và bên mua. Mức đáy cũ 441 điểm có thể sẽ bị thử thách trong ngắn hạn. Cần có các phiên tăng điểm cùng với sự ra tăng của KLGD để có sự thay đổi về bức tranh kỹ thuật.

Khuyến nghị nhà đầu tư: Cũng như chúng tôi đã khuyến nghị nhà đầu tư trong suốt thời gian qua nên giữ tỷ lệ tiền mặt cao, chưa tiếp tục giải ngân khi chưa có tín hiệu khả quan hơn. Trong một vài ngày tới nhà đầu tư vẫn nên đứng ngoài thị trường, những ai nắm giữ nhiều cổ phiếu nên bán mỗi khi thị trường tăng để giảm tỷ lệ.

yeu100C
23-08-2010, 08:57 AM
Phân tích cung cầu cho thấy, lực bán vẫn ở mức cực thấp (tổng lượng cổ phiếu bán ra chỉ đạt 1,300 tỷ). Mặc dù VN-Index đão chiều ngoạn mục tăng vào cuối phiên nhưng lực mua vẫn ở mức quá thấp (chỉ hơn 1,500 tỷ). Với lực bán cạn kiệt nhưng lực mua quá yếu cho thấy thị trường vẫn trong vùng nhiều rủi ro.
Tình hình thị trường thế giới có nhiều biến động không ngoài dự đoán. TTCK Mỹ vẫn đi trong chu giảm (đã được phân tích trong vài tuần qua). Đây là đợt giảm theo chu kỳ hơn là sự lo ngại về suy thoái kép.
Hiện nay thông tin vĩ mô trong nước chưa có chuyển biến tích cực. Vấn đề tỷ giá sẽ tác động tích cực hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu và thu hút vốn đầu tư gián tiếp. Tuy nhiên về trung dài hạn chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn. Vấn đề trả nợ bằng ngoại tệ và nhu cầu nhập nguyên liệu khá lớn của VN sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Doanh nghiệp VN còn yếu kém trong việc nội địa hóa sản phẩm, hầu hết nguyên liệu đều phải nhập khẩu. Việc phá giá đồng nội tệ theo trào lưu của các nước khác chưa hẳn là một quyết sách hay.
NHNN đang kiểm tra rà soát lấy ý kiến của các NHTM về thông tư 13. Hiện có 14 NHTM và các tổ chức tài chính đang lên tiếng không đồng thuận. Tuy nhiên những NHTM lớn vẫn im lặng, có lẻ các NHTM lớn đã chuẩn bị cho việc thực hiện thông tư này. Nếu các NHTM nhỏ rơi vào khó khăn thì việc sáp nhập, thâu tóm trở nên dễ dàng hơn. Đây cũng là thời điểm tốt để các lớn nuốt cá bé.
Diễn biến của TTCK lúc này rất phức tạp và khó dự đoán. Nhìn về trung dài hạn rõ ràng là khó khăn không nhỏ cho TTCK. Tuy nhiên trong ngắn hạn (vài tuần) TTCK vẫn có khả năng tăng đột ngột. Lý do tăng giá đơn giản chỉ là cung cầu. Đã nhiều lần lực cung giảm xuống dưới 1,600 tỷ thì TTCK bật dậy. Những phiên giao dịch gàn đây cũng không ngoại lệ. Khảo sát và tìm hiểu phiên tăng điểm cuối tuần có hai lý do chính. Một nguồn tiền bất ngờ mua mạnh giá thấp ở tất các BCs, sau đó xuất hiện tin đồn về hạ LSCB và hạ dữ trữ bắt buột. Hôm nay thông tin đã được xác nhận chỉ là tin đồn, do đó tâm lý tiêu cực càng chiếm ngự NĐT nhỏ lẻ. Tuy nhiên dòng tiền NĐT lớn đã ít nhiều vào thị trường, sự cắt lỗ của NĐT nhỏ lẻ rất dễ tạo ra một con sóng tăng trên thị trường. Nếu nhóm NĐT lớn không thể đẩy TTCK tăng điểm thì họ sẽ quay sang cắt lỗ để bảo toàn vốn. Do đó khi VN-Index thủng mốc 448 điểm thì không nên bắt đáy vùng hỗ trợ 440. Nếu đợt đẩy giá vùng 450 không thành công, thì việc cắt lỗ ở vùng 440 là cần thiết, để có thể mua lại vùng 380-400 điểm.
Chiến lược: Giữ một tỷ lệ cổ phiếu 30%-40% quan sát thị trường. Nếu VN-Index bật mạnh, không nên bán quá sớm. Nếu VN-Index đóng cửa dưới 448 điểm cần đặt ra cắt lỗ hoặc chỉ bình quân giá khi VN-Index về dưới 400 điểm. Phiên giao dịch sáng thứ hai khá quan trọng, nếu có sự gom hàng mạnh vào cuối phiêu thì khả năng thị trường bật dậy khá cao. Cần quan sát PVX, ICG, HBS, SSI, PVF, và VSH. Chỉ quan sát nhưng không nên mua.

