PDA

View Full Version : Phái đẹp ngày càng "đàn ông" hóa



ngayhomqua
30-04-2010, 07:24 AM
0 năm trở lại đây, phái đẹp đang ăn mặc như đàn ông và ngược lại, các quý ông cũng dần dần khoái những xu hướng thời trang ‘ẻo lả’.

Bạn có tin rằng mỗi ngày qua đi mình lại càng giống nam giới? Có thể nó là điều hoàn toàn phi lý nhưng thực tế đã chứng minh điều ấy. Không biết đổ lỗi cho ai, nhưng qua quan sát và điều tra thì ai cũng có thể dễ dàng nhận thấy rằng thời trang đã khiến phái yếu trở nên mạnh mẽ, cá tính và khỏe khoắn vô cùng.

Có lẽ tất cả đều do các nhà thiết kế tài ba mà loài người đang phải trải qua cuộc xoay vần âm ỉ nhưng đáng kinh ngạc ấy. 20 năm trở lại đây, phái đẹp đang ăn mặc như đàn ông và ngược lại, các quý ông cũng dần dần khoái những xu hướng thời trang ‘ẻo lả’.
Chắc hẳn chục năm trước thôi, có quý ông nào dám ra đường với những chiếc áo sơ mi màu đỏ chót,những chiếc áo pull ‘hoa lá cành’ hoặc các mẫu quần jean bó sát… mông.

Trước đây, nhắc đến phụ nữ là người ta tưởng tượng ra ngay váy áo lòe xòe, giầy dép, túi xách lỉnh kỉnh. Nhưng giờ đây, các cô gái đã đang và sẽ chắt chiu từng đồng để sắm sửa cho kỳ được những chiếc áo vest nam, những chiếc quần jean rách rưới, bạc phếch rộng thùng thình hoặc những chiếc quần âu nam cá tính… Bởi như vậy mới là thời trang, là sành điệu và là… đẹp.

Còn đàn ông thì ngày càng ‘chim cò’, màu mè và diêm dúa hơn. Chắc hẳn chục năm trước thôi, có quý ông nào dám ra đường với những chiếc áo sơ mi màu đỏ chót, những chiếc áo pull ‘hoa lá cành’ hoặc các mẫu quần jean bó sát… mông. Bởi nếu ‘dính dáng’ đến nó là dễ bị người đời soi bằng ‘lăng kính giới tính’ khác ngay lập tức.
Nhưng giờ đây, phái nữ ngày càng mạnh mẽ...
. Còn các quý ông thì ẻo lả dần đi.

Ấy vậy mà giờ đây, các nhà thiết kế đã làm mọi quan niệm thời trang đảo lộn. Chính Marc Jacobs, Vera Wang, Balmain, Jean Paulieter, Roberto Cavalli, Versace, D&G… đã thổi vào cuộc sống của nhân loại những đường ‘không tưởng’ ấy. Lần lượt tung ra hàng loạt các bộ sưu tập độc đáo cho nữ và những thiết kế đầy màu sắc cho nam.

Đương nhiên, các tín đồ của thời trang chỉ biết nghe lời ‘răm rắp’ vì với họ bất cứ thứ gì thuộc về các thương hiệu này đều là đúng đắn, đẳng cấp và sành điệu nhất. ‘Đi ngược’ là thế nhưng không thể phán xét hoặc chê bai điều gì từ những xu hướng mới mẻ này. Bởi thực tế đã trả lời tất cả. Phái nữ thì ngày càng quyến rũ, gợi cảm, hấp dẫn hơn.

Nhờ những mẫu vest nam mà các cô gái thêm phần cá tính, năng động trẻ trung hơn. Cũng vì những mẫu jean thùng thình mà phái đẹp được thoải mái, dễ chịu hơn trong những ngày nóng bức.

Phái mạnh thì thêm hương vị và phong cách mới cho mình. Bởi lẽ trong thời trang các quý ông thường chịu ‘thiệt thòi’ hơn nữ giới. Họ đâu thể diện váy đầm dù trời có nóng đổ lửa. Họ cũng không dám công khai rằng mình dùng thứ mỹ phẩm này, kem dưỡng kia như các cô gái.

Còn chuyện quần áo thì quả là eo hẹp. Quanh năm suốt tháng gắn bó với vest, comple, áo sơ mi. Mà món nào cũng nhạt nhẽo, màu sắc mờ nhạt, đơn giản như nhau. Thế nên cho dù thời trang có xoay vần đến mấy thì các bạn trẻ hãy cũng tự tin rằng nó chỉ để phục vụ cho cuộc sống của mình thêm hấp dẫn và vui tươi mà thôi.
Có lẽ đã khiến cuộc sống phái mạnh thêm sắc màu và vui tươi hơn.

Còn các thiếu nữ thì thật thoải mái với chính mình.

SunWild
30-04-2010, 08:10 AM
Với xu hướng này thì chẳng mấy chốc đàn ông sẽ mặc bikini còn đàn bà thì topless yesterday nhỉ :)

ngayhomqua
30-04-2010, 09:06 AM
Với xu hướng này thì chẳng mấy chốc đàn ông sẽ mặc bikini còn đàn bà thì topless yesterday nhỉ :)

:longlanh1::longlanh1::longlanh1::longlanh1::longl anh1::longlanh1::longlanh1: