PDA

View Full Version : Tin thể thao ngày 15.05.2009



Quỳnh_muộn
15-05-2009, 09:07 AM
Ukraine báo cáo tiến trình về Euro 2012


http://images.vietnamnet.vn/dataimages/200905/original/images1784914_akiev.jpg
Sân vận động Kiev hy vọng sẽ hoàn tất trước giải Euro 2012

Liên Đoàn Bóng Đá Âu châu Uefa đã ra kỳ hẹn tới tháng 11 năm nay cho ba thành phố tại Ukraine chứng tỏ rằng họ đủ khả năng tổ chức Euro 2012.

Ukraine đã xin đồng đăng cai tổ chức giải Euro với Ba Lan, nhưng tới nay chỉ có thủ đô Kiev được xem hội đủ điều kiện.

Ba thành phố Lviv, Donetsk và Kharkiv được gia hạn thời hạn chót là ngày 30 tháng 11 để chứng minh rằng hội đủ điều kiện tổ chức.

Trong lúc đó, các thành phố tại Ba Lan là Warsaw, Poznan, Wroclaw và Gdansk đã được xác nhận là đủ khả năng.

Chủ tịch của Uefa Michel Platini nói: "Còn nhiều vấn đề to lớn liên quan đến hạ tầng cơ sở tại Ukraine chưa được giải quyết."

Sân Olympic tại Kiev, hiện vẫn còn đang xây cất, đã được cho là nơi diễn ra trận chung kết, nhưng các vấn đề về hạ tầng cơ sở tại Ukraine khiến ông Platini cân nhắc đến các giải pháp khác.


http://images.vietnamnet.vn/dataimages/200905/original/images1784916_platini.jpg
Platine ( phải) nói Kiev đã hội đủ tiêu chí do Uefa để tổ chức Euro 2012

Ông nói: "Kiev đã hội đủ các tiêu chí của Uefa để tổ chức các trận cho tới vòng bán kết."

"Nhưng trận chung kết chỉ có thể được tổ chức tại Kiev nếu như các tiêu chuẩn về sân bãi, phi trường, vận tải và chỗ ở được thỏa mãn trước ngày 30 tháng 11."

"Nếu không phải là Kiev, thì có thể là Warsaw."

Hai thành phố khác tại Ukraine -Dnipropetrovsk và Odessa - đã được thông báo là không được chọn vì không hội đủ tiêu chí của giải.

Ba Lan và Ukraine được Uefa loan báo sẽ đồng tổ chức Euro 2012 vào tháng Tư năm 2007.

Vòng chung kết Euro 2012 sẽ diễn ra từ ngày Chín tháng Sáu và kết thúc vào ngày Một tháng Bảy năm 2012.

Giải Euro 2012 sẽ là giải cuối cùng có 16 đội tham gia vòng chung kết. Kể từ năm 2016, vòng chung kết sẽ được tranh giữa 24 đội với nhau.

(Nguồn BBC và Vietnamnet)


M.U sẽ diễu hành trên đường nếu vô địch C1


Sir Alex và các họ trò đang đứng trước cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Hội đồng thành phố Manchester vừa xác nhận, “Quỷ đỏ” sẽ được diễu hành trên đường phố nếu giành cúp C1 mùa này.

http://images.vietnamnet.vn/dataimages/200905/original/images1784754_mu.jpg
M.U đăng quang Champions League mùa trước - Ảnh: A.H

Mùa bóng 2008/09, M.U đang chơi rất ấn tượng cả trên đấu trường quốc nội và Champions League. Họ băng băng về đích tại giải Ngoại hạng và tràn trề hy vọng vô địch Champions League.

Để biểu dương thành tích của Red Devils, Hội đồng thành phố Manchester đã quyết định cho phép họ được diễu hành trên đường nếu như M.U giành chiến thắng tại Rome.

Mike Amesbury, thành viên ban Văn hóa và Giải trí hội đồng thành phố Manchester nói: “Trước hết, xin chúc mừng M.U đã lọt vào trận chung kết Champions League. Đó là một thành tích phi thường của đội bóng.

Chúng tôi xin khẳng định, nếu “Quỷ đỏ” giành chiến thắng trước Barca, họ sẽ được diễu hành trên các đường phố vào ngày 28/5 sắp tới”.

Đó cũng là sự ghi nhận đối với những đóng góp to lớn cũng như những danh hiệu mà chiến lược gia người Scotland và các học trò đã đạt được.

Nó góp phần mang lại vinh quang cho sự nghiệp thể thao của thành phố Manchester nói riêng và nước Anh nói chung.

