PDA

View Full Version : Địa chỉ lý tưởng để thưởng thức trà



chuottrang
05-04-2010, 10:56 AM
Hiên Trà Trường Xuân
Người Nhật tự hào về cái đạo uống trà của họ, người Tàu cũng rất tự hào về “trà Tàu”, người Việt Nam cũng có quyền tự hào về cái đạo uống trà của riêng người Việt ta.
Đến với quán Hiên Trà Trường Xuân, chúng ta không những được thưởng thức một thứ trà ngon, đậm đà mà còn được thưởng thức cái đạo uống trà của người Việt. Không cầu kỳ như đạo trà của Nhật, cũng chẳng phô trương như trà đạo của người Tàu, đạo trà Việt vừa giản dị, vừa mộc mạc, đơn sơ như chính những người uống trà. Họ đến với trà để tìm kiếm sự yên bình trong xã hội đang phát triển nhanh đến mức con người ta đôi khi không kịp thích ứng. Họ đến với trà như để tìm lại con người thật của mình.Hiên Trà được trang trí giản đơn và phù hợp, phía bên ngoài là những bàn thấp, phía bên trong khuôn viên là hàng chõng tre để phục vụ cho nhu cầu thưởng thức trà của trà khách. Không gian được bố trí thêm cây xanh làm tôn lên vẻ hài hòa của cảnh vật.Đến với Hiên Trà Trường Xuân, khách sẽ cảm nhận được sự hiếu khách mà không quán nào ở Hà Nội có được thông qua cách phục vụ và tư vấn về trà chuyên nghiệp, lễ phép của đội ngũ phục vụ tại quán.Quý khách có dịp qua Hiên Trà dễ dàng nhận thấy trà khách không chỉ là những cụ ông, cụ bà hoặc những người trung niên mà thay vào đó là tầng lớp thanh niên, bởi uống trà tại quán đã được nâng tầm thành trà đạo. Trà đạo dành cho tất cả những người có quan tâm và muốn tìm hiểu. Và bởi: Uống trà không chỉ để thưởng thức trà mà để thưởng thức cả cái đạo uống trà. Thông tin
• Địa chỉ : 13 - Phố Ngô Tất Tố - Quận Đống Đa - Hà Nội
• Điện thoại : (04) 9110104

http://c.upanh.com/upload/4/725/OV0.8855995_1_1.jpg

http://c.upanh.com/upload/4/725/CS0.8856009_1_1.jpg

http://c.upanh.com/upload/4/725/UL0.8856033_1_1.jpg

http://c.upanh.com/upload/4/725/SC0.8856049_1_1.jpg

chuottrang
05-04-2010, 10:58 AM
Trà Hoa Quán – Nét đẹp trong văn hóa trà người Việt
Cách đây 4 năm, nếu như có một người mời bạn đi thưởng thức trà hoa chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên và rất có thể bạn từ chối. Giữa thời điểm mà trà hoa gần như không được ai biết đến ấy, Trà Hoa Quán đã ra đời. Không ồn ào, xô bồ mà thật thanh bình, dung dị, đó là những nhận xét đúng nhất về không gian của Trà Hoa Quán.
Bước vào Trà Hoa Quán, bạn sẽ bắt gặp một không gian của hoa lá, cỏ cây khiến bạn cảm thấy như được tách mình ra khỏi những hối hả, ồn ào của cuộc sống thường nhật. Tất cả những gì bạn muốn làm là được ngồi trên chiếc đệm thật êm, lắng nghe những âm thanh du dương, trong trẻo và thưởng thức vị ngọt chát, ấm áp của một tách trà hoa. Có thể bạn không hiểu nhiều về trà đạo, cũng có khi bạn chưa hiểu hết về những loài hoa nhưng đến với Trà Hoa Quán chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được những điều thật sâu sắc về văn hoá trà của người Việt. Trà từ lâu đã trở thành một yếu tố không thể thiếu trong đời sống văn hoá tinh thần của người dân Việt Nam. Cùng bạn bè, người thân quây quần bên chén trà ấm áp, ấy là khi người ta có những giây phút thực sự tĩnh lặng để gần gũi nhau hơn, thấu hiểu nhau hơn. Có lẽ chính vì vậy mà không gian của Trà Hoa Quán không bao giờ ồn ào, náo nhiệt cho dù nhiều khi quán đông đến mức khách trên lầu muốn rời quán, còn phải ý tứ cẩn thận nếu như không muốn va chạm phải những vị khách khác đang thưởng thức trà ở dưới lầu. Trà hoa ở quán có rất nhiều hương vị, mỗi hương vị lại có một tên gọi riêng với những loài hoa khác nhau. Trà Hoa Quán sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn dù bạn muốn thưởng thức trà theo từng vị hay chỉ đơn thuần là muốn dùng một tách trà giúp bạn thấy nhẹ nhàng, sảng khoái.Mỗi một tách trà của Trà Hoa Quán sẽ nhắn gửi đến người thưởng thức nó một ý nghĩa riêng, khiến cho bất cứ ai đã đến quán, đã thưởng thức trà đều không thể quên. Cũng nhờ vậy mà Trà Hoa Quán đã có được danh tiếng và sự phát triển như ngày nay.Hiện nay, Trà Hoa Quán đã có 3 cơ sở, mỗi cơ sở lại mang một sắc thái riêng. Đây một phần là do nhu cầu của khách hàng, nhưng chủ yếu là do quán muốn lưu giữ và truyền bá những nét đẹp trong văn hóa uống trà của người Việt.Đến Trà Hoa Quán bạn không chỉ có thêm những kiến thức về trà, về hoa, về văn hoá truyền thống của dân tộc, mà bạn có thể sẽ tìm được những tâm hồn thật sự đồng điệu với chính mình. Thông tin
• Địa chỉ : 28 - Phố Nguyên Hồng - Quận Ba Đình - Hà Nội
• Điện thoại : (84-4) 773 6369

