PDA

View Full Version : Tin thể thao ngày 20.05.2009



Quỳnh_muộn
20-05-2009, 09:44 AM
Những cái nhất của lượt đi V-League 2009

Lượt đi V-League 2009 đã chứng kiến sự lên ngôi một cách thuyết phục của SHB.Đà Nẵng với 5 điểm nhiều hơn đội đứng thứ hai. Dù đó chỉ là sự lên ngôi tạm thời, vì vô địch lượt đi không có nghĩa sẽ vô địch cả mùa giải, nhưng ít nhất nó cũng là sự khích lệ rất lớn cho một cách làm bóng bài bản và ít nhiều làm người ta còn tin vào chân lý: kiên nhẫn sẽ làm nên thành công.

Sau đây là những cái nhất ở lượt đi V-League 2009:

Đội bóng ấn tượng nhất: SHB.ĐN

Ấn tượng từ đội bóng này không chỉ nhờ việc họ đang đứng đầu bảng xếp hạng, mà còn ở cách chơi và khả năng sử dụng con người, phát huy khả năng của cầu thủ. Việc họ có chuỗi trận bất bại lên tới con số 10 (và giờ vẫn chưa thua), thắng 8 trận và chỉ thua 2 sau 13 trận đấu đã nói lên tất cả.

Đội bóng gây ngạc nhiên lớn nhất: Quân khu 4

Quân khu 4 đứng thứ 3 với 21 điểm là bất ngờ lớn nhất. Đặc biệt, người ta càng sửng sốt khi đội bóng này đã xuất phát với hai trận thua, trước SLNA và ĐTLA. Lẽ thường, những đội bóng yếu, khi xuất phát chậm sẽ trượt dài, nhưng QK4 lại không phải là trường hợp như thế. Họ đã tự đứng dậy và đứng vững bằng đôi chân của chính mình.

Đội bóng gây thất vọng nhất: T&T Hà Nội

Đầu tư lực lượng bằng những bản hợp đồng tiền tỉ, mua sắm ồ ạt và cũng tuyên bố rầm rộ, nhưng T&T HN giờ đang đứng ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Họ cũng sở hữu thủ môn số 1 của BĐVN trong năm 2008, chân sút số 1 Việt Nam hiện tại, nhưng giờ thì T&T HN lại là đội thủng lưới nhiều thứ hai và chỉ ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng so với tần suất 1 bàn/trận.

http://vnmedia.vn/images_upload/small_210193.JPG
T&T HN là đội bóng gây thất vọng nhất. Ảnh: Khánh An

HLV xuất sắc nhất: Lê Huỳnh Đức (SHB.ĐN)

Giành được 2 trong số 3 lần phát động giải thưởng dành cho HLV xuất sắc nhất tháng, Lê Huỳnh Đức được thừa nhận như một trong số HLV trẻ tài năng của BĐVN. Cũng sẽ có người coi việc cầm một đội bóng như SHB.ĐN nên thuận lợi, nhưng nên nhớ, chỉ nhờ khả năng dùng người của Đức thì SHB.ĐN bây giờ mới có 9 cầu thủ đã từng hoặc hiện có mác tuyển thủ QG. Trước kia, khi chưa có Huỳnh Đức, con số này ở Đà Nẵng chỉ là 4.

Cầu thủ nội ấn tượng nhất:

Hơi khó để chọn ra một cầu thủ ấn tượng nhất, nhưng nếu có sự đề cử thì người ta sẽ nhắc tới trung vệ Minh Đức (XMHP), Công Vinh (T&T HN), Hải Lâm (SHB.ĐN), Tấn Trường (Đồng Tháp).

Cầu thủ nội thất vọng nhất: Dương Hồng Sơn (T&T Hà Nội)

Là nhà vô địch Đông Nam á, là Quả bóng Vàng VN 2008, nhưng Sơn đã gây thất vọng trên mọi phương diện, trên sân cỏ cũng như hình ảnh của một ngôi sao. Liên tục mắc sai lầm, tạo ra scandal cầu thủ đi nhậu về ẩu đả với đồng đội, Sơn đã không giúp cho T&T HN trở nên vững vàng hơn. Ngoài ra cũng phải nhắc tới Vũ Như Thành, Quả bóng Bạc VN 2008, liên tục ngồi dự bị ở Bình Dương, rồi khi vào sân thì lại nhận thẻ đỏ trong trận đấu với T&THN.