SunWild
23-08-2010, 07:24 PM
VN-Index kết thúc phiên giảm 1,52% chốt ở mức 447,92, HN-Index giảm 1,77% xuống còn 129,09. Khối lượng và giá trị giao dịch tiếp tục giảm và ở mức rất thấp (>1,200 tỉ về GTGD, KLGD thấp nhất kể từ cuối tháng 2/2010). Một số phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng khối lượng thấp thể hiện sự tạo đáy của Index. Chúng tôi cho rằng, mô hình “đáy” chỉ được hình thành khi sau một thời gian tạo đáy, Index tăng điểm trong một xu hướng tăng giá. Tuy nhiên, qua khảo sát môi giới và nhà đầu tư cùng với phân tích cơ bản, khả năng Index bật lại về mặt kỹ thuật có thể xảy ra, nhưng việc Index quay đầu trong một xu hướng tăng điểm là rất khó khi không có chất xúc tác về mặt cơ bản. Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm thị trường đang trong một xu thế giảm điểm trong trung hạn, và nhà đầu tư nên bình tĩnh và kiên nhẫn nắm giữ tỷ lệ tiền mặt ở mức cao. Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 3,7 tỉ ở sàn HOSE, mua ròng 939,57 triệu ở sàn HNX.

Phân tích kỹ thuật:

Xu hướng giảm vẫn là chủ đạo với khả năng VN-Index kiểm tra lại mức hỗ trợ 441 điểm, nếu Index bật lên từ mức điểm này sẽ hé mở khả năng tạo đáy theo mô hình hai đáy ( được hình thành khi VN-Index tăng lên trên 465 điểm). Nếu phá vỡ mức 440 điểm, mức hỗ trợ tiếp theo của Index sẽ là 434 điểm, mức đóng cửa thấp nhất trong 52 tuần vào ngày 17/12/2009. Nếu thanh khoản tiếp tục ở mức thấp và thị trường lình xình trong vùng 440-460, có thể mở ra khả năng tạo đáy theo quy luật kỹ thuật - tạo đáy khi GTGD thấp.

Khuyến nghị nhà đầu tư: Chúng tôi vẫn chưa thay đổi quan điểm về một thị trường đang trong xu thế giảm điểm về mặt trung hạn. Nhà đầu tư nên bình tĩnh, tiếp tục kiên nhẫn và nắm giữ tỉ lệ tiền mặt cao.