http://c.upanh.com/upload/4/725/CS0.8856103_1_1.jpg

http://c.upanh.com/upload/4/725/PR0.8856127_1_1.jpg

http://c.upanh.com/upload/4/725/ZL0.8856139_1_1.jpg

2mẹconGà
06-04-2010, 12:52 PM
Tâm Trà Quán - Nơi cảm nhận Trà mang âm hưởng Văn hóa Phật Giáo
HƯƠNG thiền khói toả ngược dòng không
TRÀ điểm xuân xanh đón khách tòng
TÂM thanh cảnh tịnh người tao nhã
QUÁN hạnh an vui cõi tang bồng !

Giữa bộn bề cuộc sống hội nhập đầy áp lực công việc, giữa đời sống vật chất ngày càng "tây hoá", giá trị văn hoá dân tộc ngày càng bị phôi pha theo dòng thời gian và cuộc sống hiện đại...

Hiện hữu một "Tâm quán" được kết tinh từ nét đẹp thanh tịnh, giải thoát và đầy trí tuệ của Văn hoá Phật giáo.

Nếu những áp lực trong công việc, trong cuộc sống khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy ghé thăm Tâm quán để đắm mình trong cái thanh bình, tĩnh lặng của một không gian độc nhất mà bao trùm trong đó là văn hóa Phật giáo.

Không gian Tâm quán là không gian mở cho những ai cùng chung ý thích nét đẹp văn hoá nguồn cội

Tâm quán - Một nơi tĩnh lặng để mỗi người có thể tìm đến, lắng đọng lại mình!


Địa chỉ: 51 ngõ Phan Chu Trinh ( Lối rẽ đầu tiên bên phải từ ngã 5 Lò Đúc)

2mẹconGà
06-04-2010, 01:07 PM
Lư Trà Quán

Cái tên Lư trà quán đã từ lâu thân thuộc với những người thưởng trà ở Hà Nội, có những người khách từ phương xa khi nghe tiếng của Lư trà quán cũng ghé qua và không thể dễ dàng quên khi đã một lần tới quán.

Lư trà - “quán cóc” bên đường
Một quán nước nhỏ với chục bộ bàn ghế gỗ đơn sơ, vài chục chiếc chiếu cói, ấm pha trà, và 2 bếp than - 1 để đun nước pha trà và 1 để luộc rửa chén là toàn bộ tài sản của quán. Nhưng đó chưa phải là ngạc nhiên duy nhất, bất ngờ tiếp theo là lượng khách của cái quán nhỏ bé này, khách ngồi dưới chiếu chật ních. “Chiếu chè” ngày trước được xếp thành dãy ở vỉa hè trước quán, giờ thì phải xếp trong sân khu tập thể - một khoảng sân rộng với đủ mọi lứa tuổi, thành phần xã hội. Đặc biệt hơn nữa là lớp trẻ, giới sinh viên là thực khách khá đông. Thi thoảng có một vài người khách nước ngoài cũng ghé qua nhâm nhi ngụm trà và vài ba thanh kẹo lạc…

Lư trà quán có một lịch uống trà với đủ 7 loại trà ứng với 7 ngày trong tuần: Thứ 2 - Trà mộc Tân Cương
Thứ 3 - trà Sen
Thứ 4 - Trà nhài
Thứ 5 - trà Cúc, Trà Mộc
Thứ 6 - Trà thơm hương
Thứ 7 - Trà Hồng đào và Chủ nhật là trà Ngũ hương.

Thường thì khách của quán chia làm hai lượt trong một ngày. Ban ngày, đặc biệt là buổi sáng là những cán bộ lão thành, những người yêu thơ đến vừa uống trà, vừa đàm đạo về thơ và văn hóa. Buổi tối thì đông đủ loại khách - nhiều nhất là lớp trẻ.

Chủ Lư trà quán vừa rót nước cho khách, vừa vịnh thơ hay vừa nói về văn hóa và nghệ thuật thưởng trà mà ông đã tích luỹ được sau nhiều năm tìm tòi học hỏi cho những người muốn quan tâm và giải nghĩa những chữ treo ở quán trà của mình. Khách vào quán trà sẽ bị bắt mắt bởi những hàng chữ đố, những câu chữ ông Lư treo phía trên: Hòa - Kính - Thanh - Tĩnh, Hoa Tuyết Nguyệt và Chân, Thiện, Mỹ.

Ðịa chỉ 456 Hoàng Hoa Thám, Q. Tây Hồ, Hà Nội.
Ðiện thoại (04) 7610223

chuottrang
25-04-2010, 10:09 PM
cám ơn 2 mẹ con gà nhiều nhiều