Cầu thủ ngoại ấn tượng nhất: Lazaro (Quân Khu 4)

Ghi được 12 bàn thắng sau 13 vòng đấu, Lazaro đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V-League. Hiệu suất này ngang bằng với thành tích của Martins Trindade ở mùa 2008. Đặc biệt, Lazaro gần như đã một mình gánh vác công việc ghi bàn cho đội bóng Quân khu, với 12/19 bàn thắng là do công của anh cùng 3 đường chuyền kiến tạo khác.

Cầu thủ ngoại thất vọng nhất: Martins Trindade (XM. HP)

Là người mang theo bao niềm hy vọng, là chân sút cự phách ở mùa trước, nhưng khi về với XMHP thì Martins Trindade đã không ghi được bàn nào. Anh cũng bị chấn thương và phải kết thúc hợp đồng từ khá sớm.

(Nguồn Vnmedia và TTVH)

Bình Dương vào vòng 2 AFC Cup với tư cách đầu bảng

Đại thắng 5-0 ở trận cuối vòng bảng chiều hôm qua, trên sân của Valencia (Maldives), Đương kim vô địch V-League đã tiến vào vòng 16 đội với tư cách đầu bảng H.

Bình Dương cán đích với thành tích bốn thắng, một hòa và một thua, được 13 điểm. Ở vòng 16 đội, nhà vô địch V-League lại có cơ hội lớn để lọt vào tứ kết AFC Cup 2009, bởi đối thủ của họ chỉ là đội nhì bảng G, CLB Kedah của Malaysia trên sân nhà Gò Đậu (đấu một lượt).

Trận đại thắng Valencia 5-0 chiều thứ ba được xem như bước khởi đầu trong mơ của HLV Mai Đức Chung. Hôm thứ sáu tuần trước, nhà cầm quân kỳ cựu này đã lỡ hẹn với các CĐV Bình Dương ở trận ra mắt trong khuôn khổ vòng 13 V-League 2009 tiếp CLB TP HCM, do sự cố dàn đèn sân không hoạt động.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A0/F2/FE/duong.jpg
Các cầu thủ Bình Dương ăn mừng chiến thắng đậm đà và ngôi nhất bảng H. Ảnh: An Nhơn.

Ở trận đấu chiều hôm qua, phía chủ nhà Valencia không còn động lực bởi họ chưa có điểm nào sau 5 trận. Trong khi đó, dù đội nhà đã chắc suất vào vòng hai, HLV Mai Đức Chung vẫn tung ra đội hình mạnh nhằm chiếm ngôi đầu bảng. Trấn giữ khung thành vẫn là thủ môn Thế Anh, các hậu vệ gồm Như Thành, Helio, Quang Thanh, Phong Hòa, tiền vệ có Trường Giang, Vũ Phong, Công Minh, Anh Đức, còn ở tuyến đấu vẫn là bộ đôi quen thuộc Philani và Huỳnh Kesley - cầu thủ gốc Brazil vừa được HLV Calisto gọi vào tuyển Việt Nam.

Trước đối thủ mà họ từng đè bẹp 3-0 trên sân Gò Đậu ở lượt đi, Bình Dương đã tạo được thế trận một chiều dễ dàng như đá tập. Khung thành đội chủ nhà gần như lúc nào cũng mở toang cánh cửa để hứng chịu những pha bắn phá của các chân sút Bình Dương. Năm bàn thắng, trong đó có bốn bàn ở hiệp một, là minh chứng sống động nhất, nói lên thế áp đảo của đại diện Việt Nam.

Ngay phút thứ 2, tận dụng pha phá bóng không chuẩn của hàng thủ Valencia, Vũ Phong đã mở tỷ số với cú sút sát mép phải vòng cấm địa. Bóng đi sệt và không căng, nhưng thủ môn chủ nhà lại vụng về ngã người chậm chạp, để bóng vào lưới. Đến phút 21, cách biệt được nhân đôi cho Bình Dương, sau pha dứt điểm cận thành của Anh Đức. Bảy phút sau, tới lượt hậu vệ phải Quang Thanh ghi tên anh vào danh sách ghi bàn với pha đi bóng và sút chéo góc tuyệt đẹp. Phút 38, Vũ Phong hoàn tất cú đúp, sau cú dứt điểm từ cự ly 25 mét, để khép lại hiệp một với cách biệt 4-0 cho đội ĐKVĐ V-League.

Sau giờ nghỉ, dù cố gắng tìm bàn thắng danh dự, các cầu thủ chủ nhà vẫn bế tắc hoàn toàn. Trong khi đó, dù đã chủ động đá chậm và không còn nắn nót trong các đường tấn công, Bình Dương vẫn dễ dàng ghi bàn thứ năm vào lưới Valencia ở phút 77. Người lập công lần này là Đức Thiện, tiền đạo trẻ vào thay Anh Đức.

(Nguồn VNexpress)


Cựu ngôi sao Inter Milan về khoác áo XM Hải Phòng

Thực hiện tham vọng cạnh tranh ngôi “Vua” V - League, XM Hải Phòng bất ngờ tiếp cận với cựu ngôi sao của Inter và Monaco, Mohamed Kallon. Trong tuần này, tiền đạo người Sierra Leone sẽ đến Hải Phòng kiểm tra sức khỏe và thống nhất điều khoản hợp đồng...

So với sự kiện Lee Nguyễn về khoác áo HA Gia Lai hồi đầu mùa giải, thông tin XM Hải Phòng mời ngôi sao Mohamed Kallon về thi đấu giai đoạn lượt về V - League còn “sốc” hơn gấp nhiều lần. Bởi đẳng cấp, lẫn tên tuổi của Mohamed Kallon đã được kiểm định khi cầu thủ này còn thi đấu cho Inter Milan giai đoạn 1998 - 2004, Monaco 2004 - 2007 và khá quá quen thuộc với khán giả Việt Nam.

http://images7.dantri.com.vn/Uploaded/2009/05/19/11dK.19.5.09.jpg
Mohamed Kallon sẽ giúp XM Hải Phòng trở thành cái tên "hot" nhất V - League

Trước khi gật đầu đồng ý đến XM Hải Phòng kiểm tra sức khỏe, năm 2008 Mohamed Kallon đã thi đấu tại giải vô địch Ả- rập Xê- út trong màu áo CLB Al Ittihad và sở hữu được 30 bàn thắng. Bản hợp đồng giữa Mohamed Kallon với đội bóng Ả- rập Xê- út đã kết thúc, sau khi mùa giải 2008 hạ màn.

Kế hoạch tiếp cận Mohamed Kallon được XM Hải Phòng chuẩn bị từ cuối năm 2008, khi Mohamed Kallon còn đang thi đấu ở giải vô địch nói trên. Thông qua nhà môi giới tại châu Âu, XM Hải Phòng đã nhanh chóng tiếp cận với người đại diện và tiền đạo Mohamed Kallon để đưa ra lời mời sang thi đấu. Theo thông tin Dân trí có được, đến đầu tháng 5/2009 những điều khoản cơ bản trong bản hợp đồng đã được thống nhất.

Dự kiến, ngay trong tuần này Mohamed Kallon sẽ có mặt tại Hải Phòng để thống nhất lần cuối các điều khoản. Bản hợp đồng chính thức nhiều khả năng sẽ được XM Hải Phòng và Mohamed Kallon ký kết, sau khi tiền đạo người Sierra Leone vượt qua đợt kiểm tra sức khỏe.

Vấn đề được quan tâm nhất khi ngôi sao từng tỏa sáng tại châu Âu đặt bút ký hợp đồng đầu quân cho XM Hải Phòng là tổng giá trị chuyển nhượng, cùng mức lương hàng tháng của Mohamed Kallon.

http://images7.dantri.com.vn/Uploaded/2009/05/19/6f6K1.19.5.09.jpg
Bản hợp đồng đắt giá với Kallon chỉ là bước đi đầu trong tham vọng của XM Hải phòng

Đến thời điểm này, lãnh đạo XM Hải Phòng vẫn giữ bí mất tuyệt đối. Nhưng với đẳng cấp và tên tuổi đã thể hiện trong màu áo Inter Milan và Monaco giai đoạn 1999 - 2007, số tiền đội bóng đất cảng chấp nhận bỏ ra để có được cái gật đầu của Mohamed Kallon không hề rẻ, nó đủ sức bỏ xa tất cả mọi kỷ lục mà HA Gia Lai, B. Bình Dương đã thiết lập trước đây.

Nếu thương vụ chuyển nhượng Mohamed Kallon thành công, đó là một bản hợp đồng hoàn hảo mang đến cả sức mạnh lẫn khía cạnh quảng bá thương hiệu CLB. XM Hải Phòng sẽ là đội bóng có hàng công thuộc dạng “khủng” nhất V - League, bản năng ghi bàn của tiền đạo người Sierra Leone đã được thẩm định ở các giải châu Âu. Bên cạnh đó, “tướng” Dũng còn đang sở hữu chân sút đa năng Leandro (18) đang có phong độ tốt, cùng 2 mũi nhọn chất lượng De Jesus - Ngọc Thanh.
Ngoài cựu ngôi sao của Inter Milan, hiện tại XM Hải Phòng vẫn đang có kế hoạch tiếp cận với một số ngôi sao từng thi đấu ở châu Âu để bổ sung vào kế hoạch chinh phục chức vô địch V - League trong thời gian sắp tới.