yeu100C
24-08-2010, 08:03 AM
Phân tích cung cầu cho thấy, lực bán rơi xuống mức thấp thấp kỷ lục (tổng lượng cổ phiếu bán ra chỉ đạt 1,100 tỷ). Trong khi bên mua cũng giảm đến xác lập kỷ lục của những kỷ lục (chỉ 1,000 tỷ). Với lực bán cạn kiệt nhưng lực mua quá yếu cho thấy thị trường vẫn trong vùng nhiều rủi ro.
Hiện nay thông tin vĩ mô trong nước chưa có chuyển biến tích cực. NHNN đang kiểm tra rà soát lấy ý kiến của các NHTM về thông tư 13, tạo nên một tâm lý chờ đợi. VN-Index giảm mạnh do thiếu lực cầu, do đó chỉ cần một lực cắt lỗ nhẹ hay một lực bán cố tình dìm giá cũng làm cho VN-Index giảm sâu. Chiến lược đề ra cho NĐT ngắn hạn vẫn chỉ nên đứng nhìn hoặc dùng lượng cổ phiếu sẵn có ép giá xuống. Nhìn về trung dài hạn, thị trường vẫn còn nhiều khó khăn. Đây là cơ hội tốt cho NĐT trường vốn chọn danh mục đầu tư để chuẩn bị mua vào. Với lực bán quá yếu hiện nay NĐT trường vốn nên sớm lên kế hoạch giải ngân, để mua được số lượng lớn cổ phiếu ở vùng giá hợp lý nhất. Khả năng VN-Index có thể về dưới 400 điểm nhưng sẽ sớm bật dậy không kịp cho dòng tiền lớn giải ngân giá đáy. Hôm nay VN-Index chính thức rời khỏi mốc hỗ trợ 448 điểm. Nếu không có thông tin hỗ trợ mạnh, việc cắt lỗ của NĐT bắt đáy sẽ diễn ra mạnh mẽ và là cơ hội tốt cho NĐT trường vốn gom hàng.
TTCK luôn có những yếu tố bất ngờ. VN-Index đã giảm quá nhanh và sâu, khả năng bật lại cũng là chuyện thường thấy. Giả sử có thông tin bất ngờ như hạ LSCB, hạ LSNH hay hạ dự trữ bắt buột, lùi thời gian thực hiện thông tư 13, điều chỉnh thông tư 13 cho phù hợp thực tế, thậm chí là nguồn vốn đầu cơ bất ngờ quay lại thị trường...sẽ làm thay đổi cục diện thị trường và NĐT chưa kịp giải ngân lại một phen hối tiếc.
Hầu hết các nhận định đều rất bi quan với thị trường. Ngay cả CTCK cũng ra sức cắt lỗ. Trên FBNC có đưa ra một tài khoản của NĐT Nguyên để tham khảo. NĐT Nguyên được hầu hết các chuyên gia tham gia nhận định trên FBNC tư vấn. Tuy nhiên danh mục của NĐT Nguyên cũng rơi vào hoàn cảnh chung của thị trường. Điều này cho thấy ít ai thoát được xu hướng chung của thị trường. Do đó hơn lúc nào hết NĐT cần bình tĩnh đưa ra chiến lược hợp lý và dứt khoát.
Chiến lược hợp lý cho tất cả NĐT lúc này: giải ngân 50% khi VN-Index chạm 440 điểm vào ngày mai. Giải ngân 70% khi VN-Index chạm 430 điểm và giải ngân 100% khi VN-Index về 400 điểm. Nếu trường hợp xấu VN-Index về 380 điểm đùng đòn bẩy 50% và sẽ dùng tiếp đòn bẩy 100% khi VN-Index tạo xu hướng tăng. NĐT không mạo hiểm sau khi giải ngân 100% thì nên đi nghĩ mát một thời gian. Nếu thực hiện đúng chiến lược này, việc thua lỗ chỉ khi kinh tế thế giới một lần nữa sụp đổ. Nếu không, việc thua lỗ sẽ rất khó xảy ra.

SunWild
26-08-2010, 07:34 PM
Chẳng biết tư vấn có đúng ko nhưng cứ cop đại đi :D

Chuỗi ngày giảm điểm đã kết thúc với phiên tăng điểm của cả hai sàn sau 1 phiên trồi sụt mạnh. Sức cầu rất mạnh vào đầu phiên đã đưa cả hai chỉ số tăng điểm, ngay sau đó một lượng cung lớn đã đẩy thị trường xuống dưới mức tham chiếu. Sức cung yếu dần tại các mức giá thấp đã tạo điều kiện cho cả hai chỉ số kết thúc phiên trong sắc xanh với mức tăng 0,75% VN-Index và 0,61% của HNX-Index. Thanh khoản sụt giảm 18% so với phiên trước khi chỉ đạt giá trị 1.640 tỷ.