Năm ngoái, sở dĩ "Qủy đỏ" không được phép diễu hành mừng công, vì các CĐV Rangers đã gây bạo động tại Manchester, trong trận chung kết UEFA Cup gặp Zenit.

(Nguồn Vietnamnet)

Quỳnh_muộn
15-05-2009, 11:35 AM
Eto'o: Sau Cúp Nhà vua sẽ là Champions League



Phát biểu sau khi giành cúp Nhà vua TBN, tiền đạo Samuel Eto'o tuyên bố mục tiêu tiếp theo của đội bóng xứ Catalonia sẽ là chức vô địch La Liga và Champions League.



Theo tiền đạo người Cameroon, sau thành công ở cúp Nhà vua Tây Ban Nha, anh sẽ cùng các đồng đội ở Barca sẽ phấn đấu để đoạt chức vô địch La Liga sớm trước 2 vòng đấu vào Chủ nhật tới đây (18/5). Sau đó sẽ hoàn thành mục tiêu cuối cùng là giành chiến thắng trước M.U trong trận chung kết Champions League ở Rome vào ngày 28/5, qua đó hoàn thành mục tiêu đạt “cú ăn 3” vĩ đại trong mùa giải năm nay.

Phát biểu sân trận chung kết cúp Nhà vua TBN với Athletic Bilbao, “báo đen” Eto'o hài lòng vì phần nào đã đóng góp sức mình vào chiến thắng đêm qua ở Mestalla, và giờ đây anh muốn đóng góp nhiều hơn nữa.

http://www.bongda.com.vn/Data/Image/2009/Thang05/15/Eto%27o.jpg
Samuel Eto'o: Sau Cúp Nhà vua sẽ là Champions League

Khi Pep Guardiola nhận trách nhiệm dẫn dắt đội bóng vào đầu mùa bóng sau 2 mùa giải trắng tay của đội chủ sân Camp Nou, rất ít người đã nghĩ rằng họ có thể làm được điều vĩ đại như hiện tại đang có, khi có cơ hội để giành chiến thắng ở 3 giải đấu lớn. Thế nhưng, mục tiêu chiến thắng đó cũng là cái đích mà Eto'o muốn hướng đến trong lúc này.

“Hãy xem, nếu ngày Chủ nhật này (18/5) chúng tôi có thể giành chiến thắng ở La Liga, và sau đó sẽ là Champions League. Tôi muốn giành chiến thắng ở La Liga vào ngày Chủ nhật này”. Tiền đạo đang dẫn đầu danh sách Pichichi cho biết. Sau đó, anh cũng khẳng định: “Ai đó đã nói cho tôi trong giai đoạn đầu mùa rằng khi mọi thứ kết thúc vào cuối mùa có thể như thế này? Tôi nhớ ở mùa trước, điều đó đã rất khó khăn cho tôi”.

Với chiến thắng trước Athletic Bilbao ở Mestalla vào rạng sáng nay (14/5), Eto'o đã dành tặng cho đối thủ những lời chúc mừng đầy tôn trọng. Anh nói: “Tất cả những gì mà CLB Athletic dành được trong trận đấu này là rất nhiều. Sự thật họ xứng đáng với điều đó. Tôi xin chúc mừng cho Athletic . Đây là một chiến thắng trong bóng đá và chia đều cho cả 2 CLB”.

(Nguồn bongda)


Rời Chelsea, Drogba đầu quân cho Marseille

Một người bạn của Didier Drogba cho biết chân sút người Bờ Biển Ngà có thể sẽ trở lại thi đấu tại Pháp trong màu áo của CLB Marseille.

http://www.bongda.com.vn/Data/Image/2009/thang05/15/Dro.jpg

Trong thời gian gần đây giới thạo tin lại tiết lộ tiền đạo người Didier Drogba có thể sẽ chia tay Chelsea vào cuối mùa giải để trở lại Pháp thi đấu cho Olympique de Marseille, đội bóng anh từng khoác áo trước khi chuyển sang đầu quân cho The Blues và năm 2004.
Một người bạn của Drogba cho biết cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã tâm sự khả năng anh sẽ nói lời tạm biệt với đội bóng chủ sân Stamford Bridge, và bến đỗ mới của “Voi rừng” rất có thể là đội bóng cũ Marseille.
“Tôi đã gặp Drogba và có thể nói rằng anh ấy muốn trở lại Marseille. Giờ đúng là thời điểm để anh ấy trở lại”, bạn của Drogba phát biểu trên La Provence.
“Drogba đã có những giây phút tuyệt vời tại Marseille, và cậu ấy muốn kết thúc sự nghiệp ở chính đội bóng này, và chắc chắn cậu ấy sẽ làm thế”.

(nguồn Bongda)