PDA

View Full Version : Chuyện người thứ 3 cũ như "quả đất"



sơn_nữ83
08-08-2009, 11:35 AM
Người thứ ba (NT3) biết mình có một cái tên xấu, làm cái bia đỡ trọn gói hòn tên mũi đạn của đám đông. Vì khi sinh đã không được số phận cảm tình nên NT3 có bản năng tự vệ bản sinh, sức đề kháng và chống chọi hoàn cảnh trội hơn những người còn lại.

NT3 luôn cố chứng minh là thành phẩm tất yếu của người thứ nhất (NT1) và người thứ hai (NT2) nhưng không ai thèm tin cái lý lẽ vớ vẩn ấy. Ai lại đi đồng tình cái kiểu ngụy biện: "NT1 lơ là, bỏ bê việc phòng the, không còn hấp dẫn nữa, cộng với NT2 ham tình mới, chủ động tìm kiếm và níu kéo NT3. NT3 xuất hiện theo sự điều phối của tự nhiên giống như cỏ xanh mọc để dê bò gặm, thạch sùng sống trên trần nhà để đớp muỗi...".

NT3 tìm được rất nhiều phiên bản pro đồng dạng với mình mà là những siêu sao. Đôi môi sexy nhất hành tinh Angelina Jolie từng nẫng mất Brad Pitt từ tay Jennifer Aniston, Penelop Cruz từng chen ngang và bóc tách cặp đôi hạnh phúc nhất nhì Hollywood Tom Cruise và Nicole Kidman, Củng Lợi tài năng khả ái cũng chiếm đoạt Trương Nghệ Mưu từ một tổ ấm, sau này Chương Tử Di lại trở thành "bóng ma thứ ba" khiến đạo diễn họ Trương dứt tình với Củng Lợi. Tất cả những NT3 nổi tiếng đều bị dư luận nhậu lên nhậu xuống, thế nhưng họ càng nổi tiếng hơn, càng được truyền thông "chăn dắt" tỉ mỉ hơn. Nói một lời cảm ơn với những NT3 nổi tiếng thì hơi quá (vì trái với đạo lý) nhưng thử hình dung nếu họ không xuất hiện thì Hollywood trầm lắng đến phát ngủ gật?- hàng chục năm chàng Pitt quyến rũ cứ ròng rã đi bên cạnh Jennifer, Tom cứ việc bạc tóc móm răng cùng Nicole tóc vàng, Trương Nghệ Mưu lọ mọ một mình với những giải thưởng điện ảnh (không chừng còn bị thiên hạ đặt cho một dấu hỏi to đùng về giới tính)...

Những NT1 không hiểu có cảm thấy hạnh phúc trọn vẹn không nếu NT2 tuyệt đối thuộc về họ mà không khiến bất cứ một người khác giới nào xúc động? Vấn đề ở chỗ NT2 càng hấp dẫn thì càng khiến NT1 muốn trói buộc vào sở hữu như một đồ vật giá trị. Thế nhưng NT2 hấp dẫn được một người thì đương nhiên phải hấp dẫn những người khác. NT2 có nhu cầu tìm kiếm fan để khẳng định bản thân. Một trong số các fan lại nảy ý đồ chiếm đoạt NT2 làm của riêng và ý đồ này cũng là để thể hiện sức hấp dẫn của mình. Chốt lại: đây là cuộc chiến của 3 thế lực muốn thể hiện bản thân.

Có những người chuyên làm "nghề thứ ba", rất ăn nên làm ra. NT3 pờ rồ (pro) tiết lộ bí quyết: Tôi chỉ làm mỗi một việc là tán dương NT2. Cho họ sống trong trận mưa của những lời khen. Tôi không gây sự, không hoạnh họe mỗi khi họ làm điều gì đó ngớ ngẩn, thay vào đó là...khen. Khen trong lúc chăn gối, lúc nhắn tin, lúc nói điện thoại. Khen một cách trơ tráo. Khen là cưa. Khen là bùa mê".

Một số NT1 đi khoe: "NT2 của tôi đào hoa lắm, các đồng nghiệp nữ chết mê chết mệt, lao vào tấn công nhưng anh ý chả thích ai". Nghe điều này các đồng nghiệp nữ của NT2 đồng loạt cười tủm "chẳng ai lại lao vào đấu kiếm với một cái cây đứng yên. Phải cả hai cùng đánh cùng đỡ thì mới kéo dài được chứ". Trong đám phụ nữ tủm tỉm có 1 - 2 cô là NT3 chính hiệu. Họ cất giữ nhiều tin nhắn "thơm ngon" mà NT2 đều đặn gửi cho họ, trong đó có những đoạn như "thứ Bảy, Chủ nhật ngồi nhà nghe Mái già gáy ong cả đầu chỉ ước có được 10 phút ngồi im lặng bên họa mi". Có tin nhắn "tươi mát" hơn: "Anh đang tắm ước rằng bước ra khỏi bồn là em đang cầm khăn bông đợi sẵn"...Wow! Thử hỏi không có những NT3 pờ rồ thì những "lời văn" lai láng này tiêu thụ ở đâu cho vừa? NT2 nào cũng nghĩ mình tiềm ẩn máu nghệ sĩ và phải tìm cho ra đối tượng thưởng thức mình thuật triệt để, không thì phí lắm. NT3 pro phải đảm nhận chức năng tiêu thụ đống "chất nghệ" ấy.

NT2 mới thực là thủ phạm của tình tay 3!?

Sau những vụ đánh ghen (ghen ngược, ghen xuôi), đa số những NT2 "nghệ sĩ" đổ tội cho NT3 bỏ bùa mê, bị hoang trưởng tiếp đó kết tội NT1 bê trễ không quan tâm đến gia đình. NT2 ít khi nhận được mình si tình nhu nhược, hứa hẹn bao là thề thốt như đinh đóng cột để đến nỗi NT3 tin chắc rằng mình đang giành giật chính nghĩa.

NT3 đã lâu không còn là chủ đề "hot" sôi sục, thực ra họ cũ như Tình yêu, có lẽ chỉ mới hơn Quả đất một tý. Đã đến lúc đến thời của Người thứ tư và những mối tình tay tư.

(theo Người Đẹp)