Dòng tiền tập trung vào các Blue chip đã đưa phần lớn cổ phiếu của nhóm này tăng điểm. Một số có mức tăng trần như PVF, BVH, PVD. Điều này cho thấy dòng tiền vào thị trường hiện tại nhiều khả năng là tiền thật của những nhà đầu tư đã nhận thấy những cổ phiếu blue chip đang ở vùng quá bán so với giá trị nội tại của doanh nghiệp. Đây là một tín hiệu tốt cho thị trường. Tâm lý nhà đầu tư đã bớt bi quan hơn thể hiện qua hiện tượng bán tháo giá sàn đã không xảy ra. Dòng tiền dường như đang chờ đợi các tin tức tốt lành để tham gia thị trường và sẵn sàng cho các phiên tăng điểm.

Hiện còn quá sớm để dự báo về đáy của thị trường và chúng tôi không khuyến nghị nhà đầu tư chủ động bắt đáy tại thời điểm này. Tuy nhiên, trên thị trường đã dần hé lộ ra những tín hiệu tích cực hơn từ tâm lý nhà đầu tư khi các cổ phiếu dần rơi vào vùng giá rẻ so với giá trị nội tại. Về ngắn hạn, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm nhà đầu tư nên cầm tiền mặt nhiều hơn so với cổ phiếu. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên chú ý quan sát để nhìn ra sự xuất hiện của những tín hiệu tích cực, dần mở ra cho một khả năng thị trường phục hồi trong thời gian sắp tới.

Nhà đầu tư nước ngoài đã có phiên bán ròng trên 20 tỷ đồng trên cả hai sàn.

Phân tích kỹ thuật:

VN-Index đã có phiên phục hồi kỳ thuật sau chuỗi ngày giảm điểm mạnh đưa chỉ số này vào vùng quá bán. KLGD không thực sự thuyết phục về một khả năng tạo đáy tại mức giá thấp của ngày hôm qua tuy nhiên việc RSI và Stochastic Oscilator vẫn trong vùng quá bán đang hỗ trợ cho một đợt hồi phục kỹ thuật. Vùng kháng cự được thiết lập tại 434 điểm và sau đó là 441 điểm. Mức hỗ trợ nằm khá xa tại vùng giá 390-400 điểm.

Khuyến nghị nhà đầu tư: Chúng tôi cho rằng đây vẫn chưa là thời điểm an toàn để giải ngân. Nhà đầu tư vẫn nên quan sát thị trường, tránh mua đuổi theo cổ phiếu khi tăng điểm. Đây vẫn đang là cơ hội cho những người đang sử dụng đòn bẩy tài chính cơ cấu lại danh mục về mức an toàn hơn.

Lão K
27-08-2010, 05:14 AM
Chẳng biết tư vấn có đúng ko nhưng cứ cop đại đi :D


Phân tích kỹ thuật:

VN-Index đã có phiên phục hồi kỳ thuật sau chuỗi ngày giảm điểm mạnh đưa chỉ số này vào vùng quá bán. KLGD không thực sự thuyết phục về một khả năng tạo đáy tại mức giá thấp của ngày hôm qua tuy nhiên việc RSI và Stochastic Oscilator vẫn trong vùng quá bán đang hỗ trợ cho một đợt hồi phục kỹ thuật. Vùng kháng cự được thiết lập tại 434 điểm và sau đó là 441 điểm. Mức hỗ trợ nằm khá xa tại vùng giá 390-400 điểm.

Khuyến nghị nhà đầu tư: Chúng tôi cho rằng đây vẫn chưa là thời điểm an toàn để giải ngân. Nhà đầu tư vẫn nên quan sát thị trường, tránh mua đuổi theo cổ phiếu khi tăng điểm. Đây vẫn đang là cơ hội cho những người đang sử dụng đòn bẩy tài chính cơ cấu lại danh mục về mức an toàn hơn.

Stochastic và RSI ở vùng quá bán chưa ăn thua gì. Khi nào RSI xuống dưới 30, Stochastic dưới 20, market ở tình trạng oversold thì mới có thể lên nổi. Sau chuổi ngày xuống liên tiếp, lên lại vài ngày có thể là dead cat bounced.

