PDA

View Full Version : Tàu cánh ngầm đâm nhau, 8 người bị thương



TeacherABC
25-11-2009, 09:10 PM
Tàu cánh ngầm đâm nhau, 8 người bị thương

Cả 8 người đều đã phải nhập viện sau khi hai tàu cánh ngầm chạy ngược chiều nhau trên Sông Sài Gòn, từ TP HCM đi Vũng Tàu đâm vào nhau lúc 3h15 chiều nay, tại địa phận quận 7.

Tàu cánh ngầm Greenlines 10 có 75 chỗ chạy tuyến TP HCM - Vũng Tàu thuộc Công ty Cổ phần Dòng Sông Xanh – Greenlines chở 37 hành khách (trong đó có 3 khách nước ngoài) khởi hành từ Bến cảng Bạch Đằng lúc 15h. Khi tàu chạy được khoảng 20 phút, vừa qua cầu Phú Mỹ, đến khúc cua ngoặt (thuộc quận 7) thì bất ngờ va chạm với tàu cánh ngầm Petro Express 2 có 128 chỗ chở nhiều hành khách, chạy ngược lại.

http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/60/A7/lo%202.jpg
Lỗ kính của tàu Greenlines bị tàu Petro Express đâm vỡ làm các hành khách nhốn nháo và 8 người phải nhập viện. Ảnh: Đức Thuận.

Cú va chạm mạnh làm một số cửa kính của hai tàu bung ra, mạn phải của tàu Greenlines 10 bị hư hỏng. Hàng chục hành khách trên tàu nhốn nháo tìm cách thoát thân. Những người bị thương đều là hành khách đi trên tàu Greenlines. Trong số 8 người nhập bệnh viện Sài Gòn, có 2 phụ nữ.

"Mũi tàu kia đâm mạnh vào trực diện ở giữa Greenlines. Tàu bị rung lắc mạnh. Kính trên tàu bị vỡ. Tôi bị văng ra. Đầu va trúng vào ghế trên tàu. Nhiều tiếng la hốt hoảng của phụ nữ. Cả chục người nằm la liệt, máu me đầy mình", thầy Đức Thuận vừa kể vừa bịt dòng máu đang rỉ ra ở tai.

Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an thành phố đã lập tức huy động lực lượng đến hiện trường. Chiếc tàu Petro Express 2 bị móp ở mũi tàu nhưng không có ai bị thương. Trong khi đó, tàu Greenlines bị bể kính ở giữa thân tàu nhưng vẫn chạy được. Tất cả hành khách trên tàu Greenlines được tàu cứu hộ đưa về lại bến Bạch Đằng.

Theo thuyền trưởng tàu Greenlines 10 Nguyễn Văn Duyên (54 tuổi), khi thấy tàu cánh ngầm Petro Express 2 đang chạy về hướng của mình, ông đã phát tín hiệu (còi) và giảm tốc độ nhưng không thấy phía tàu Petro Express 2 có phản ứng gì. "Khi đó khoảng cách giữa hai tàu quá. Rất may hành khách chỉ bị thương nhẹ", thuyền trưởng Duyên nói.

Trong số 8 hành khách bị thương được nhập viện, có 2 nữ. Các bác sĩ bệnh viện Sài Gòn cho biết, tất cả đều bị thương ở tay và đầu. "Hiện chúng tôi cho chụp CT để đánh giá kết quả. Nhưng có hai phụ nữ nhiều khả năng bị nặng", bác sĩ trực ca cho biết.

http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/60/A7/tam.jpg
Chị Tâm bị thương ở mặt và tay đang điều trì tại bệnh viện Sài Gòn. Ảnh: An Nhơn.

Ông Lê Huy Thảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Greenlines cho biết, do tàu của công ty nhỏ hơn (75 chỗ) so với tàu Petro Express (128 chỗ) nên đã bị ảnh hưởng nặng. Chỉ sau 5 phút xảy ra tai nạn, các nạn nhân đã được lực lượng cứu hộ đưa lên bờ và nhanh chóng giải tỏa luồng lạch để các phương tiện thủy thông suốt.

