PDA

View Full Version : Vết trượt của một 'sơn nữ'



THAI AN
29-08-2009, 11:42 AM
Vết trượt của một 'sơn nữ'


Khi Mị Nương bắt đầu đứng trước vành móng ngựa khai báo, nhiều người có mặt ở phiên tòa giật mình: “Mới có 17 tuổi, xinh đẹp thế kia, sao lại dính vào vòng lao lý?".


Xuất hiện tại phiên tòa xét xử vào ngày 26/8 vừa qua, bị cáo Lữ Thị Mị Nương (SN 1992), trú xã Lượng Minh, huyện miền núi cao Tương Dương (Nghệ An), đã khiến không ít người chú ý, xót xa bởi cô quá trẻ, quá xinh đẹp nhưng đã phải rơi vào vòng lao lý.

Người dân xã Lượng Minh có mặt tại phiên tòa hôm đó kể lại, Lữ Thị Mị Nương sinh ra trong một gia đình tương đối nghèo khổ, là người dân tộc Thái. Mị Nương sinh ra đã đẹp như một bông hoa rừng mới nở, càng đẹp hơn khi Mị Nương lên 10 tuổi. Có thể nói, Nương là hoa khôi của xã Lượng Minh lúc bấy giờ.

http://img.news.zing.vn/img/221/t221024.jpg
Lữ Thị Mị Nương buồn trước phiên tòa

Mị Nương đẹp đến nỗi, chỉ mới bước sang tuổi 13, đã có đến hàng chục trai bản kéo nhau đế tỉ tê, ngỏ ý, thậm chí có cả những thanh niên người Kinh cũng vào bản tìm Nương để mong được sau này cầu hôn nàng... Nhưng do, gia đình Mị Nương nghèo đói, thiếu ăn quanh năm nên Nương cũng chỉ học hết lớp 5 rồi phải theo bố mẹ lên nương phát rẫy, đi rừng hái măng, xuống khe bắt con cá. Bước sang tuổi trăng tròn, bất ngờ Mị Nương bị ép làm vợ của một người đàn ông hơn mình đúng một giáp.

Bị ép làm vợ người đáng bậc bố mình. Người chồng của Nương vốn là một người đàn ông lười biếng, lại nghiện ma túy nặng. Cũng vì thế công việc gia đình đều chồng chất lên đôi vai nhỏ bé của Mị Nương. Những gì Nương làm ra đều được chồng nướng vào làn khói trắng, nhiều đồ đạc quý trong gia đình dần dần theo tháng ngày ra đi sạch tinh.

Năm 2005, đang trong thời kỳ khủng hoảng về hạnh phúc cũng như kinh tế, chồng Mị Nương đã liều mình đi mua bán ma túy để có cái hút hít và trót lọt một số vụ. Năm 2006 chồng Nương bị bắt. Lúc này, Mị Nương trở thành trụ cột gia đình hằng ngày cô phải lên nương làm rẫy. Năm 2008, trong một lần đi rừng hái măng, thì Mị Nương bắt gặp một người đàn ông cũng đi rừng về. Người này đã rủ rê Mị Nương quan hệ, nếu đồng ý cho quan hệ sẽ trả 100 ngàn đồng.

http://img.news.zing.vn/img/221/t221027.jpg
Lữ Thị Mị Nương nét mặt vẫn đang trẻ con buồn rũ rượi vì một lần trót dại

Nhưng ngặt nỗi, khi quan hệ xong, người đàn ông này đã trở mặt bảo là không có tiền, chỉ có duy nhất 1 viên thuốc lắc và đưa cho Nương. Sau lần trót dại đó, Mị Nương đã có bầu với người đàn ông Sở khanh kia và sinh con. Đang lúc túng quẫn vì nuôi con nhỏ, thu nhập không có, Mị Nương lại nhớ viên thuốc lắc đó liền mang đi bán cho con nghiện trong bản. Khi đang thực hiện giao dịch, Mị Nương đã bị Công an huyện Tương Dương bắt quả tang. Mị Nương bị bắt tạm giam tới 6 tháng cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ, còn viên ma túy kia được CQĐT xác định là ma túy tổng hợp.

Sau đúng 6 tháng tại ngoại, ngày 26/8 vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử đối với Lữ Thị Mị Nương về tội buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, đang nuôi con nhỏ và thành khẩn ăn năn hối lỗi, HĐXX đã tuyên phạt Mị Nương 9 tháng tù và cho hưởng án treo.

Khi nghe HĐXX tuyên 9 tháng tù cho hưởng án treo, Mị Nương đã xúc động và bật khóc tại phiên tòa. “Con cảm ơn tòa nhiều lắm, con biết tội của con rồi, pháp luật đã cho con đường sống, con quyết chí thi hành án tốt để nuôi con khôn lớn và hứa sẽ là người có ích cho xã hội…”, Mị Nương vừa khóc vừa nói.

Theo Dân Trí

Lê_Minh_Hòa
30-08-2009, 12:46 AM
Vết trượt của Sơn nữ 92

trong một lần đi rừng hái măng, thì Mị Nương bắt gặp một người đàn ông cũng đi rừng về. Người này đã rủ rê Mị Nương quan hệ, nếu đồng ý cho quan hệ sẽ trả 100 ngàn đồng.
Nhưng ngặt nỗi, khi quan hệ xong, người đàn ông này đã trở mặt bảo là không có tiền, chỉ có duy nhất 1 viên thuốc lắc và đưa cho Nương.

Nếu có 100.000 đ đưa cho cô gái thì kết cục sẽ khác nhiều rồi! Chỉ có 100.000 đ thôi mà...... :thodai::thodai:

Tịnh
30-08-2009, 09:00 AM
Chỉ thấy đáng thương, không thấy đáng trách.