Mấy tuần qua, economic data bên này rất tệ. Ngày hôm nay, Dow Jones mất 74 điểm, xuống đến 9985, dưới mốc 10000. Có thể ngày thứ sáu các nhà đầu tư sẽ bán đi, không muốn giữ qua cuối tuần, nhất là FED sẽ báo cáo GPD của quý hai vào 5:30AM ET (5:30PM thứ sáu bên VN) sáng thứ sáu. Người ta sự đoán GDP sẽ thấp hơn các nhà đầu tư dự đoán.

LK thường dùng RSI để dự đoán market. Muôn chắc ăn, dùng RSI 7 ngày, 7 tuần và 7 tháng. Khi nào 3 cái đều dưới 30, đặt nó vào tầm ngắm. Chờ RSI 7 days vọt lên trên 30, nhào vô mua thì có ăn. Nhưng đừng tham, được khoảng 5% thì lo chạy, kiếm thằng khác uýnh tiếp. :haha: :haha:

Hì Hì, lấn sân làm thầy bàn một chút cho vui

SunWild
27-08-2010, 02:01 PM
Nếu DJ thứ 6 xuống thảm thì nguy cơ VNI thứ 2 cũng xuống theo :D

SunWild
31-08-2010, 09:22 PM
Chỉ số tiếp tục đà tăng với trên 200 mã tăng giá trần, VN-Index tăng 2,37% lên 455,08 điểm, trong khi HNX-Index tăng 2,82% lên 128,4 điểm. Thanh khoản của thị trường hôm nay ở mức tốt trong một ngày tăng điểm, về mặt kỹ thuật hứa hẹn một xu hướng tăng mới. Tuy nhiên, theo chúng tôi quan sát, trong 4 phiên tăng điểm liên tiếp vừa qua, lực cầu tự nhiên của thị trường là có nhưng nó được kích thích một phần bởi sự đẩy lên không tự nhiên mà theo chúng tôi đánh giá có thể là dòng tiền của các tổ chức đẩy cổ phiếu lên để cơ cấu lại danh mục. Từ đầu đến giữa phiên hôm nay, thị trường vẫn ở mức khá cân bằng khi cung cầu không gặp được nhau, nhưng vào lúc 9h45 xuất hiện sự kích thích lực cầu bằng các lệnh nhỏ vào các mã blue chip, ngay sau đó lực cầu mạnh được kích thích lao vào đẩy rất nhiều mã tăng giá trần, ngay khi đó xuất hiện những lệnh bán ra với khối lượng lớn trên mỗi khớp lệnh ở giá trần (nhiều khả năng của tổ chức). Điều này dường như khẳng định phương pháp đầu tư khá ngược nhau của hai loại nhà đầu tư: Nhà đầu tư tổ chức - lên bán, xuống mua; còn nhà đầu tư cá nhân, càng lên trần thì càng mua mạnh.

Rất khó nói về xu thế thị trường tại thời điểm hiện tại khi phân tích kỹ thuật cho thấy thị trường đang có xu hướng tăng điểm rất đẹp trong khi đó để duy trì được đà tăng này cần có những thay đổi cơ bản mang tính vĩ mô. Về ngắn hạn, nhiều nhà đầu tư có thể có tâm lý chốt lãi trước ngày nghỉ Lễ, và điều này có thể ảnh hưởng đến thị trường trong phiên ngày mai. Nhưng có một điều chúng tôi khá tự tin là với tâm lý đã vững hơn nhiều của thị trường như hiện nay, đáy ngắn hạn 420 đã được thiết lập. Như vậy chiến lược đầu tư trong thời gian sắp tới nghiêng về việc lựa chọn cổ phiếu. Nhà đầu tư nên lựa chọn những mã cơ bản tốt và tìm những thời điểm giải ngân thích hợp ví dụ như khi thị trường điều chỉnh, để tránh bị áp lực lỗ trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay đã có phiên mua ròng rất mạnh, 192,98 tỷ đồng (HOSE) và 19,04 tỷ đồng (HNX).