"Hiện tàu Greenline 10 đã được đưa về khu vực Tân Cảng neo đâu để tiến hành sửa chữa. Tàu này nhập về từ Nga vào năm 2003. Đây là lần đầu tàu bị xảy ra sự cố", ông Thảo nói.

Trong khi đó, ông Trần Quốc Hiệu, Giám đốc điều hành của Petro Express 2 cho biết, do hai tàu đang chạy vào đường cua nên đã va chạm nhau. Thuyền trường của tàu là Đổng Văn Danh cũng đã chủ động giảm tốc độ nên chỉ xảy ra va chạm nhỏ với tàu Greenlines. "Giữa Petro Express và Greenlines đã có thỏa thuận. Tôi cũng đến bệnh viện thăm hỏi số người bị thương trên tàu Greenlines", ông Hiệu nói.

http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/60/A7/t.jpg
Khi xảy ra tai nạn, các hành khách được nhà tàu cho mặc áo phao để đảm bảo an toàn. Ảnh: Đức thuận.

Đây không phải lần đầu tiên tàu cánh ngầm xảy ra sự cố làm hành khách hốt hoảng khi chạy trên sông Sài Gòn. Hồi tháng 4, khi đang trên đường từ Vũng Tàu về TP HCM, tàu cánh ngầm Green Line 11, đã va phải phao tàu biển và bị rách. Nước ồ ạt tràn vào làm 79 du khách, trong đó có nhiều người nước ngoài một phen hoảng loạn.

Hiện Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an thành phố đang phối hợp cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân và thiệt hại.

(VNEXPRESS)

Sheiran
25-11-2009, 09:18 PM
Hix... Sau này đi VT ko đi tàu cánh ngầm nữa ^^ :D

kehotro
25-11-2009, 09:49 PM
Cái gì cũng có xác xuất! Chuyện tai nạn thì không đâu không có. Trên sông nước xác xuất cũng cao hơn vì đâu có thắng lại được. Nhỡ chìm thì còn tệ hơn. Bơi sông Sài Gòn mà vào bờ được hẳn cũng phải là dân cỡ như anh NN.

Cá Chuồn
25-11-2009, 10:22 PM
Thành thật chia buồn cùng các nạn nhân cũng như những người bạn của tôi là thuyền trưởng Danh và máy trưởng Mậu trên tàu PetroExpress 02. Đây là con tàu mà tôi đã từng đổ nhiều công sức để sửa chữa và đưa nó vào hoạt động năm 1999 khi mới mua về từ LB Nga. Thật buồn là nó bị tai nạn. Cũng may là kịp giảm tốc độ chứ không thì thiệt hại không thể lường trước được. Nghề sông nước thật bạc bẽo vậy mà tôi vẫn yêu, thật lạ.

Lê_Minh_Hòa
27-11-2009, 11:00 AM
Đặc thù Sông sài Gòn (đọan từ cửa biển vào Cảng) hẹp, các phương tiện lưu thông trên sống nhiều, quản lý giao thông đường thủy của mình còn kém. Cho nên khi tàu cánh ngầm chạy với tốc độ cao dễ xảy ra tai nạn là điều tất yếu. nếu xem 1 số phim tài liệu về Liên xô trước đây, thấy tàu cánh ngầm chạy trên sông Volga nhìn đẹp và thơ mộng lắm!

TeacherABC
27-11-2009, 11:05 AM
Đặc thù Sông sài Gòn (đọan từ cửa biển vào Cảng) hẹp, các phương tiện lưu thông trên sống nhiều, quản lý giao thông đường thủy của mình còn kém. Cho nên khi tàu cánh ngầm chạy với tốc độ cao dễ xảy ra tai nạn là điều tất yếu. nếu xem 1 số phim tài liệu về Liên xô trước đây, thấy tàu cánh ngầm chạy trên sông Volga nhìn đẹp và thơ mộng lắm!

Chẳng những thế mà các bác tài công thì trình độ còn rất kém nữa!:botay::botay:

Lê_Minh_Hòa
27-11-2009, 11:14 AM
Chẳng những thế mà các bác tài công thì trình độ còn rất kém nữa!:botay::botay:

... cộng với việc một số CA đường thủy chỉ ăn hối lộ.....:mad: