PDA

View Full Version : Arjen Robben và cuốn sách giúp thay đổi số phận một con người



kehotro
09-07-2010, 09:46 PM
Không cùng chung quốc tịch, không cùng chung sở trường thi đấu, nhưng hai cái tên Arjen Robben và Lance Armstrong (VĐV đua xe đạp huyền thoại người Mỹ) lại cùng gánh chịu sự nghiệp ngã của số phận khi phải sống chung với bạo bệnh giữa lúc cuộc đời đang đẹp nhất. Nhưng trên hết, các anh đã cho thấy một tinh thần chiến đấu quật cường rất đáng được tôn vinh.

Để có hình ảnh một Arjen Robben mạnh mẽ trong đoàn quân Lốc xoáy màu da cam như những gì mà NHM được chứng kiến ngày hôm này, ít ai biết rằng 6 năm trước, anh đã phải vật lộn với căn bệnh ung thư tinh hoàn quái ác giữa lúc cánh cửa sự nghiệp và cuộc sống đang rộng mở nhất với chàng trai 20 tuổi.

Định mệnh nghiệt ngã của số phận đã giáng xuống Robben khi tài năng trẻ của PSV Eindhoven bất ngờ được biết mình đang mang trong người căn bệnh ung thư tinh hoàn. Các bác sĩ nói rằng, anh sẽ phải làm phẫu thuật để lấy khối u đó ra trước khi quá muộn.


http://image.tin247.com/bongdaso/100709190716-69-267.jpg
Thăng hoa trong sự nghiệp

Quãng thời gian sau phẫu thuật là khoảng đen đáng sợ trong cuộc đời cựu tiền vệ Real Madrid. Tương lai tưởng chừng như đã quay lưng lại với Robben khi anh không chắc rằng mình còn cơ hội để quay lại với niềm đam mê trái bóng và sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, ngôi sao của Lốc da cam hồi tưởng lại: “Khi sự việc xảy ra và đứng trước nguy cơ mất tất cả mọi thứ, tôi mới thực sự cảm nhận và trân trọng từng phút giây của cuộc sống”.

“Tôi đã cảm thấy rất sợ hãi khi sẽ phải trải qua phẫu thuật mà thậm chí không được biết kết quả sẽ ra sao và điều gì sẽ xảy ra với mình tiếp theo. Khoảng khắc đó, mọi thứ đều trở nên vô nghĩa, kể cả bóng đá. Điều duy nhất ám ảnh tôi là tình trạng sức khoẻ của mình”.

Giữa lúc đó, một người bạn đã tặng Robben cuốn tự truyện của VĐV đua xe đạp từng 7 lần giành chức vô địch Tour de France, Lance Armstrong với tựa “Không chỉ là chiếc xe đạp”. Cuốn tự truyện nổi tiếng kể về quãng thời gian tay đua này phải vật lộn và chiến thắng căn bệnh ung thư tinh hoàn. Sau đó, Armstrong đã có sự trở lại làm nức lòng NHM. Bằng tài năng và ý chí kiên cường, 7 năm liền (1999-2005) Armstrong đoạt chức vô địch Tour de France trong màu áo CLB Discovery Channel (Mỹ).


http://image.tin247.com/bongdaso/100709190716-279-635.jpg
Hạnh phúc bên gia đình

Cuốn sách như một liều thuốc kích thích giúp Robben có động lực và niềm tin vào một cánh cửa tương lai rộng mở và tươi sáng. Ngôi sao 26 tuổi đã có sự vươn lên mạnh mẽ khi quyết định tiếp tục sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. 2 chức VĐ ngoại hạng Anh trong màu áo Chelsea, 1 danh hiệu VĐ TBN cùng Real Madrid, giúp Hùm xám Bayern Munich giành chiếc đĩa bạc Bundesliga và chức VĐ quốc gia Đức, là những phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực đáng khâm phục của Robben.

Chủ nhật tới, tiền vệ này đang đứng trước cơ hội lịch sử cùng Lốc da cam lần đầu tiên đứng trên đỉnh vinh quang của bóng đá TG. Nếu điều đó trở thành sự thật, thì có lẽ Arjen Robben có thể mỉm cười mà nói rằng, trong cuộc sống, Chúa không cho ai có được tất cả và cũng không để ai phải mất tất cả.

Trần Trang
Theo 24