Phân tích kỹ thuật

VN-Index tăng mạnh phiên thứ tư liên tục với KLGD tăng đột biến đã đưa chỉ số vào xu hướng tăng giá trong ngắn hạn khi mức giá 455 điểm đã cao đúng bằng mức giá trung bình 20 ngày và cao hơn nhiều so với mức giá trung bình 5 ngày. MACD đã cắt đường trung bình 9 ngày từ dưới lên trên đưa tín hiệu mua trong khi Stochastic Oscilator và RSI đang đi lên và cho tín hiệu tăng. VN-Index đang có xu hướng tăng trong ngắn hạn, giảm trong trung và dài hạn.

Khuyến nghị nhà đầu tư: Thị trường tiếp tục tăng với KLGD ở mức rất tốt cho đồ thị kỹ thuật. Tâm lý nhà đầu tư đã vững hơn nhưng chưa có thay đổi căn bản mang tính vĩ mô nên việc VN-Index gặp một ngưỡng kháng cự, có thể ở 460, là điều hoàn toàn có thể. Chiến lược đầu tư trong thời gian sắp tới nghiêng về việc lựa chọn cổ phiếu. Nhà đầu tư nên lựa chọn những mã cơ bản tốt và tìm những thời điểm giải ngân thích hợp ví dụ như khi thị trường điều chỉnh, để tránh bị áp lực lỗ trong ngắn hạn.

yeu100C
06-09-2010, 09:03 AM
Thị trường chứng khoán hứng khởi đi lên
KINH DOANHChủ nhật, 5/9/2010, 16:43 GMT+7
E-mail Bản In
Thị trường chứng khoán hứng khởi đi lên

Thị trường tuần này chỉ giao dịch 3 phiên, song lại ghi nhận sự bứt phá hiếm có trong hơn 2 tháng qua. Tâm lý nhà đầu tư vững vàng hơn và các lệnh đặt mua giá cao liên tục xuất hiện.

Do nghỉ lễ 2/9 nên chứng khoán chỉ có 3 phiên giao dịch. Thế nhưng, Vn-Index đã lấy lại toàn bộ số điểm đã mất ở tuần trước. Tổng mức tích lũy 29,61 điểm giúp chỉ số sàn TP HCM vượt thành công ngưỡng kháng cự 455 và đang ngấp nghé bật qua mốc 460 điểm trong tuần sau.

HNX-Index cũng trải qua tuần khởi sắc và được cộng thêm 15,03 điểm sau 3 ngày liên tục đi lên.

Trái với dự đoán các chỉ số chứng khoán sẽ thoái lui ở tuần này. Ngoài nguyên nhân nhà đầu tư muốn bảo toàn vốn trước kỳ nghỉ lễ, thì áp lực giải chấp khi giá cổ phiếu sụt giảm là nỗi lo của nhiều người. Song, Vn-Index đã có khởi đầu ấn tượng với mức tăng gần 16 điểm ở phiên đầu tuần, giải tỏa bớt tâm lý căng thẳng đè nặng nhà đầu tư trước đó.

Diễn biến phiên tiếp theo cho thấy dòng tiền có xu hướng quay lại và giá cổ phiếu đã ở mức hợp lý để giải ngân. Chỉ số sàn TP HCM sau chuỗi ngày dài mất điểm, hoặc dao động trong biên độ hẹp, đã tiếp tục lên gần 11 điểm, khi các lệnh mua giá cao xuất hiện ồ ạt.

Đà tăng mạnh khiến nhiều nhà đầu tư nghi ngờ khả năng bull-trap, nên lực bán hôm cuối tuần có lúc đưa các chỉ số vào vùng giảm. Song, sắc xanh giữ vững cho đến lúc đóng cửa, nhờ lực mua lớn tiếp sức. Những thông tin vĩ mô như: tăng trưởng kinh tế 2010 có thể vượt mục tiêu 6,5% đề ra, kiềm chế lạm phát ở mức 7%... đã phần nào trấn an tâm lý nhà đầu tư, giúp họ vững tin gom vào.

Tín hiệu tích cực từ lực cầu đưa khối lượng chuyển nhượng bình quân trên HOSE lên 45,73 triệu chứng khoán, trị giá 1.203 tỷ đồng, thay vì 39,4 triệu, tương đương 1.003 tỷ đồng như tuần trước. Giao dịch trên HNX cũng bứt phá. Trung bình mỗi ngày có 37,1 triệu chứng khoán sang tay, giá trị 1.101 tỷ đồng, vượt gần 30% về khối lượng và trên 60% về giá trị so với tuần cuối tháng 8.

Động thái đẩy mạnh mua các cổ phiếu chủ chốt của khối ngoại, đã góp phần vào sự khởi sắc của thị trường tuần này, giúp nhà đầu tư trong nước lạc quan hơn. Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng trên HOSE với tổng lượng gom vào 15 triệu (430,4 tỷ đồng) và bán ra có 11 triệu (401 tỷ đồng).

Theo các công ty chứng khoán, nhà đầu tư nên theo dõi kỹ phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ (6/9), nhất là tương quan cung cầu, dòng tiền và những tin tức vĩ mô, để xác định xu hướng thị trường và ra quyết định đầu tư.
( Bạch Hường ) Vnexpress.net

yeu100C
06-09-2010, 09:04 AM
Phân tích cung cầu cho thấy, lực bán vẫn duy trì trên mức 1900 tỷ. Lực mua đã giảm nhẹ về mức 2300 tỷ. Lực chốt lãi bắt đáy gần như đã được thay thế. Trung bình lệnh mua vẫn cao hơn khá nhiều so với trung bình lệnh bán. Điều này chứng tỏ người mua vẫn là người mạnh tiền.
Kết luận: hình ảnh toàn thị trường qua phân tích giao dịch cho thấy sẽ có phiên điều chỉnh (giống phiên điều chỉnh trong phiên ngày 01-09). Đây là cơ hội cho NĐT đến sau nhập cuộc. Nói đúng hơn đây là tín hiệu mua cho những NĐT phân tích kỹ thuật và NĐT giàu kinh nghiệm. Người giàu kinh nghiệm không bao giờ bắt đáy, họ chỉ mua khi thị trường rõ xu hướng tăng.
TTCK Mỹ đã được phân tích và dự đoán DJ sẽ còn giao động hẹp từ 10,000 – 13,000 điểm trong một thời gian đài. .
Thông Tin trong nước tiếp tục củng cố thị trường. Dòng nội tệ tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp những tháng cuối năm. Lãi suất vay tiêu dùng thấp hơn lãi suất cho doanh nghiệp vay. Tuy nhiên dòng tiền vào thị trường chứng khoán chưa mạnh. Chắc chắn rằng những nhà tạo lập sẽ bán mạnh chứng khoán gâp áp lực chốt lãi cho người bắt đáy để thu hút dòng tiền mới. Sau đó người bán sẽ phải mua lại với giá cao hơn. TTCK sẽ được chính dòng tiền trong thị trường kích thích tăng điểm.
Khuyến nghị: Vẫn nên mạnh tay mua các BCs, đây là đợt đầu tiên kể từ hơn một năm qua mới xuất hiện sự trở lại của các BCs. Tuy nhiên BCs sẽ không thể tăng như dòng PNs.