Sự nghiệp thi đấu của tiền đạo Mohamed Kallon

Sinh ngày: 6/10/1979 tại Sierra Leone
Chiều cao: 1,76m
Vị trí sở trường: Tiền đạo
1999 - 2004: Thi đấu cho Inter Milan (Italia)
Ghi được 14 bàn thắng trong màu áo Inter, ghi 31 bàn thắng khi khoác áo Cagliari, Reggina và Vicenza (Italia) theo dạng hợp đồng cho mượn.
2004 - 2007: Thi đấu cho Monaco (Pháp), ghi được 20 bàn thắng.
2007 - 2008: Khoác áo AEK Athen (Hy Lạp), Al Shabab, Al Ittihad (Saudi Arabia) ghi được 61 bàn thắng.
Đội tuyển Sierra Leone: 52 lần khoác áo, ghi 43 bàn thắng.

(nguồn Dân Trí)

Quỳnh_muộn
20-05-2009, 10:21 AM
MU và Barca vẫn xuất sắc nhất thế giới

Không có nhiều thay đổi ở bảng xếp hạng do Liên đoàn bóng đá quốc tế về lịch sử và thống kê (IFFHS) mới công bố khi Manchester United và Barcelona vẫn là hai CLB đứng đầu thế giới, trong khi Chelsea thế chỗ Liverpool ở vị trí thứ 3.

Với việc đang tràn đầy cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch Champions League lẫn Premier League, MU vẫn được đánh giá là CLB xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, với 302 điểm. Gần như đã chạm tay vào ngôi vô địch Liga và góp mặt ở vòng bán kết Champions League, “người khổng lồ xứ Catalan” Barcelona duy trì vị trí thứ hai của mình trên BHX của IFFHS với 282 điểm.
So với BXH cách đây 1 năm của IFFHS, Chelsea tiến 2 bậc lên vị trí thứ 3, thế chỗ của Liverpool, đội bóng tụt xuống hạng 6. Đội bóng giàu truyền thống nhất Argentina, Boca Juniors, xếp ngay sau Chelsea và đứng trên một “đại gia” khác của xứ sương mù, Arsenal (hạng 5).

http://images7.dantri.com.vn/Uploaded/2009/05/05/248Man-united-5509.jpg-s.jpg
MU tiếp tục là CLB mạnh nhất thế giới

Không có CLB Italia nào góp mặt trong tốp 10 và vị trí cao nhất của một đội bóng xứ sở mỳ ống chỉ là thứ 13, Juventus. Có điều ngạc nhiên là “Lão bà” thậm chí còn đứng trên cả Inter Milan, đội bóng số 1 Serie A trong những năm gần đây và gần như sẽ bảo vệ thành công chức vô địch của mình.

Một bất ngờ khác là “ông lớn” Real Madrid chỉ đứng thứ 25, ngay phía sau “người hàng xóm” Atletico Madrid, trong khi Villarreal, đội đã vào tới tứ kết Champions League mùa này lại chỉ xếp hạng 27.

Thống kê trong top 100, Anh, Brazil và Italia là những nước có nhiều đại diện nhất với 8 CLB, Đức và TBN có cùng 7 đại diện trong khi Pháp và Argentina có 6 đội.


Bảng xếp hạng IFFHS (trong ngoặc là thứ hạng năm ngoái)

1. (1) Manchester United – 302 điểm
2. (2) Barcelona – 282
3. (5) Chelsea – 254
4. (3) Boca Juniors – 253
5. (8) Arsenal – 245
6. (3) Liverpool – 240
7. (10) Dynamo Kyiv – 227
8. (17) Hamburger SV – 226
9. (7) Sao Paulo – 223
10. (13) Shakhtar Donetsk – 218
11. (11) Estudiantes – 207
12. (6) Bayern Munich – 207
13. (9) Juventus – 205
14. (12) Inter – 195
15. (24) Werder Bremen – 194
…………………………………
20. (27) Manchester City – 182
24. (25) Atletico Madrid – 177
25. (27) Real Madrid – 176
26. Sporting Braga – 174
27. Villarreal – 173

(NGuồn Dân trí)