PDA

View Full Version : Cảnh sát xả súng đuổi cướp ở trung tâm Sài Gòn



TeacherABC
14-10-2009, 08:19 AM
Cảnh sát xả súng đuổi cướp ở trung tâm Sài Gòn

Phát hiện hai thanh niên giật giỏ xách của một phụ nữ ở khu trung tâm TP HCM, tổ Cảnh sát đặc nhiệm đã phóng xe truy đuổi. Nhưng phải đến khi 4 tiếng súng nổ ra, trúng què chân một tên thì mới tóm được bọn cướp.

Ngày 13/10, Công an quận 1 đã ra quyết định tạm giữ hai tên Vũ Ngọc Bình (26 tuổi, ngụ quận Tân Phú) và Lý Quốc Hoàng (25 tuổi, ngụ quận 10) về tội cướp tài sản của người đi đường.

Trưa ngày 12/10, chị Nguyễn Thị Phương Thảo (28 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) đang đi bộ qua đường ở ngã tư Hai Bà Trưng - Nguyễn Du (quận 1), bất ngờ có hai thanh niên đi xe máy từ phía sau vọt lên giật giỏ xách của chị nhưng không thành, làm chị Thảo ngã xuống đường.

Ngay lúc đó, nhóm Cảnh sát đặc nhiệm quận 1 đang đi tuần tra đến phát hiện nên phóng xe truy đuổi. Cảnh sát bắn 2 phát súng chỉ thiên yêu cầu Bình và Hoàng dừng lại, nhưng chúng vẫn ngoan cố bỏ chạy qua nhiều tuyến đường hòng tẩu thoát.

Khi rẽ vào đường Lê Duẩn, đến trước Công ty xổ số kiến Thiết TP HCM, cảnh sát ép được xe "bộ đôi" này vào lề đường nhưng một tên đạp vào đầu xe của người truy bắt. Buộc lòng, trinh sát bắn tiếp 2 phát súng, trong đó 1 viên đạn trúng vào chân trái tên Hoàng, làm tên này quỵ xuống. Tên còn lại lập tức bị khống chế. Sau đó, cảnh sát đã đưa tên Hoàng đi cấp cứu.


(VNEXPRESS)

TeacherABC
14-10-2009, 08:20 AM
Thêm hai tên cướp sa lưới 'Hiệp sĩ đường phố'

Chiều qua, một lần nữa, người đi đường ở quận Tân Phú, TP HCM được chứng kiến tài truy đuổi ngoạn mục của Nguyễn Văn Minh Tiến, khi anh lao xe với vận tốc 60-70 km/h, bám theo 2 tên cướp.


Sau 2 km chạy xe bạt mạng tìm đường tẩu thoát, hai tên cướp phải chịu quy hàng trước "Hiệp sĩ đường phố", cùng tang vật là sợi dây chuyền.

Tại công an phường Tân Quý, chúng khai tên Phạm Đức Thi (23 tuổi, ngụ Bình Tân) và Trần Đình Trọng (19 tuổi, Tân Phú). Trong đó, Trọng từng có tiền án về tội cướp giật vừa ra trại hồi tháng 4.


Theo lời kể của nạn nhân Nguyễn Huyền Trân (27 tuổi), khi chị đang đi xe tới số nhà 401 Tân Kỳ Tân Quý, bất ngờ có 2 thanh niên đi xe Wave xanh lao từ phía sau tới. Tên ngồi sau giật mạnh sợi dây chuyền trắng trên cổ chị. Vừa la "cướp, cướp...", chị thấy một người đàn ông hú còi lao xe đuổi theo. Khi nhận lại được tài sản, chị mới biết đó là anh Tiến.

"May cho tôi là gặp được anh Tiến nên lấy lại được sợi dây. Thành phố cần những người như anh Tiến", chị Trân nói giọng đầy cảm kích.

Theo chị Trân, lúc đó vừa tan sở nên đường đông. Hai tên cướp bị anh Tiến đuổi lòng vòng qua nhiều tuyến phố. Người dân bên đường ném nhiều vật dụng để giúp anh Tiến chặn xe chúng. Đến lúc anh Tiến bám sát, đạp ngã, xe chúng đã va vào một phụ nữ nên nhanh chóng bị khống chế.

Anh Tiến - người được ví như "Superman" trên đường phố Sài Gòn với hàng trăm vụ bắt cướp cho biết thêm, đôi cướp này anh đã theo dõi hàng tháng nay nên khi thấy chúng ra tay, anh quyết tâm truy bắt.

"Cũng giống như các tên khác, chúng không dễ quy hàng. Bị đạp ngã xe, tên cầm tài đã cởi nón bảo hiểm tấn công lại nhưng với kinh nghiệm nhiều năm, tôi đã khống chế được. Tên còn lại dù bỏ chạy nhưng bị người dân xung quanh vây bắt", anh Tiến nói.

10 ngày trước, một đôi cướp khác khi "ăn hàng" ở khu vực này cũng bị anh Tiến khống chế.

(VNEXPRESS)