yeu100C
09-09-2010, 08:42 AM
Quan sát thị trường
Phiên giao dịch ngày 08/09 kết thúc với kết quả giảm của 2 chỉ số: VN-Index giảm 2,15 điểm (-0,47%) còn 458,44 điểm; HNX-Index giảm 3,06 điểm (-2,26%) còn 132,59 điểm.
Thanh khoản tăng nhẹ: 1.475,9 tỷ (+9,3%) trên HSX và 1.448,3 tỷ (+11,9%) trên HNX.
Nhóm CP có vốn hóa lớn tiếp tục giảm điểm. Chỉ có một số mã được khối NĐT nước ngoài mua mạnh trong phiên hôm nay là vẫn duy trì được mức tăng nhẹ (DPM, KBC, PVD, HPG, MSN, BVH). Nhóm CP ngành ngân hàng, ngoại trừ VCB tăng nhẹ (1,6%), những mã còn lại đều giảm giá.
Theo nhóm ngành, các ngành hàng tiêu dùng, nguyên liệu cơ bản và viễn thông tăng điểm. Trong đó, những mã tăng giá tốt (tăng trên 4%) có AGC, AGD, HHC, HVG, MPC, SFN, TNG, TSC, CMI, MCV, TNT, MIM, GHA, YSC. Ở nhóm giảm giá, L10 đã giảm mạnh liên tiếp 2 phiên thị trường điều chỉnh (-9,52%), RDP (-8,52%), CNT (-8,39%), TNC (-7,33%), ST8 (-7,14%), và PPI (-7,12%).
Trên sàn HNX, các CP thuộc nhóm Sông Đà, Vinaconex và Lilama giảm mạnh. Đáng chú ý, các cổ phiếu PVA, PVC, CNT vẫn lấy lại được mức giá trần vào cuối phiên.
NĐTNN mua ròng 71,6 tỷ trên HSX và bán ròng 6,3 tỷ trên HNX.
Nhận định
Các thông tin nổi bật
- Các TTCK thế giới tiếp tục mất điểm: MSCI (-1,2%), Nikkei 225 (-2,18%); HangSheng (-1,46%); ShangHai Composte (-0,11%); Kospi (-0,48%).
- Báo cáo của NHNN chi nhánh TPHCM cho thấy, dư nợ tín dụng bằng ngoại tệ của các ngân hàng trên địa bàn tính đến cuối 8/2010 tiếp tục tăng cao hơn nhiều so với VND, đạt khoảng 175.400 tỉ đồng, tăng 1% so với tháng trước. Trong khi đó, huy động ngoại tệ ước đạt 167.100 tỉ đồng, giảm 4% so với tháng tháng trước. So với thời điểm đầu năm 2010, tăng trưởng huy động và cho vay ngoại tệ tương ứng lần lượt là 5,3% và 28,5%.
Bình luận
Mối lo ngại về tình hình tài chính của các ngân hàng châu Âu khiến TTCK Thế giới đồng loạt giảm điểm. Sáng nay, TTCK trong nước cũng bước vào phiên điều chỉnh thứ hai với mức độ giảm nhẹ hơn phiên hôm qua.
Thanh khoản tăng lên trong phiên này cho thấy, mặc dù áp lực bán tiếp tục gia tăng, lực cầu tham gia thị trường vẫn ổn định ở mức cao so với những tuần trước đây. Dòng tiền vẫn tìm cách tham gia thị trường trong những phiên điều chỉnh là tín hiệu tích cực trong những phiên thị trường giảm điểm: tâm lý NĐT vẫn còn khá ổn định và lạc quan.
Trong khi thị trường vẫn được giao dịch với hy vọng sẽ có những thay đổi một số điều khoản liên quan đến Thông tư 13, các số liệu liên quan đến tình hình tăng trưởng tiếp tục cho thấy nhiều bất lợi. Tăng trưởng tín dụng VND có dấu hiệu chậm lại trong tháng 8 phản ánh thực trạng nhiều doanh nghiệp vẫn khó tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng bởi rào cản lãi suất. Ở chiều ngược lại, tăng trưởng tín dụng USD tiếp tục tăng cao bất chấp lãi suất USD tiếp tục tăng lại là thể hiện của nhu cầu ngoại tệ vẫn còn rất lớn.
Hiện tại, kỳ vọng của NĐT đối với việc chỉnh sửa Thông tư 13 là rất lớn. Vì vậy, nếu không có bất kỳ thay đổi nào về mặt nội dung hoặc hiệu lực của Thông tư này, khả năng TTCK sẽ diễn biến theo chiều hướng xấu hơn.
Đã có chuyển biến tích cực hơn cho thị trường: Biên độ giảm điểm của hai chỉ số đã bắt đầu thu hẹp và lực cầu ổn định. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng ở thời điểm hiện tại giải ngân với tầm nhìn dài hạn sẽ ít gặp rủi ro hơn. NĐT nên duy trì tỷ lệ CP:TM ở mức 40:60 cho đến khi có quyết định chính thức liên quan đến Thông tư số 13.